Announcement

Collapse
No announcement yet.

NBA Phạt tiền và Đình chỉ Chủ sở hữu của Phoenix Suns Robert Sarver

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    NBA Phạt tiền và Đình chỉ Chủ sở hữu của Phoenix Suns Robert Sarver

    Click image for larger version

Name:	13nba-suns1-facebookJumbo.jpg
Views:	338
Size:	46.8 KB
ID:	132142

    NBA đang đình chỉ Robert Sarver, chủ sở hữu phần lớn của Phoenix Suns, trong một năm và phạt anh ta 10 triệu đô la sau khi một cuộc điều tra xác định rằng anh ta đã có hành vi sai trái, bao gồm sử dụng những lời nói xấu về chủng tộc, la mắng nhân viên và đối xử bất công với nhân viên nữ.

    “Các tuyên bố và hành vi được mô tả trong kết quả điều tra độc lập là đáng lo ngại và đáng thất vọng,” Adam Silver, ủy viên của NBA, cho biết trong một tuyên bố.

    Ông nói thêm: “Bất kể vị trí, quyền lực hay ý định, tất cả chúng ta cần nhận ra tác động ăn mòn và tổn thương của ngôn ngữ và hành vi thiếu nhạy cảm và hạ thấp chủng tộc. Thay mặt toàn thể NBA, tôi xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng bởi hành vi sai trái được nêu trong báo cáo của các nhà điều tra. Chúng tôi phải làm tốt hơn nữa ”.

    Sarver cũng sở hữu Phoenix Mercury của WNBA.

    Sarver cho biết trong một tuyên bố rằng ông chấp nhận hậu quả của quyết định của NBA.

    “Trong khi tôi không đồng ý với một số chi tiết trong báo cáo của NBA, tôi muốn xin lỗi vì những lời nói và hành động đã xúc phạm nhân viên của chúng tôi,” anh nói. “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Tôi xin lỗi vì đã gây ra nỗi đau này, và những sai sót trong nhận định này không phù hợp với triết lý cá nhân cũng như giá trị của tôi ”.
    Điều cần biết: Trường hợp hành vi sai trái của Robert Sarver


    Thẻ 1 trong 6

    Đình chỉ và phạt tiền. NBA đã đình chỉ Robert Sarver, chủ sở hữu phần lớn của Phoenix Suns, trong một năm và phạt anh ta 10 triệu đô la sau khi một cuộc điều tra xác định rằng anh ta đã có hành vi sai trái đối với nhân viên của mình. Đây là những gì cần biết:

    Nó bắt đầu như thế nào. Sarver, 60 tuổi, lãnh đạo nhóm sở hữu đã mua Phoenix Suns và Phoenix Mercury vào năm 2004 với giá 401 triệu USD. Anh ta đã phát triển danh tiếng là một chủ sở hữu liên quan không ngại thu hút sự chú ý về mình bằng các pha nguy hiểm phô trương, chẳng hạn như nhảy xuống tấm bạt lò xo trong giờ nghỉ giải lao.

    Một báo cáo rắc rối. Vào tháng 11 năm 2021, một báo cáo ESPN những lời buộc tội có tài liệu rằng Sarver, người da trắng, thường xuyên sử dụng lời nói tục tĩu chống lại chủng tộc Da đen khi có mặt và liên quan đến nhân viên và người chơi, đồng thời đưa ra những nhận xét lệch lạc và tình dục về phụ nữ ở nơi làm việc.

    Sarver phản hồi. Sau khi thông tin về cuộc điều tra của ESPN về Sarver được công khai, Suns đã đưa ra các tuyên bố phủ nhận rằng Sarver có tiền sử phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt giới tính. Sarver, trong các tuyên bố với ESPN, đã phủ nhận hầu hết các cáo buộc trong bài báo.

    Điều tra NBA. Sau khi bài báo được xuất bản, liên đoàn bắt đầu xem xét các cáo buộc ngược đãi Sarver, giữ lại công ty luật Wachtell, Lipton, Rosen & Katz để tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

    Một báo cáo chết tiệt. Vào tháng 9 năm 2022, công ty và NBA đã phát hành một báo cáo dài 43 trang ghi lại những phát hiện của cuộc điều tra. Báo cáo nói rằng Sarver “đã có hành vi vi phạm rõ ràng các tiêu chuẩn chung tại nơi làm việc,” bao gồm việc sử dụng những lời nói tục tĩu về chủng tộc cũng như nhận xét và hành vi không phù hợp đối với nhân viên.
    NBA đã bắt đầu cuộc điều tra để phản ứng với một Bài báo tháng 11 năm 2021 của ESPN về cáo buộc ngược đãi Sarver. Sau khi bài báo được xuất bản, liên đoàn đã giữ lại công ty luật Wachtell, Lipton, Rosen & Katz để tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

    Vào thứ Ba, công ty và NBA đã phát hành một báo cáo dài 43 trang phát hiện ra rằng Sarver “đã có hành vi vi phạm rõ ràng các tiêu chuẩn chung tại nơi làm việc”, trong đó có những nhận xét không phù hợp về ngoại hình và hành vi bắt nạt của nhân viên nữ. Theo báo cáo, anh ta cũng có hành vi thể xác không phù hợp với nam nhân viên bốn lần.

    Hơn 100 cá nhân được các nhà điều tra phỏng vấn cho biết họ đã chứng kiến ​​hành vi “vi phạm các tiêu chuẩn hiện hành”. Theo báo cáo, Sarver có cảm giác chung giữa các nhân viên rằng các quy tắc tại nơi làm việc không áp dụng cho mình.

    Sarver cũng pha trò thô thiển, chửi bới nhân viên và nói với một nhân viên đang mang thai rằng cô ấy sẽ không thể làm công việc của mình khi trở thành một người mẹ, theo báo cáo.

    Các nhân chứng nhớ lại Sarver nói rằng nhân viên sẽ bận “cho con bú” và “một đứa trẻ cần mẹ của chúng, không cần cha của chúng.” Theo báo cáo, nhân viên đã khóc trước những bình luận của Sarver. Sarver sau đó đã hỏi tại sao phụ nữ “khóc nhiều như vậy”.

    Sarver cũng “lặp lại từ N khi kể lại lời kể của những người khác,” theo báo cáo. Sarver đã có mặt trước các cầu thủ, huấn luyện viên và các thành viên của văn phòng trước khi anh ấy sử dụng từ này trong một bài tập xây dựng đội trong mùa giải 2012-13. Anh ấy cũng đã sử dụng từ này sau một trận đấu năm 2016 khi anh ấy phàn nàn với một trong những huấn luyện viên của Suns rằng một cầu thủ Da đen của đội đối phương đã được phép sử dụng từ này mà không bị phạm lỗi kỹ thuật. Ngay cả sau khi huấn luyện viên của Suns “nhắc nhở” Sarver vì đã sử dụng từ này, theo bản báo cáo, Sarver đã lớn tiếng lặp lại điều đó nhiều lần. Sau đó, anh ấy đã sử dụng một phiên bản của từ này trong một email gửi đến NBA

    Theo báo cáo, Sarver đã đề cập đến tình dục thô bạo ít nhất 20 lần và anh ta đã kéo quần đùi của một nhân viên nam khác xuống trước mặt các nhân viên trong nhóm. Mặc dù nhân viên không được tiếp xúc hoàn toàn, nhưng anh ta đã cảm thấy xấu hổ.

    Và vào năm 2015, theo báo cáo, anh ấy đã nói đùa rằng đội bóng nên có các cầu thủ “tẩm bổ cho các vũ nữ thoát y địa phương để họ cảm thấy được kết nối với khu vực, mang lại cho Suns một lợi thế tiềm năng trong việc tuyển dụng đại lý miễn phí.”

    Trong quá trình điều tra, Sarver đã tìm cách tự bào chữa bằng cách viện dẫn những đóng góp của mình cho các hoạt động xã hội và công bằng chủng tộc, và bằng cách chỉ ra hồ sơ của Suns về việc tuyển dụng tỷ lệ người da màu cao nhất giải đấu trong bộ phận hoạt động bóng rổ của mình.

    Tổng cộng 320 người đã được phỏng vấn trong quá trình điều tra, bao gồm 202 nhân viên hiện tại, 100 nhân viên cũ, 12 chủ sở hữu thiểu số của đội và Sarver. Các nhà điều tra cho biết họ đã xem xét 80.000 trang email, tin nhắn văn bản và các tài liệu khác, cùng 51 video về các cuộc họp của nhân viên.

    Hình phạt nghiêm khắc nhất mà NBA từng áp dụng cho một chủ sở hữu đội bóng được đưa ra vào năm 2014 khi liên đoàn ban hành lệnh cấm thi đấu suốt đời và khoản tiền phạt 2,5 triệu đô la đối với Donald Sterling, người đang là chủ sở hữu của Los Angeles Clippers vào thời điểm đó. Sterling đã được ghi nhận đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc trong một cuộc trò chuyện riêng tư.

    Silver cho biết vào thời điểm đó rằng hình phạt chỉ dựa trên sự cố duy nhất đó và rằng ông sẽ khuyến khích hội đồng quản trị của giải đấu chấm dứt quyền sở hữu của Sterling.

    Vợ khi đó của Sterling, Rochelle Sterling, đã bán đội bóng với giá 2 tỷ USD, bất chấp những nỗ lực không thành công của chồng cô để ngăn chặn thương vụ này.

    Tinmoiz
    Nguồn The NewYork Times
Working...
X