Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm về thiên nhiên Việt Nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm về thiên nhiên Việt Nam


    Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa tổ chức trao giải Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam, công bố những tác phẩm tuyệt đẹp về thiên nhiên Việt Nam.

    Click image for larger version

Name:	ZZZZ19~1.JPE
Views:	380
Size:	39.9 KB
ID:	130405
    Được phát động từ 21/12/2021 đến ngày 31/5/2022, cuộc thi nhận được 1.213 tác phẩm dự thi. Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Buổi sáng của đàn cò" của tác giả Nguyễn Quốc Huy đến từ thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
    Ngoài một giải Nhất, BTC đã trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Tác phẩm "Về miền cổ tích" chụp tại Khu Bảo tồn đất ngập nước Vân Long (Ninh Bình) của tác giả Vũ Đức Phương được trao giải Nhì.
    Tác phẩm "Biển sớm" của tác giả Nguyễn Phục Anh ghi lại khoảnh khắc người dân địa phương đang trồng rừng vào lúc bình minh lên trong Khu bảo tồn đất ngập nước Thái Thuỵ, Thái Bình. Đây cũng là tác phẩm đạt giải Nhì.
    Tác phẩm "Mùa thay lá" của tác giả Vũ Bảo Ngọc ghi lại hình ảnh mùa thay lá của cây Trá trong Rừng Rú Chá Huế. Tác phẩm đạt giải Ba.
    Tác phẩm "Ô rừng trên Phá Tam Giang" của tác giả Lê Văn Minh đạt giải Ba.
    Hệ sinh thái vùng đất ngập mặn tại Kiên Giang qua ống kính của tác giả Nguyễn Đoàn Kết nhận giải khuyến khích.
    Tác phẩm "Bức họa đồng quê" của tác giả Lê Đức Thành ở Quảng Bình đạt giải khuyến khích. Tác phẩm chụp cảnh sắc Phá Hạc Hải, tỉnh Quảng Bình.
    Bức ảnh chụp Thác Đắk Mai nằm trong VQG Bù Gia Mập của Bình Phước. Tác phẩm của tác giả Ngô Thị Thúy (Tây Ninh) là một trong 15 tác phẩm nhận giải khuyến khích.
    Tác phẩm "Về với đất lành" của tác giả Đoàn Văn Hồng (Đồng Tháp) ghi lại hình ảnh đàn sếu ở VQG Tràm Chim vào đầu mùa xuân cùng với loài hoa nở rộ. Tác phẩm nhận giải khuyến khích.
    Tác phẩm "Rừng ngập mặn Bàu Cá Cái" - Quảng Ngãi của tác giả Lương Nguyễn Anh Trung nằm trong số các tác phẩm nhận giải khuyến khích.
    Tác phẩm Hang Bóng Vân Long của tác giả Vũ Đức Phương (Ninh Bình).
    Tác phẩm Màu xanh trên những cánh rừng lấn biển của tác giả Nguyễn Phục Anh chụp tại Thái Thụy, Thái Bình.
    Theo đại diện BTC, các tác phẩm dự thi đều là những ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước của Việt Nam, nhiều tác phẩm tôn vinh các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật- thực vật quý hiếm.

    Nguyễn Hoài.

Working...
X