Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Tiết lộ: World Cup gây tranh cãi nhất trong lịch sử sẽ thực sự như thế nào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiết lộ: World Cup gây tranh cãi nhất trong lịch sử sẽ thực sự như thế nào

    Du khách có thể uống rượu tại khu vực dành cho người hâm mộ đặc biệt nhưng ma túy sẽ không được chấp nhận vì ban tổ chức chuẩn bị cho giải đấu Qatar 2022

    Qua Jeremy Wilson, Trưởng phòng báo Thể thao, Tại Doha




    Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup , những công tác chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tranh tài tại Qatar đang được tiến hành đầy đủ.
    Telegraph Sport phân tích những gì người hâm mộ có thể mong đợi tại giải đấu năm 2022 - vì vậy đây là những gì mà World Cup gây tranh cãi nhất từ ​​trước đến nay sẽ thực sự như thế nào.

    Uống rượu

    Đồ uống có cồn sẽ được phục vụ với giá thấp hơn trong các khu vực dành cho người hâm mộ đặc biệt so với giá tại các khách sạn trong thời gian diễn ra World Cup Qatar và các nhà tổ chức cũng đang đàm phán nâng cao về việc cho phép uống bia trong tám sân vận động.
    Với việc Budweiser là một trong những nhà tài trợ của Fifa và rượu là thực chất của nghi lễ trước trận đấu ở nhiều quốc gia, Qatar đang chuẩn bị nới lỏng luật của mình trong thời gian diễn ra World Cup và cho phép rượu vượt ra ngoài một số nhà hàng và quán bar của khách sạn, nơi giá thường vượt quá 10 bảng Anh / lít.
    Có rượu trong khu vực người hâm mộ tại Club World Cup 2019 với giá khoảng £ 5,50 một pint khi 60.000 người hâm mộ từ Anh , Brazil và Tunisia giao lưu vui vẻ với nhau và một cái gì đó tương tự cũng được lên kế hoạch trong năm nay. Xác suất bán hàng trong sân vận động cũng ngày càng tăng.
    Mặc dù dự kiến ​​sẽ có hơn một triệu người hâm mộ ở Qatar trong suốt 28 ngày diễn ra giải đấu, nhưng mức tăng tại bất kỳ thời điểm nào được dự đoán là khoảng 100.000 người. “Đối với những người hâm mộ muốn uống bia trước trận đấu, sẽ có những khu vực được chỉ định,” Nasser Al Khater, giám đốc điều hành Qatar 2022 cho biết.
    “Có những người hâm mộ sẽ mong đợi điều đó, nhưng cũng do vị trí địa lý, chúng tôi kỳ vọng rằng có một thị trường mới, những người có văn hóa muốn thưởng thức trò chơi theo một cách khác. Sẽ có một cái gì đó cho mọi loại người hâm mộ. "
    Chỗ ở là một mối quan tâm sau khi tình trạng sẵn có phần lớn biến mất khỏi các trang web đặt phòng truyền thống, nhưng các nhà tổ chức nhấn mạnh rằng nhiều lựa chọn vẫn còn cho những người mua vé trận đấu , từ khách sạn và tàu du lịch đến các làng lều quạt, nhà lưu động có máy lạnh và Portakabins, đến các căn hộ do tập đoàn khách sạn Accor có giá thấp nhất là $ 80 một đêm cho một phòng đôi.




    Sân vận động Ahmad Bin Ali tổ chức trận đấu vòng loại World Cup giữa Australia và Peru Nguồn: PAUL GROVER / TELEGRAPHTàu du lịch MSC Europa mới, với 1.900 cabin, sẽ khởi hành từ Pháp vào tháng 10 và sẽ gia nhập MSC Poesia tại cảng Doha vào tháng sau. Cơ sở vật chất bao gồm hồ bơi, nhà hàng, quán bar và nhà hát, với gia đình của các cầu thủ Anh được hiểu là đang lên kế hoạch cho con tàu du lịch của riêng họ, quy mô nhỏ hơn.
    Khoảng 160 chuyến bay đưa đón hàng ngày cũng đã được sắp xếp từ các quốc gia láng giềng ở Trung Đông cho những người hâm mộ muốn thực hiện các chuyến đi trong ngày đến các trận đấu.
    Một đoạn bờ biển dài tám km của Corniche nhiều làn sẽ dành cho người đi bộ và dự kiến ​​sẽ trở thành tâm điểm cho người hâm mộ cùng với các công viên Al Bidda và Al-Rumailah gần đó, cũng như chợ Souq Waqif.
    Sau hai lần đấu thầu, mục tiêu lớn tiếp theo là rõ ràng và Qatar đang nổi lên trong số các ứng cử viên cho Thế vận hội Olympic 2036.
    Al Khater nói: “Cơ sở hạ tầng đã được hoàn thiện ngay bây giờ. Và, với các sân vận động ngoài trời có máy lạnh, liệu một Thế vận hội mùa hè có thể diễn ra không? Al Khater nói: “Rất có thể nó sẽ được tổ chức vào mùa hè.

    Bảo vệ

    Người hâm mộ bóng đá đã được cảnh báo về hậu quả "nghiêm trọng" nếu họ tuân theo luật không khoan nhượng với ma túy của Qatar nhưng cũng được đảm bảo rằng họ sẽ đến thăm một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới.
    Hơn một triệu người hâm mộ sẽ có mặt tại Qatar vào cuối năm nay, khi thủ đô Doha sẽ là nơi tiếp đón những người ủng hộ đến từ 32 quốc gia.
    Đó là một thách thức chưa từng có và Qatar từ lâu đã hợp tác chặt chẽ với an ninh và cảnh sát từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Anh, nơi đã có sự gia tăng rối loạn trong năm qua, đáng chú ý là tại trận chung kết Euro 2020 tại Wembley, khi cocaine giúp tiếp thêm nhiên liệu những cảnh đáng xấu hổ.
    Al Khater nói rằng nhóm của ông đã nghiên cứu ví dụ về Wembley, cũng như trận chung kết Champions League ở Paris, nơi các băng nhóm địa phương xông vào các trạm kiểm soát khác nhau.
    Ông tự tin về các kế hoạch “rất toàn diện” của Qatar và cho biết viễn cảnh thị trường chợ đen mua vé World Cup dự kiến ​​sẽ hầu như bị loại bỏ bởi ứng dụng Hayya Card, ứng dụng này sẽ liên kết thị thực nhập cảnh Qatar với hộ chiếu và vé cá nhân.
    “Bạn đảm bảo rằng những người hâm mộ chưa được chọn sẽ không đến bất cứ đâu gần chu vi bên trong của sân vận động,” anh nói. “Chúng tôi cảm thấy thoải mái với hoạt động tại Club World Cup. Tôi nghĩ về World Cup, chúng ta sẽ thấy các hoạt động trơn tru tương tự.
    “Qatar là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Tỷ lệ tội phạm là cực kỳ thấp. Vào ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai, những người hâm mộ ở đây sẽ ném bất cứ điều gì lo ngại họ có thể có ra ngoài cửa sổ. "




    Nasser Al Khater tự tin vào khả năng của Qatar trong việc tham dự giải đấu Nguồn: PAUL GROVER / TELEGRAPHVà thông điệp của anh ta về ma túy? “Đó không phải là điều mà bất kỳ sự kiện thể thao lớn nào cũng sẽ dung thứ. Miễn là người hâm mộ không bạo lực thì không có vấn đề gì, nhưng khi sử dụng ma túy thì không có sự khoan nhượng nào cả ”.
    Giám đốc Constable Mark Roberts, người đứng đầu quốc gia về chính sách bóng đá của Vương quốc Anh, đã giải thích điều này có nghĩa là gì. Roberts nói với Telegraph Sport: “Chúng tôi đã đối thoại thường xuyên với nhóm lập kế hoạch của Qatar.
    “Đại đa số người hâm mộ đến tham dự các trận đấu bóng đá đều có thái độ ứng xử tốt. Nhưng đáng buồn là chúng ta đã thấy sự gia tăng tình trạng hỗn loạn trong mùa giải này tại các trận đấu trên khắp Vương quốc Anh. Những người hâm mộ có kế hoạch đi xem World Cup nên lưu ý rằng Qatar có thể bị phạt nặng nếu làm điều gì đó có thể không vi phạm pháp luật ở Vương quốc Anh.
    “Các hình phạt đối với việc sử dụng, buôn bán, buôn lậu và tàng trữ ma túy (thậm chí cả số lượng còn sót lại) là rất nghiêm khắc. Các hình phạt có thể bao gồm các bản án giam giữ kéo dài, tiền phạt nặng và trục xuất. Các cách tiếp cận tương tự cũng sẽ được thực hiện ở các nước láng giềng. Chúng tôi sẽ có các sĩ quan ở Anh và ở Qatar thu thập thông tin tình báo ”.
    Tuy nhiên, các quan chức Qatar nhấn mạnh rằng họ sẽ tìm kiếm một cách tiếp cận "chạm nhẹ" trong vấn đề an ninh và quản lý, được thông báo bởi các quan sát trong nước tại hai kỳ World Cup gần nhất.

    Quyền con người

    Trên bức tường bên ngoài của Sân vận động mang tính biểu tượng của Lusail là một bức tranh khảm hơn 6.000 khuôn mặt. Họ là những người đã biến vùng sa mạc Qatar này thành sân vận động thể thao tương lai nhất thế giới. Nhưng những câu hỏi tiếp tục đeo bám ở kỳ World Cup này đã quá rõ ràng.
    Họ có bị khai thác một cách không thể chấp nhận được không? Và liệu những cải cách của công nhân Qatar đã được thúc đẩy bây giờ có thể được củng cố và xây dựng để tạo thành di sản quan trọng nhất của tất cả? Câu trả lời tự nhiên phụ thuộc vào người bạn nói chuyện với.
    Tổ chức Ân xá đã cáo buộc Fifa "làm ngơ" trước các câu hỏi về nhân quyền khi trao cho Qatar chức vô địch World Cup năm 2010. Tổ chức này cho biết "hàng nghìn lao động nhập cư đã bị bóc lột và nhiều người đã chết một cách thảm khốc" và kêu gọi Fifa bỏ qua ít nhất 440 triệu đô la cho công nhân nhập cư từ doanh thu dự kiến ​​6 tỷ đô la của giải đấu, cho rằng đó là mức tối thiểu cần thiết để trang trải chi phí bồi thường và các sáng kiến ​​để bảo vệ quyền của người lao động trong tương lai.




    Bức tranh khảm của những công nhân xây dựng Sân vận động Lusail 80.000 chỗ ngồi Nguồn: PAUL GROVER / TELEGRAPHTổ chức Ân xá thừa nhận “những cải cách lao động quan trọng” ở Qatar kể từ năm 2017 nhưng vẫn quan ngại sâu sắc về việc thực thi chúng. Tamim El Abed, một người Qatar đã làm việc trong lĩnh vực xây dựng cả đời và là quản lý dự án tại Sân vận động biểu tượng Lusail, khẳng định World Cup đã thực sự biến đổi.
    Anh ấy nói: “Đó là một phương tiện tuyệt vời để một người như tôi gây áp lực lên các công ty mà chúng tôi hợp tác để nâng cấp hệ thống và dịch vụ của họ.”
    Qatar 2022 đã liên tục phản bác các báo cáo về cái chết của công nhân nhập cư và nói rằng họ sử dụng “một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận về cách bạn xác định mức độ tử vong liên quan đến công việc”.
    Đồng tính luyến ái vẫn là bất hợp pháp ở Qatar, nhưng một phát ngôn viên của Fifa nói với Telegraph Sport rằng “các biểu tượng ủng hộ các nguyên nhân liên quan đến LGBT” như cờ cầu vồng, có thể được trưng bày cả trong và ngoài sân vận động.
    “Tất cả người hâm mộ đều được chào đón,” Al Khater nói. “Khi chúng tôi nói về cộng đồng LGBT, đó chính xác là [thông điệp] chúng tôi gửi đến cộng đồng những người dị tính. Qatar là một quốc gia khiêm tốn - tôn trọng các chuẩn mực, tôn trọng văn hóa ”.

    Sân vận động

    Trong bất kỳ năm nào diễn ra World Cup bình thường, bữa tiệc đã diễn ra sôi nổi, nhưng cái nóng gay gắt của Qatar vào mùa hè đã buộc giải đấu phải dời sang mùa đông.
    Đó là hơn 40 độ C vào tuần trước và chỉ cần đi bộ 600 mét từ ga tàu điện ngầm ở Al Rayyan đến Sân vận động Ahmad Bin Ali đã khiến 10.000 người Peru đổ mồ hôi liên tục, những người đã đi khoảng 14.600 km để xem đội của họ đối mặt với Australia ở trận play-off cuối cùng.
    Tuy nhiên, nhiệt độ bên trong sân vận động là 21 ° C, giống như một buổi tối mùa xuân ở châu Âu ôn hòa và cho phép các cầu thủ biểu diễn ở chế độ nghiêng hoàn toàn trong 120 phút mà không cần nghỉ giải lao. Denis Genreau, tiền vệ người Australia cho biết: “Bạn không hề nóng nảy chút nào. "Tôi không biết họ làm điều đó như thế nào."
    Tiến sĩ Saud Abdulaziz Abdul Ghani, người Sudan tốt nghiệp về chất lỏng nhiệt cơ học từ Đại học Nottingham, đưa ra câu trả lời. “Chúng tôi đang duy trì một bong bóng - và đảm bảo rằng nó sẽ không vỡ - bằng cách giữ cho áp suất khác với bên ngoài,” ông nói. “Công nghệ này cũng làm mát không khí và lọc sạch không khí khỏi bụi phấn hoa, da người, tóc người, sau đó đưa nó trở lại”.




    Các sân vận động có máy lạnh sẽ cho phép người chơi biểu diễn ở độ nghiêng hoàn toàn . Tín dụng : PAUL GROVER / TELEGRAPHMột sân vận động đầy 80.000 người ở Lusail vẫn là sân vận động cuối cùng, nhưng Tiến sĩ Saud có vẻ không lo lắng về việc công nghệ của mình không thành công. “Lên đến 50 độ, tôi có thể cung cấp 21 độ,” anh ấy nói.
    Các sân vận động khác bao gồm Al Bayt với thiết kế kiểu lều truyền thống; Sân vận động 974 được làm từ container vận chuyển; Al Janoub, lấy cảm hứng từ cánh buồm của những chiếc thuyền Dhow truyền thống, và Al Thumama với phong cách của một chiếc mũ khổng lồ của Trung Đông.
    Thật khó để không ngạc nhiên về di sản của giải đấu ở một đất nước có diện tích gần bằng Yorkshire, nhưng mỗi sân vận động có kế hoạch riêng bao gồm việc giảm sức chứa xuống một nửa và được điều chỉnh thành các cơ sở cộng đồng, khách sạn và các cơ sở thể thao nhỏ hơn.
    Ngoài những khu nhà trọ đã từng là nơi ở của nhiều người trong số 10.000 người đã làm việc tại Sân vận động Lusail trong sáu năm qua, những khu vực xung quanh trước mắt phần lớn vẫn còn cằn cỗi.
    Giám đốc dự án Tamim El Abed nói rằng không gian sẽ giúp tổ chức tất cả người hâm mộ, nhân viên, quản lý và an ninh vào một ngày diễn ra trận đấu khi “nó sẽ trông sống động hơn” với cây xanh và các tòa nhà tiền chế. Khu vực xung quanh sau đó sẽ được giao cho các chủ đầu tư để phát triển “lâu dài” như khu bán lẻ và trường học để hỗ trợ thành phố mới phát triển Lusail.
    Tiến sĩ Saud cũng tin rằng công nghệ làm mát của ông có thể giải đáp những thách thức mới, từ World Cup 2026 dưới cái nóng của Mexico, Hoa Kỳ và Canada cho đến những vấn đề toàn cầu nặng nề hơn. Ông nói: “Thách thức tiếp theo là nông nghiệp. "Chúng tôi có cơ sở hạ tầng để loại bỏ nạn đói."




Working...
X