Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Luật người nhận trợ cấp không được cấp thẻ xanh đã đươc xóa bỏ??

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Luật người nhận trợ cấp không được cấp thẻ xanh đã đươc xóa bỏ??

    Click image for larger version

Name:	public-charge.jpg
Views:	370
Size:	46.1 KB
ID:	134149

    Hôm qua Sept 8th, 2022, chính phủ Joe Biden đã xóa bỏ luật cấm Sở Di Trú cấp thẻ xanh cho những người di dân (Immigrant) tới Hoa Kỳ, nếu trong quá khứ họ đã từng nhận trợ cấp dưới bất cứ hình thức nào, như tiền mặt,bảo hiểm sức khỏe, phiếu thực phẩm, nhà ở...v...v.... ( Cash, Medicaid, Food Stamps, Housing....ect)

    Luật này còn gọi là " Public Charge" đã có từ lâu, chỉ áp dụng khi họ từ chối cấp VISA, nếu nhân viên viên Sở Di Trú nhìn thấy người xin VISA có khả năng khi vào Mỹ sẽ xin trợ cấp qua tiền mặt (cash), và sẽ là gánh nặng cho xã hội (Public Charge).

    Nhưng vào năm 2019, chính phủ Donald Trump đã mở rộng, cấm những người di dân nhận thêm những thứ khác như: Bảo hiểm sức khỏe, phiếu thực phẩm,nhà ở....v.....v...nếu sau này họ còn muốn xin thẻ xanh tức là xin vào thường trú nhân, và những điều khoản này đã chính thức trở thành luật vào ngày Feb 24th,2020.

    Dĩ nhiên là khi quy định mới về "Public Charge" đưa ra sẽ có những hội đoàn & đoàn thể bảo vệ người di dân chống đối vì họ cho rằng quy định ấy thật sự quá bất công cho những người di dân mới tới, trong khi chính phủ Trump thì nghĩ ngược lại, nên họ đã cương quyết thi hành. Nhưng sau khi TT Joe Biden lên vào năm 2021, chính phủ mới đã không còn bảo vệ luật này ngoài tòa nữa và TT Biden đã chính thức khai tử nó vào ngày hôm qua Sep 8th,2022.

    Tức là từ đây về sau, những người di dân chân ước chân ráo mới tới, sẽ không còn sợ hãi khi họ đang rất cần những sự trợ cấp từ chính phủ mà không phải lo về sau, nếu chấp nhận xin trợ cấp sẽ không xin được thẻ xanh.

    Chủ tịch Hiệp hội Luật Sư về Di Dân Jeremy McKinney cho biết: “Quy định về "Public Charge" đã gây ra nỗi sợ hãi đối với những người di dân, khi họ làm đơn xin thẻ xanh qua ngõ hợp pháp, mà nhiều người đã phải từ bỏ việc chăm sóc sức khỏe và những vấn đề khác mà họ thật sự đang rất cần".

    THANKS GOD.

    Michael Bui Facebook

Working...
X