Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hình ảnh Đám tang giữa mênh mông nước lũ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hình ảnh Đám tang giữa mênh mông nước lũ





    Đám tang mùa lụt rất ít người đưa tiễn – Ảnh: VietnamNet


    Đây là đám tang của một người đàn ông lớn tuổi, ở thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
    Ông mất chưa kịp chôn cất thì lũ về. Thế là phải chờ, mà cũng không chờ lâu được, trưa ngày 16 Tháng Mười gia đình phải tổ chức đưa tang, dù lũ chưa rút.



    Đám tang trong nước lũ – Ảnh: VietnamNetChưa có đám tang nào buồn như vậy ở vùng đất Quảng Bình này, ngoài người thân, đội âm công của tổ dân phố cũng đến giúp sức. Người đưa thưa thớt, vì ai cũng phải lo “chạy” lũ.

    Chiếc thuyền chở quan tài chậm rãi đi giữa vùng nước mầu đất. Đường phố thành sông, mọi nhà đều đóng cửa, khiến quang cảnh thêm tiêu điều.



    Người thân băng qua con đường ngập lụt khoảng 200 m – Ảnh: VietnamNetNgười đưa tang phải lội nước khoảng 200 mét mới ra đến Quốc lộ 9C, sau đó mới sử dụng xe tang đến nghĩa trang thành phố.
    Cho đến chiều 16 Tháng Mười, toàn huyện Lệ Thuỷ có hơn 600 nhà bị ngập lụt. Các tuyến đường như: Võ Nguyên Giáp, Hùng Vương, tỉnh lộ 564, đoạn từ ngã 3 Cam Liên đến chân cầu Kiến Giang (quốc lộ 9C)… bị ngập sâu từ 0.5-1m.Người thân lặng lẽ đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng – Ảnh: VietnamNetHiện nước lũ cũng bắt đầu rút nhưng rất chậm nên bà con lo lắng, nếu có mưa to do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh thì rất dễ xảy ra lũ chồng lũ. Khi đó thiệt hại đối với người dân sẽ khó lường.

    Tường Vy
Working...
X