Announcement

Collapse
No announcement yet.

Google và Harvard ra mắt ứng dụng nghiên cứu y khoa trên hệ điều hành Android

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Google và Harvard ra mắt ứng dụng nghiên cứu y khoa trên hệ điều hành Android



    16
    Share
    Google vừa hợp tác với Trường Y Harvard để phát triển một ứng dụng cho phép bất kỳ ai có điện thoại Android đều có thể tham gia đóng góp dữ liệu cho các nghiên cứu y khoa.

    Ứng dụng này có tên Google Health Studies, hiện có sẵn trên Google Play Store, đầu tiên sẽ tập trung vào việc tạo ra dữ liệu phục vụ nghiên cứu về các bệnh hô hấp như COVID-19 và bệnh cúm thông thường.
    Credit: Google
    Với ứng dụng mới này, người tham gia có thể cung cấp dữ liệu thông qua phản hồi các cuộc khảo sát hoặc cung cấp các chỉ số của bản thân như nhịp tim và nhiệt độ, thu được thông qua cảm biến của một số điện thoại thông minh.

    Tiến sĩ John Brownstein, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Boston và là giáo sư tại Trường Y Harvard, nhấn mạnh tầm quan trọng của một công cụ mạnh như ứng dụng này trong nỗ lực chống lại dịch bệnh. ”Với COVID-19 nổi lên cùng với các mầm bệnh đường hô hấp theo mùa, nghiên cứu y khoa hiện nay là cần thiết hơn bao giờ hết để phát triển các phương pháp điều trị và giảm thiểu bệnh hiệu quả hơn,” Tiến sĩ Brownstein nói. “Google Health Studies cung cấp cho mọi người một cách an toàn và dễ dàng để tham gia vào nghiên cứu y tế, đồng thời cho phép các nhà nghiên cứu khám phá những hiểu biết mới về dịch tễ học về các bệnh đường hô hấp.”

    Google cho biết họ cũng nhấn mạnh đến quyền riêng tư và bảo mật của ứng dụng. Ứng dụng sử dụng phương pháp tiếp cận được gọi là phân tích và học tập liên kết, có nghĩa là thay vì thu thập một lượng lớn dữ liệu trên một máy chủ, ứng dụng nghiên cứu Google Health sẽ giữ dữ liệu trong một hệ thống phi tập trung. Điều này sẽ giúp cung cấp khả năng kiểm soát quyền riêng tư, bảo mật và quyền truy cập dữ liệu hiệu quả hơn, bảo đảm tính ẩn danh của người tham gia.

    Ứng dụng này sẽ thu dữ liệu từ những người tham gia khi họ di chuyển trong cộng đồng hoặc khi đi du lịch. Những người tham gia ứng dụng cũng sẽ thường xuyên báo cáo cảm giác của mình, những biện pháp phòng ngừa mà họ có thể đã thực hiện và bất kỳ kết quả kiểm tra sức khỏe nào. Ứng dụng cũng sẽ khai thác dữ liệu nhân khẩu học, bao gồm độ tuổi, giới tính và chủng tộc của những người tham gia. Các nhà nghiên cứu có thể xem xét các xu hướng để hiểu mối liên hệ giữa tính di động, chẳng hạn như lịch trình đi hàng ngày của một người trong cộng đồng, và sự lây lan của COVID-19.

    Tiến sĩ Brownstein lưu ý rằng ứng dụng trên Android sẽ khai thác vào một nhóm dân số khác, hệ điều hành Android đại diện cho một tập dữ liệu đa dạng hơn so với iPhone của Apple. Apple cũng đã khởi xướng một dự án tương tự vào năm ngoái với ứng dụng Research, thu thập dữ liệu về chu kỳ kinh nguyệt, thính giác và sức khỏe tim mạch.

    Cùng với các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, ứng dụng mới cho phép người tham gia xem tất cả dữ liệu mà họ đang cung cấp. Google cũng cấm việc chia sẻ hoặc bán dữ liệu cho bất kỳ ai. Những người tham gia cung cấp dữ liệu vào ứng dụng có thể truy cập các kết quả khi các nghiên cứu được hoàn thành.
    Attached Files
Working...
X