Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ronaldo muốn rời MU, nhưng ‘khổ nỗi’ chẳng đội nào thèm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ronaldo muốn rời MU, nhưng ‘khổ nỗi’ chẳng đội nào thèm

    MANCHESTER, Anh (NV) – Siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo ngỏ ý muốn rời Manchester United trước khi huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định để tiền đạo nổi tiếng này “chầu rìa” trong trận đấu “đình đám” vào Thứ Hai tới với Liverpool. Ronaldo cũng không được ra sân trong hai thất bại nhục nhã trước đó, theo bản tin của Yahoo! Sports hôm 23 Tháng Tám.

    Theo các tin tức loan truyền rộng rãi, Ronaldo muốn bỏ Manchester United vì muốn chơi ở một câu lạc bộ đẳng cấp Champions League có thể phù hợp với tham vọng của anh.

    Siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo, 37 tuổi, đang khoác áo một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới, với mức lương cao, đang bị các đội khác “chê,” không muốn ký hợp đồng. (Hình minh họa: Steve Bardens/Getty Images)
    Tuy nhiên, có một vấn đề đặc biệt gây ức chế đối với danh thủ bóng đá người Bồ Đào Nha: Dường như không có câu lạc bộ nào muốn nhận anh!

    Ronaldo từng thông báo cho MU về mong muốn của mình vào ngày 2 Tháng Bảy hoặc trước đó. Hơn bảy tuần sau, chỉ có câu lạc bộ Sporting Clube de Portugal, đội bóng thiếu niên mà anh từng khoác áo, quan tâm.

    Ronaldo cũng được một câu lạc bộ vô danh ở Saudi Arabia mời chào với một đề nghị béo bở mà Ronaldo tất nhiên đã từ chối. Có thể nói nguyện vọng của Ronaldo là muốn chơi ở Champions League.

    Lý do là Ronaldo, ở tuổi 37, không còn là cầu thủ sáng giá, từng ghi nhiều thành tích vang dội. Tuy vậy, tiền đạo này vẫn là một tay săn bàn tàn nhẫn, nhưng đã hoặc không muốn hoặc không thể trở thành mũi nhọn như định nghĩa của làng báo chí thời nay.

    Ronaldo, với mức lương khủng khiếp nay đã mất giá, một cầu thủ tầm vóc và tương ứng hiện nay, vượt trội hơn khả năng của anh. Đó chính là điều thiệt thòi mà MU cân nhắc.

    United bây giờ dường như hiểu tất cả những điều này. Sẽ tốt hơn nếu không có Ronaldo trong trận đấu Thứ Hai tới, và có thể sẽ tiếp tục không dùng Ronaldo. Tuy ông Ten Hag công khai ủng hộ Ronaldo, nhưng theo cảm quan cá nhân, và theo các nguồn tin, MU sẵn sàng để Ronaldo ra đi.

    Tuy nhiên, United chỉ đơn thuần nhận ra những gì mà hầu hết các cầu thủ nổi tiếng trong câu lạc bộ danh tiếng này đã làm từ lâu.

    Khi các tin tức về yêu cầu chuyển nhượng của Ronaldo xuất hiện vào đầu Tháng Bảy, mọi người đều cho rằng những đội muốn có Ronaldo bao gồm Chelsea và Bayern Munich. Ngoài ra còn có PSG, Atletico Madrid, Inter Milan, và AC Milan. Và Borussia Dortmund vào tuần trước cũng ngắm nghé danh thủ này.

    Nhưng hầu như không có chuyển biến gì đặc biệt, những câu lạc bộ đó đã chủ động tách khỏi Ronaldo – thậm chí, một số đội còn công khai từ chối anh.

    Ông Oliver Kahn, giám đốc điều hành của Bayern, nói với tờ Kicker của Đức rằng: “Tôi đánh giá cao Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ giỏi nhất, thế nhưng, không phù hợp với quan niệm của chúng tôi để mua.”

    Ông Hans-Joachim Watzke, giám đốc điều hành Dortmund, gọi việc chuyển nhượng Ronaldo là “một ý tưởng hấp dẫn,” nhưng cho biết “không có bất kỳ liên hệ nào giữa các bên liên quan.”

    Tại Atletico Madrid, người hâm mộ đã tung ra một biểu ngữ thẳng thừng nói: “KHÔNG CHÀO MỪNG CR7,” khi Chủ Tịch Enrique Cerezo của câu lạc bộ khẳng định rằng họ không có gì phải lo lắng. “Tôi không biết ai đã tung ra câu chuyện về Cristiano,” ông Cerezo nói.

    “Nhưng tôi sẽ nói với quý vị rằng thực tế không thể có chuyện anh ấy đến Atletico de Madrid.”

    Trong khi đó, các tin tức từ các quốc gia khác có gợi ý về việc ai là người “môi giới.” PSG và hai câu lạc bộ nổi tiếng của thành Milan đã “từ chối” Ronaldo sau khi anh được người đại diện đề nghị, chứ không MU.

    Người đại diện đó chính là Jorge Mendes, nhân vật quyền lực nhất trong làng bóng đá thế giới, và là người tạo ra sự quan tâm hàng đầu qua các phương tiện truyền thông. Trong những năm qua, vô số những “con buôn thể thao” đã tiết lộ những tin tức bịa đặt hoặc “dựng chuyện” để xúi giục hoặc để “kiếm chác” dựa trên thân chủ của họ. Không rõ liệu điều đó đang xảy ra ở đây hay tiếng ồn xung quanh Ronaldo bắt nguồn từ đâu, nhưng các dấu chấm có thể kết nối được với nhau.

    Tuy nhiên, tiếng ồn không thể át đi một số sự thật bất di bất dịch.

    Ronaldo 37 tuổi, tiếp tục sự nghiệp khi 38 tuổi vào cuối mùa giải. Anh được cho là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Anh. Trong hai mùa giải vừa qua, tiền đạo này cũng ghi bàn nhưng chẳng làm nên trò trống gì vì không được chuyền bóng, và do đó không góp công lao gì cả. Năm 2021, Ronaldo là hảo thủ của đội Juventus đầu tiên không đoạt chức vô địch Serie A sau 10 năm. Năm 2022, United tụt xuống vị trí thứ sáu.

    Ronaldo (hàng giữa, thứ ba từ phải) bị MU cho ngồi ghế dự bị trong trận đấu trên sân nhà ngày 7 Tháng Tám. (Hình: Catherine Ivill/Getty Images)
    Ở độ tuổi gần “bốn bó” và với mức lương hàng trăm triệu, Ronaldo gần như chắc chắn không xứng đáng với một khoản chi phí chuyển nhượng.

    Theo dữ liệu của Transfermarkt, không có đội nào trả một đồng cho một cầu thủ trên 35 tuổi vào mùa Hè này và không có đội nào từng trả nhiều hơn $2.5 triệu cho một cầu thủ không phải thủ môn ở độ tuổi đó cho đến khi United chi ra $16.5 triệu cho Ronaldo vào mùa Hè năm ngoái – một quyết định mà “Quỷ Đỏ,” biệt danh của MU, bây giờ chắc chắn đang hối hận. (KV) [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X