Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Về Cần Thơ thưởng thức món 'bánh hỏi mặt võng' gia truyền

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Về Cần Thơ thưởng thức món 'bánh hỏi mặt võng' gia truyền

    Nếu bạn muốn tận hưởng không khí miệt vườn xanh mát, trải nghiệm cách làm bánh và thưởng thức món ăn miền quê Nam Bộ, hãy đến Cần Thơ thưởng thức "bánh hỏi mặt võng".


    Click image for larger version

Name:	ZZ96B9~1.JPG
Views:	466
Size:	52.0 KB
ID:	130196

    Khách tự tay làm ra lò những mẻ bánh hỏi mặt võng thơm mùi gạo - Ảnh: T. LŨY

    "Bánh hỏi mặt võng" là món ăn gia truyền do nghệ nhân Châu Kim Thuận (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) làm ra.

    Trong những ngày nghỉ lễ , về miền Tây du khách nhớ ghé chợ nổi Cái Răng, thăm những vườn trái cây đặc sản ở huyện Phong Điền và trải nghiệm làm bánh, thưởng thức món bánh hỏi mặt võng độc đáo của Cần Thơ.

    Du khách có thể đến vườn du lịch bánh hỏi Út Dzách, nằm cách trung tâm thành phố 15km, qua phà Vàm Xáng (huyện Phong Điền) để đến ấp Nhơn Bình, xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền).
    Tại đây vườn du lịch có tour cho khách tham quan cảnh miệt vườn bằng xe đạp, cho khách trải nghiệm cách làm ra những mẻ bánh hỏi mặt võng thơm ngon và thưởng thức ngay tại chỗ.




    Những chiếc bánh hỏi đổ hình lưới như mặt võng - Ảnh: T. LŨY


    Để làm ra mẻ bánh hỏi mặt võng khá công phu. Bánh được làm từ bột gạo, bột gạo phải ngon thì bánh chín mới thơm dẻo được. Bột đã được chuẩn bị xong là đến phần ép bánh. Đây là một công đoạn quan trọng vì đòi hỏi sự khéo tay của người thợ. Dụng cụ ép bánh gồm một thanh gỗ lớn, phía dưới có giá đỡ như một đòn bẩy.
    Một người dùng sức nặng ép cho viên bột từ từ rơi xuống, người ở đầu còn lại khéo léo đưa miếng lá chuối theo hình zích zắc, để cho ra miếng bánh hỏi như hình các mắt lưới của một chiếc võng. Bánh được đem đi hấp từ 5-7 phút, khi gỡ bánh thấy bột dai và trong là được.


    Dụng cụ ép và làm ra những chiếc bánh hỏi mặt võng - Ảnh: T. LŨY


    Bánh hỏi ăn vừa có độ mặn, ngọt, dai tự nhiên của bột gạo, bánh xếp hoặc cuốn trên đĩa; bên trên là những miếng thịt nướng, nem nướng thơm lừng.

    Món bánh hỏi mặt võng ăn với thịt nướng thơm lừng - Ảnh: T. LŨY


    Rắc thêm miếng đậu phộng, mỡ hành bên trên. Bánh ăn kèm với rau sống đủ loại, có người kèm thêm bánh tráng cuốn. Nước chấm là nước mắm pha với tỏi ớt, đơn giản vậy mà thực khách có thể thưởng thức quên no.

    T. LŨY
Working...
X