Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Bóng đá trở lại Ukraine giữa chiến tranh với những hàng ghế trống tượng trưng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bóng đá trở lại Ukraine giữa chiến tranh với những hàng ghế trống tượng trưng

    KIEV, Ukraine (NV) – Với hai đội chơi trên sân vận động trống vắng, không khán giả, cách xa quê hương của họ hàng trăm dặm, giải bóng đá quốc gia Ukraine bắt đầu mùa giải mới vào Thứ Ba, 22 Tháng Tám, sau một buổi lễ trang trọng để tri ân những người chiến đấu trong cuộc chiến với Nga, theo AP.

    Trận khai mạc tại sân vận động Olympic có 65,500 chỗ ngồi ở Kiev – nơi khán giả không được vào – chứng kiến ​​hai đội đến từ miền Đông của đất nước bị chiến tranh tàn phá, Shaktar Donetsk và Metalist 1925.

    Các cầu thủ đội Shaktar Donetsk. (Hình minh họa: Genya Savilov/AFP via Getty Images)
    Kết quả, hai đội hòa 0-0, và không có ý nghĩa gì trong bối cảnh đất nước chiến tranh.

    Đây là trận đấu bóng đá của các đội hàng đầu lần đầu tiên được tổ chức tại Ukraine kể từ khi Nga xâm lược vào cuối Tháng Hai, và quyết định tái khởi động giải đấu được ca ngợi là một dấu hiệu thách thức rằng người Ukraine sẵn sàng khôi phục lại một số hoạt động của cuộc sống bình thường, mặc dù trận đầu này có cảm giác khác xa bình thường.

    Ukraine vẫn đang trong tình trạng thiết quân luật và các cuộc tụ tập đông người đều bị cấm ở thủ đô Kiev trước kỳ nghỉ Lễ Độc Lập hôm Thứ Tư, 24 Tháng Tám, do lo ngại bị Nga bắn phá.

    Cảnh sát đứng gác trước cổng vào, nơi cỏ dại mọc sau khi các sân vận động đóng cửa từ sáu tháng trước, nhưng không có cổ động viên nào đến sân. Ba trận đấu khác theo dự trù sẽ diễn ra vào Thứ Ba tuần tới.

    “Đây là việc để cho thế giới thấy rằng cuộc sống ở Ukraine không dừng lại mà còn tiếp tục,” ông Igor Jovicevic, huấn luyện viên của Shakhtar, nói trước trận khai mạc. “Bóng đá là thứ có thể lay động cảm xúc của cả đất nước và những người chiến đấu vì tất cả chúng ta. Vì vậy, bóng đá là điều cần thiết đối với cá nhân chúng tôi, với tư cách là một tập thể, không chỉ đối với câu lạc bộ Shakhtar, mà còn đối với toàn bộ Giải Ngoại Hạng Ukraine. Nó giúp tiếp tục sống và cho thế giới thấy rằng bóng đá vẫn tiếp tục.”

    Khán giả tại sân vận động Olympic. (Hình minh họa: Genya Savilov/AFP via Getty Images)
    Các cầu thủ của hai đội bước vào sân với quốc kỳ Ukraine màu xanh và vàng khoác trên vai và dành một phút mặc niệm trong khi tên các thành phố Ukraine, nơi có người chết trong chiến tranh, được chiếu trên màn hình lớn.

    Các cầu thủ giơ cao lá cờ Ukraine tại sân vận động từng thuộc về ông Danylo Myhal, một người Canada gốc Ukraine. Tại Thế Vận Hội Montreal năm 1976, ông Myhal chạy trên sân mang theo lá cờ trong trận đấu giữa Liên Xô và Đông Đức.

    “Myhal luôn mơ ước được mang lá cờ của mình đến Ukraine và hôm nay điều đó cuối cùng đã xảy ra,” Tổng Thống Volodymyr Zelenskyy cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình trước khi trận đấu bắt đầu. “Hôm nay nó được nâng lên khi khai mạc giải vô địch bóng đá Ukraine.” (KV) [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X