Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phim Hollywood bây giờ không cần ‘lấy lòng’ Bắc Kinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phim Hollywood bây giờ không cần ‘lấy lòng’ Bắc Kinh


    Tài tử Tom Cruise trong phim "Top Gun"
    Bộ phim “Top Gun: Maverick” cho thấy giới làm phim Hollywood bây giờ không còn “lấy lòng” Bắc Kinh để tác phẩm của họ được chiếu ở thị trường tỷ dân.

    Phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của tác phẩm kinh điển đình đám năm 1986 ban đầu đã loại bỏ cờ Đài Loan và Nhật Bản khỏi áo khoác của nhân vật do tài tử Tom Cruise thủ vai, để làm hài lòng các nhà kiểm duyệt Trung Quốc.

    Nhưng khi mối quan hệ Mỹ – Trung trở nên tồi tệ và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent đã rút lại sự ủng hộ trong bối cảnh phản ứng dữ dội của giới truyền thông Mỹ, các lá cờ đã xuất hiện trở lại trên màn ảnh một cách bí ẩn.

    Dường như thời của các giám đốc điều hành Hollywood “chiều lòng” Bắc Kinh đã qua.

    Erich Schwartzel, tác giả cuốn sách “Thảm đỏ: Hollywood, Trung Quốc và Cuộc chiến toàn cầu vì quyền tối thượng văn hóa”, cho rằng các khoản đầu tư của Trung Quốc vào quyền lực mềm khổng lồ của Mỹ đã thay đổi cán cân quyền lực giữa hai quốc gia.

    Trước đây, nhận thấy sức hút của thị trường tỷ dân ở Trung Quốc, các hãng phim và nhà làm phim lớn của Mỹ đã phải lùi lại phía sau để tránh làm mất lòng các nhà kiểm duyệt của Bắc Kinh.

    Nhân vật của Tom Cruise mặc một chiếc áo khoác bomber in hình cờ Đài Loan và Nhật Bản trong phim “Top Gun”
    Dễ thấy nhất là họ chọn các ngôi sao Trung Quốc vào các vai chính, tránh đề cập đến chủ đề tình dục, thậm chí sửa đổi nhân vật của Tilda Swinton trong bộ phim “Marvel Doctor Strange” thành một nhà thần bí người Celt, thay vì một nhà sư Tây Tạng như trong truyện tranh.

    Nhưng nay mọi thứ đã xoay theo hướng khác, minh chứng là bộ phim “Top Gun” năm 1986 và phần tiếp theo được phát hành vào đầu năm nay, “Top Gun: Maverick”.

    Khi áp phích và đoạn giới thiệu phim phần sau lần đầu tiên được công bố vào năm 2019, những người xem tinh mắt nhận thấy rằng cờ Đài Loan và Nhật Bản trên chiếc áo khoác bomber mà nhân vật phi công chiến đấu của Tom Cruise mặc đã bị gỡ bỏ.

    Hàng loạt người hâm mộ, các nhà bình luận truyền thông và các chính trị gia ở Hoa Kỳ cáo buộc bộ phim có hành vi “chiều ý” Bắc Kinh.

    Nhưng khi “Top Gun: Maverick” cuối cùng được công chiếu vào tháng Năm, các lá cờ đã được hiển thị trên màn ảnh – và điều này cho thấy Hollywood đã không còn muốn cố gắng làm cho Bắc Kinh hài lòng như trước.
    Attached Files
Working...
X