Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Câu đố tiếng Việt ‘cá gì biết nấu ăn?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Câu đố tiếng Việt ‘cá gì biết nấu ăn?


    Câu đố thuộc dạng đố chữ này có thể làm khó nhiều người. Nếu bạn cho ra được đáp án đúng hẳn bạn là người rất thông minh.

    Cá loài động vật sống dưới nước, thở bằng mang, có xương sống và dùng vây để đẩy tới. Tất nhiên là trong thực tế không có loài cá nào biết nấu ăn cả. Vì đây là câu đố chữ nên người trả lời cần suy luận để tìm lời giải. Còn nếu đoán theo nghĩa đen thì khó có câu trả lời.

    Theo đó, đáp án đúng cho câu hỏi “cá gì biết nấu ăn” là cá chép. Vì sao lại có đáp án này, chúng ta hãy cùng suy luận nhé. Biết nấu ăn, giỏi nấu ăn khiến chúng ta liên tưởng tới các đầu bếp. Trong tiếng Anh các siêu đầu bếp được gọi là Masterchef. Ấm cuối của từ này đọc gần giống từ “chép”. Giờ thì bạn đã thấy đáp án hợp lý hay chưa?

    Tất nhiên, đây chỉ là câu đố thôi. Trong thực tế, cá chép có tên khoa học là Cyprinus carpio, là một loài cá nước ngọt phổ biến rộng khắp thế giới. Loài cá này có nguồn gốc ở châu Âu và châu Á. Chúng có độ dài tối đa khoảng 1,2m; cân nặng tối đa là 37kg và có tuổi thọ lên đến 47 năm. Những giống cá chép sống trong tự nhiên có xu hướng nhỏ và nhẹ hơn 20 – 33% kích cỡ cực đại. Tại một số địa phương ở Việt Nam, người dân gọi cá chép là cá gáy.

    Mặc dù cá chép có thể sống được trong nhiều điều kiện khác nhau nhưng chúng thích hợp nhất với môi trường rộng, dòng chảy chậm, trầm tích thực vật mềm. Chúng sống thành bầy, ưa thích tạo nhóm khoảng 5 cá thể trở lên. Cá chép sinh trưởng ở vùng ôn đới trong môi trường nước ngọt hoặc nước lợ.

    Cá chép là loài ăn tạp, chúng ăn gần như mọi thứ khi bơi ngang qua, bao gồm các loài thực vật thủy sinh, côn trùng, giáp xác. Loài cá này thích sục sạo trong bùn để tìm kiếm mồi. Giới nghiên cứu cá nước ngọt thế giới chia cá chép thành 4 loài: Cá chép châu Âu, cá chép Deniz, cá chép Amur và cá chép Đông Nam Á.

    Trong môi trường sống ổn định, cá chép phát triển đàn rất nhanh. Một con cá chép khi đẻ có thể tới 300.000 trứng/lần. Tuy nhiên, số trứng đó không phải đều nở thành con và cũng không phải tất cả những con non đều sống sót. Qua câu đố, chắc hẳn bạn đã có cho mình lượng kiến thức kha khá về loài cá quen thuộc này.

    Ngoài câu đố này, bạn có thể tham khảo những câu đố chữ về cá khác như "Cá gì nghe tên thấy mệt mỏi?", đáp án là "cá đuối", "Cá gì mua xong trả lại?", đáp án là "cá hồi", "Loài cá gì uống nước vào là ho và phun nước?", đáp án là "cá sặc", “Cá gì nhìn như cái cầu bồng”, đáp án là “cá bảy màu”.


    ST
Working...
X