Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

COVID-19 có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    COVID-19 có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

    CLEVELAND, Ohio (NV) – Kết quả một cuộc nghiên cứu mới cho thấy mối liên hệ giữa COVID-19 với nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer ở những người trên 65 tuổi, theo bản tin UPI hôm Thứ Hai, 19 Tháng Chín.

    Nghiên cứu này do Đại Học Y Khoa Case Western Reserve tại Cleveland, Ohio, thực hiện và và được đăng trên Tạp Chí Bệnh Alzheimer (Journal Of Alzheimer’s Disease). Các nhà khoa học nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ được chẩn đoán bệnh Alzheimer trong vòng 360 ngày sau khi nhiễm COVID-19.

    Một bệnh nhân COVID-19 được rọi MRI. (Hình minh họa: Go Nakamura/Getty Images)
    Dữ liệu được thu thập từ hơn 6.2 triệu người trưởng thành trên 65 tuổi. Khả năng mắc bệnh Alzheimer tăng gần gấp đôi (0.35% đến 0.68%) ở nhóm tuổi này. Bên cạnh đó, nguy cơ phát triển bệnh đặc biệt cao ở những người trên 85 tuổi và phụ nữ từng nhiễm COVID-19.

    Hiện tại vẫn chưa rõ liệu COVID-19 có làm tăng tỷ lệ khởi phát bệnh Alzheimer hay chỉ đơn giản là thúc đẩy tốc độ biểu hiện bệnh.

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phân tích Kaplan-Meier để ước tính xác suất chẩn đoán bệnh Alzheimer mới.

    Bác Sĩ Pamela Davis, đồng tác giả nghiên cứu, cho hay: “Do nhiễm COVID-19 có ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, bao gồm các chứng viêm, chúng tôi muốn xem xét rằng liệu COVID-19 có thể làm tăng tỷ lệ chẩn đoán bệnh hay không.”

    Bà nhận xét kết quả khá đáng lo ngại. Nếu số lượt chẩn đoán mới tiếp tục tăng, làn sóng bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer sẽ gây áp lực lên nguồn lực y tế dài hạn.

    “Alzheimer là một căn bệnh nghiêm trọng và khó đối phó. Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta đã có thể phần nào đẩy lùi Alzheimer bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh tim, béo phì và lối sống ít vận động,” bà Davis cho hay.

    Tuy nhiên, Bác Sĩ Davis cũng nói rằng do hiện nay có nhiều người Mỹ bị nhiễm COVID-19 và các biến chứng lâu dài sau bệnh hiện vẫn chưa thấy hết, khiến cần có sự theo dõi kỹ càng hơn về bệnh Alzeheimer trong tương lai. (V.Giang)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    tui thấy có thằng bị bệnh lúc đầu dịch tới này hình như nó hơi điên điên khùng khùng .. đi chơi gái mà dùng cái đầu để tuởng tuợng .. nên việc này có thể xãy ra đó các bác

    Comment

    Working...
    X