Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Điểm danh 25 món ăn vặt đại diện cho từng quốc gia trên thế giới, từ đồ mặn đến ngọt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điểm danh 25 món ăn vặt đại diện cho từng quốc gia trên thế giới, từ đồ mặn đến ngọt

    Những món ăn nhẹ được người dân từng nước yêu thích dưới đây cho thấy sự đa dạng của nền ẩm thực khắp nơi trên thế giới.
    Một món ăn nhẹ có thể là giải pháp chống đói hoàn hảo giữa các bữa ăn. Thức ăn vặt phổ biến nhất có thể khác nhau đáng kể giữa các quốc gia. Trong khi người Mỹ có sở thích ăn một chiếc bánh donut hoặc một túi khoai tây chiên, người Úc sẽ thưởng thức bánh nướng mặn, và ở Peru người ta lại thích ăn cá sống. Hãy thử khám phá xem ở mỗi quốc gia, món ăn vặt nào được coi là đại diện tiêu biểu nhất cho nền ẩm thực nhé!

    Đức: Leberkäse

    Click image for larger version

Name:	ZZCA8A~1.JPG
Views:	446
Size:	41.6 KB
ID:	137478

    Đặc biệt phổ biến ở miền nam nước Đức, Leberkäse là một loại bánh nhân thịt bao gồm thịt bò, thịt lợn và thịt xông khói được nướng trong một ổ bánh mì. Người dân địa phương cũng có thể biến tấu nó thành Leberkässemmel, một loại bánh sandwich và thêm mù tạt ngọt.

    Úc: Bánh pie mặn


    Còn được gọi là bánh nhân thịt, bánh nướng mặn là một món ăn mang tính biểu tượng ở Úc và New Zealand. Đúng như tên gọi, chúng là những chiếc bánh nướng nhân thịt có kích thước bằng bàn tay gồm nhân thịt cắt hạt lựu hoặc băm nhỏ. Các đồ ăn kèm khác bao gồm nấm, hành tây hoặc pho mát.

    Đan Mạch: Smørrebrød


    Smørrebrød có thể hiểu là bánh sandwich mở. Món ăn yêu thích của người Đan Mạch này bao gồm một phần bánh mì lúa mạch đen phết bơ (hay còn gọi là rugbrød) với thịt nguội, cá, pho mát,...

    Nam Phi: Biltong


    Biltong là một loại thịt được làm khô bằng tay. Hương vị của nó tương tự như món thịt bò khô.

    Argentina: Alfajores


    Là một món ăn nhẹ phổ biến ở Nam Mỹ, những chiếc bánh quy này có nhiều biến thể khác nhau. Một phiên bản phổ biến của Argentina bao gồm dulce de leche (loại sốt ngọt hương vị như sốt caramel) kẹp giữa hai chiếc bánh quy bơ giòn. Các biến thể khác bao gồm cuộn trong dừa nướng hoặc phủ sô cô la.

    Mexico: Tamales


    Tamales thường được làm bằng bột nhào được hấp trong vỏ ngô hoặc lá chuối và chứa đầy các thành phần như thịt, pho mát, trái cây, rau và ớt.

    Thổ Nhĩ Kỳ: Lahmacun


    Lahmacun là một miếng bột mỏng có nhân thịt băm, rau băm và rau thơm. Món ăn thường được phục vụ kèm theo các loại rau.

    Mỹ: Donut


    Bánh rán donut thường được phủ một lớp men có đường, trái cây, kem hoặc sữa trứng. Mặc dù phổ biến trên khắp thế giới nhưng bánh rán donut lại là món ăn vặt đặc biệt được yêu thích ở Mỹ.

    Bahamas: Salad ốc xà cừ


    Tương tự như món ceviche, salad ốc xà cừ được cho là món ăn tinh túy của người Bahamas. Một số người dân địa phương tin rằng nó có khả năng kích thích tình dục.

    Ba Lan: Pierogi


    Những món ăn nhẹ ngon miệng giống như bánh bao này có thể là đồ ngọt hoặc mặn: nhân có thể bao gồm thịt và khoai tây, pho mát hoặc trái cây. Một món ăn đặc biệt phổ biến trong những tháng mùa hè là pierogi việt quất tươi với kem ngọt.

    Ai Cập: Halawa


    Còn được gọi là Halva, món ăn nhẹ này là một món tráng miệng ngọt và đặc thường được làm từ tahini (bột vừng), mặc dù nó cũng có thể được làm bằng bột mì. Halawa thường chứa hạt dẻ cười.

    Vương quốc Anh: Bánh quy


    Những chiếc bánh quy có vị ngọt và vị lúa mì này là món ăn được yêu thích ở Vương quốc Anh, và rất thích hợp khi thưởng thức với một tách trà.

    Hy Lạp: Koulouri


    Koulouri là bánh mì phủ vừng thường được nướng theo hình chiếc nhẫn. Nó giòn ở bên ngoài và nhão ở bên trong, thường chứa ô liu hoặc feta.

    Pháp: Crêpes


    Những chiếc bánh kếp mỏng này có thể chứa nhiều loại nhân như trái cây, kem, nutella hoặc nhân mặn như pho mát và nấm.

    Ấn Độ: Vada Pav


    Vada Pav Món ăn đường phố Ấn Độ phổ biến nhất ở Mumbai. Vada Pav là một miếng đậu lăng chiên giòn, khoai tây và hành tây được nhồi trong một cuộn bánh mì kèm chút tương ớt.

    Tây Ban Nha: Pintxos


    Những chiếc bánh mì có mặt mở này tương tự như món tapas, điểm khác biệt chính là chúng được xiên vào bánh mì. Hầu hết mọi thành phần đều là nhân mặn, từ giăm bông đến tôm.

    Ý: Supplì


    Đặc biệt phổ biến ở Rome, Supplì là cơm nắm với sốt cà chua và phô mai mozzarella. Sau đó, chúng được nhúng vào trứng, phủ một lớp vụn bánh mì và chiên lên.

    Hà Lan: Stroopwafel


    Ban đầu được phát minh bởi một thợ làm bánh bằng cách sử dụng các nguyên liệu còn sót lại, Stroopwafels gồm hai lớp bột mỏng đã nướng cùng với một lớp nhân xi-rô giống caramel ở giữa.

    Thái Lan: Khanom Bueang


    Món ăn vặt ngọt ngào này có thể được tìm thấy trên khắp Thái Lan. Còn được gọi là bánh crepe của Thái Lan, nó được làm bằng bột siêu mỏng với đầy đủ các loại nguyên liệu ngọt hoặc mặn.

    Trung Quốc: Bánh bao súp (tiểu long bao)


    Còn được gọi là bánh bao súp, những chiếc bánh hấp này chứa đầy thịt lợn và nước dùng và được phục vụ trong một chiếc giỏ hấp bằng tre.

    Nga: Pirozhki


    Pirozhki là món bánh nướng hoặc bánh chiên nhồi với nhiều loại nhân như thịt bò, khoai tây hoặc bắp cải.

    Ukraine: Holubtsi


    Holubtsi là một món ăn cuộn bắp cải nhồi nhiều loại nhân và được phục vụ kèm nước sốt cà chua.

    Peru: Ceviche


    Ceviche là cá tươi sống được ninh trong nước cam quýt, thường có hành tím và ớt ăn kèm.

    Canada: Poutine


    Món ăn cổ điển của Canada này là sự kết hợp giữa khoai tây chiên, phô mai tươi và nước thịt.

    Israel: Shakshuka


    Shakshuka là một món ăn phổ biến khắp Trung Đông. Phiên bản của Israel thường bao gồm một món trứng luộc nấu trong nước sốt cà chua cay với ớt và hành tây.
Working...
X