Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hình ảnh - Phố cà phê đường tàu hút khách Tây

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hình ảnh - Phố cà phê đường tàu hút khách Tây


    Hà Nội-Vào dịp cuối tuần, nhiều du khách tranh thủ tới đây check in, trải nghiệm cảm giác mạnh ở xóm cà phê đường tàu.




    Phố cà phê đường tàu (đoạn đường sắt nối giữa phố Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng) trở thành địa điểm thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm cuộc sống của người dân sống hai bên tàu, ngắm cảnh đoàn tàu lướt qua.




    Khung cảnh hàng quán đông đúc, chật kín du khách mới trở lại trên phố cà phê đường tàu sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 và lệnh cấm vi phạm hành lang an toàn đường sắt.




    Khi tàu chuẩn bị đến gần, hệ thống loa sẽ cảnh báo du khách đang đi lại gần đường ray đứng vào khu vực an toàn.




    Nhiều khách giơ điện thoại quay và chụp lại khoảnh khắc con tàu chạy sát bên cạnh.



    Đoạn đường dài khoảng 300 m từ Điện Biên Phủ tới Trần Phú, có gần 50 tiệm cà phê, ngày nào cũng đông khách từ sáng đến tối. Khách uống cà phê tại đây chủ yếu là người nước ngoài. Đồ uống có giá dao động 30.000-50.000 đồng, đồ ăn nhẹ như bún chả, nem chua rán, nem cuốn... được phục vụ tại chỗ.




    Các du khách nước ngoài thích thú thưởng thức bia, trải nghiệm cảm giác mạnh khi chụp ảnh tại con phố du lịch đặc biệt này.




    Trên các diễn đàn du lịch quốc tế, khu vực phố đường tàu Phùng Hưng được nhiều du khách nước ngoài bình chọn là một trong điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.




    Nhóm Kesiah, du khách Pháp đến Việt Nam từ ngày 16/8 để du lịch và khám phá những địa điểm mới. 'Hôm nay là ngày từ hai chúng tôi ở Hà Nội, trước đó một tuần ở TP HCM. Tôi biết đến địa điểm này qua các trang mạng xã hội, khung cảnh ở đây rất đẹp và độc đáo. Sau hai ngày ở Hà Nội, chúng tôi sẽ đến Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và quay trở lại Pháp vào ngày 9/9', Kesiah nói.




    Kesiah hào hứng nhảy tiktok cùng nhóm bạn.




    Một du khách tạo dáng trên đường ray tàu hỏa ở phố đường tàu.




    Nhiều du khách tỏ ra thích thú với trải nghiệm chụp ảnh ngay trên đường tàu.




    Trước đó, ngày 10/10/2019, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt phối hợp với tổ công tác liên ngành Công an quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng phong tỏa lối ra vào khu vực hành lang đường sắt phố Phùng Hưng. Lệnh này được thực thi theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT xử nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt.
    Quyết định dẹp khu cà phê đường tàu đang là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Việc cấm các quán cà phê lấn chiếm đường sắt nhằm đảm bảo an toàn sinh hoạt nơi đây. Nhưng một số người mong muốn tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh này để thu hút khách du lịch.

    Tùng Đinh
    Attached Files
Working...
X