Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 vận động viên trở thành siêu sao Hollywood sau khi rời bỏ sàn đấu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 vận động viên trở thành siêu sao Hollywood sau khi rời bỏ sàn đấu

    HOLLYWOOD, California (NV) – Nhiều vận động viên chuyên nghiệp, từ lực sĩ cử tạ đến võ sĩ hay các cầu thủ, muốn thử sức làm diễn viên và thành công không ngờ được, trở thành siêu sao Hollywood.


    Cựu lực sĩ Arnold Schwarzenegger (phải) trong vai chính của “Terminator 2.” (Hình: themoviedb.org)
    Họ là ai? Cùng xem lại nhiều thể loại phim của những diễn viên tay ngang nhưng thành công ở lĩnh vực mới này.

    Arnold Schwarzenegger

    Khi nhắc đến vận động viên xuất hiện trên màn ảnh, có thể nói không ai tiêu biểu hơn Arnold Schwarzenegger, một cựu lực sĩ có nhiều thành tích.

    Ông Schwarzenegger từng là người bảy lần vô địch cuộc thi thể hình Mr. Olympia, và xuất hiện trong phim tài liệu “Pumping Iron” của năm 1973. Từ đó, lực sĩ người Áo này quyết định thử sức với Hollywood, và sau đó trở thành một diễn viên có doanh thu cao nhất của thập niên 1980 và 1990.

    Trong hai thập niên đó, ông đóng vai chính cho nhiều phim hành đông rất thành công như “Predator,” “Total Recall,” “True Lies” và dòng phim “Terminator.”

    “Terminator” là dòng phim thành công nhất của ông, với nội dung mới lạ và diễn xuất lạnh lùng của tài tử Schwarzenegger trong vai người máy T-800.

    Không chỉ đóng được các phim hành động xuất sắc, ông còn đóng được phim hài, làm khán giả vui cười không ngờ được, tuy có dáng người vạm vỡ của một lực sĩ. Các phim hài đáng xem của ông gồm có những phim như “Twins” và “Kindergarten Cop.”

    Ngoài làm nghề diễn viên, ông Schwarzenegger đắc cử thống đốc California, và làm việc hai nhiệm kỳ từ năm 2003 đến 2011.

    Hiện nay, tài tử 74 tuổi vẫn còn khỏe mạnh sau khi giải phẫu tim và vẫn xuất hiện trên màn ảnh.

    Cựu võ sĩ đô vật Dave Bautista (trái) trong vai chính của “Army of the Dead.” (Hình: themoviedb.org)
    Dave Bautista

    Một loạt vận động viên thường chuyển thành diễn viên là các võ sĩ đô vật chuyên nghiệp, và một trong những cựu võ sĩ đang thành công nhất của Hollywood là Dave Bautista.

    Tài tử 53 tuổi này từng là võ sĩ của tập đoàn đô vật WWE (World Wrestling Entertainment), và từng là nhà vô địch thế giới sáu lần của tập đoàn đó.

    Đô vật chuyên nghiệp là một môn kết hợp thể thao và giải trí vì có kịch bản sẵn. Các võ sĩ không chỉ biết những động tác và những đòn thế mạnh mẽ trên võ đài, mà còn phải biết cách ăn nói trước khán giả.

    Có nhiều lúc, các võ sĩ phải đứng giữa võ đài một mình để trò chuyện với khán giả, hoặc đối đáp với một đối thủ để tạo sự hào hứng cho trận đấu tiếp theo của mình. Không chỉ vậy, những võ sĩ còn phải biết cách đóng theo kịch bản, chuyển từ vai anh hùng trong mắt khán giả thành một kẻ ác.

    Tài tử Bautista từng chinh phục khán giả trên võ đài trong nhiều năm, sau đó quyết định thử sức với Hollywood. Ông từng đóng nhiều phim, và thành công nhất trong vai Drax của “Guardians of the Galaxy,” sau đó tiếp tục đóng vai này trong các phim siêu anh hùng của Marvel khác.

    Đến năm 2021, ông thành công với vai chính của “Army of the Dead” do Netflix sản xuất, rồi xuất hiện trong những phim lớn như “Dune.”

    Tài tử Dave Bautista sẽ tiếp tục xuất hiện trong các phim Marvel trong những năm tới, và sự nghiệp của ông vẫn còn nhiều hứa hẹn.

    Cựu võ sĩ Dwayne Johnson (trái) đóng vai đặc vụ Luke Hobbs trong phần ngoại truyện “Hobbs and Shaw” của “Fast and Furious.” (Hình: themoviedb.org)
    Dwayne Johnson

    Khi nhắc đến võ sĩ đô vật thành diễn viên thì chắc chắn ai cũng biết Dwayne Johnson, có biệt danh là “The Rock.”

    Ông từng là cầu thủ football đoạt giải đại học toàn quốc vào năm 1991, nhưng không được giải NFL tuyển. Vì vậy, ông quyết định đi theo nghề của gia đình là đô vật chuyên nghiệp.

    Cha ông là võ sĩ Rocky Johnson, một nhà vô địch của nhiều công ty đô vật, nên có nhiều thứ để truyền lại cho con trai. Đến năm 1996, Dwayne Johnson lần đầu xuất hiện trên võ đài của WWE.

    Trong những năm đầu của sự nghiệp đô vật, khán giả không thích ông vì nhân vật trên võ đài không có gì đặc biệt.

    Đến năm 1998, ông thay đổi nhân vật hoàn toàn, đóng vai kẻ ác trên võ đài với biệt danh “The Rock” và thành công không ngờ được với cách ăn nói và các cử chỉ rất độc đáo, chinh phục được không biết bao nhiều khán giả.

    Đỉnh điểm của sự nghiệp đô vật của ông là năm 1999 đến 2001, khi ông không còn đóng vai kẻ ác nữa, nhưng vẫn giữ cử chỉ và cách ăn nói táo bạo.

    Ông bắt đầu đóng phim “Scorpion King” vào năm 2001, nhưng vẫn quay lại võ đài. Sau đó, ông giải nghệ khỏi môn đô vật vào năm 2004 và bắt đầu tập trung vào sự nghiệp điện ảnh.

    Trong nhiều năm, tài tử Johnson xuất hiện trong nhiều phim “bom tấn,” thành công nhất là vai đặc vụ Luke Hobbs của dòng phim “Fast and Furious.” Ông vừa đóng được phim hành động, vừa đóng được phim hài và đóng được các phim gia đình.

    Đến nay, Dwayne Johnson là diễn viên có doanh thu cao nhất Hollywood, và từng giúp các hãng phim kiếm được hơn $12 tỷ trong sự nghiệp.

    Cựu võ sĩ John Cena trong “Fast and Furious 9.” (Hình: themoviedb.org)
    John Cena

    Một võ sĩ đô vật khác đang thành công trên màn ảnh là John Cena, cũng đến từ tập đoàn WWE.

    Có thể nói khi nhắc đến môn đô vật, ai cũng biết đến John Cena. Ông là một gương mặt tiêu biểu nhất của tập đoàn WWE, với tổng cộng 16 lần vô địch thế giới trong sự nghiệp võ sĩ toàn thời gian từ năm 2002 đến 2016.

    Nhiều võ sĩ đô vật đổi nhân vật từ kẻ ác thành người hùng hay ngược lại để giữ sự hào hứng của khán giả, nhưng John Cena trong nhiều năm luôn đóng vai người hùng trên võ đài và vẫn được khán giả yêu thích. Chính vì vậy, ông luôn được coi là bộ mặt của tập đoàn WWE.

    Phim đầu tiên của ông là “The Marine” do chính WWE sản xuất, nhưng không thành công. Tuy vậy, ông vẫn vừa tiếp tục làm võ sĩ vừa đóng phim, và bắt đầu gặt hái nhiều thành công trong thập niên 2010.

    Với dáng người vạm vỡ, ông xuất hiện trong nhiều phim hành động như “Bumblebee” và “Fast and Furious 9,” nhưng cũng thành công với nhiều phim hài.

    Vai diễn được khen ngợi nhiều nhất của ông là nhân vật Mitchell Manners trong phim hài “Blockers” của năm 2018.

    John Cena chưa chính thức giải nghệ khỏi môn đô vật, nhưng không còn làm việc toàn thời gian cho WWE nữa vào năm 2016 để tập trung vào sự nghiệp điện ảnh, và vẫn tiếp tục là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh trong những năm tới.

    Cựu cầu thủ football Terry Crews đóng phim “White Chicks” năm 2004. (Hình: themoviedb.org)
    Terry Crews

    Các cựu vận động viên vạm vỡ thường thành công trong phim hành động, nhưng Terry Crews thì thành công với phim hài.

    Ông từng là cầu thủ football chuyên nghiệp cho giải NFL, nhưng sự nghiệp đó không thành công. Ông từng được đội Los Angeles Rams tuyển vào năm 1991, sau đó chuyển đội bóng đến năm lần trong năm năm, và chỉ chơi được 32 trận đấu.

    Điều đó khiến ông quyết định giải nghệ vào năm 1997 để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

    Phim gây chú ý đầu tiên của ông là phim hài “Friday After Next” của năm 2002. Sau đó hai năm, ông đóng vai phụ Latrell Spencer của “White Chicks,” và là một phần lớn cho sự thành công của phim hài đó.

    Với dáng người vạm vỡ, ai cũng nghĩ tài tử Crews sẽ thành công trong phim hành động, nhưng không ai ngờ được những tác phẩm thành công nhất của ông là phim hài.

    Ông còn xuất hiện trong những phim truyền hình như “Everybody Hates Chris” và đáng nhớ nhất là “Brooklyn Nine-Nine” công chiếu từ năm 2013 đến nay. Trong phim truyền hình đó, ông đóng vai Trung Sĩ Terry Jeffords, một người to con nhưng hiền lành và vui tính, chinh phục được khán giả trong mọi cảnh có mình xuất hiện. (Thiện Lê) [qd]
    Attached Files
Working...
X