Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhạc đám ma ‘quyết chiến’ với dàn karaoke

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhạc đám ma ‘quyết chiến’ với dàn karaoke

    Click image for larger version

Name:	ZZ68D2~1.JPG
Views:	679
Size:	51.0 KB
ID:	139757


    Nhóm bô lão hát karaoke túc trực từ sáng đến tối mịt để “khoe giọng”- Ảnh: Người dân cung cấp


    Nghe kể mà muốn gởi tặng các cụ dàn karaoke mới “xịn sò” để “chống lại đám âm binh”!
    Ngày 16 Tháng Mười, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại “cuộc chiến” khốc liệt dưới sân chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội, giữa một người trung niên với chiếc loa mở nhạc đám ma, và nhóm lão niên với dàn karaoke “hầm hố”, khiến nhiều người phải bịt tai vì sự trộn lẫn âm thanh như bị tra tấn bởi thứ “vũ khí sát thương hàng loạt”.
    Theo người ở chung cư này kể, thời gian gần đây, có một nhóm bô lão đàn ông, đàn bà bỗng “hứng tình, yêu đời” bèn tập họp lại dưới sân chung cư HH Linh Đàm hát karaoke.
    Ngày đầu tiên mọi người vui vẻ đứng xem dù nhiều ông bà hát chẳng ra gì, lại còn trật nhịp, sai giọng. Họ nói “thôi để cho các cụ vui tuổi già, lâu lâu mới có một ngày”.




    Người dân cho biết, nơi đây thường xuyên có nhóm người cao tuổi tổ chức hát karaoke gây ồn ào – Ảnh: Dân ViệtNhưng họ lầm. Có lẽ mấy cụ nghĩ rằng đã đến lúc mình phải “cho thế giới biết giọng ca thiên phú” của mình, hoặc cũng có cụ cho rằng đây là nơi công cộng, chẳng ai cấm mình phô diễn tài năng nằm trong lá ủ hơn nửa thế kỷ, nên mạnh dạn tổ chức những buổi karaoke thường xuyên, từ sáng cho đến tối mịt.
    Chẳng hiểu bình thường các cụ đi đứng run lẩy bẩy mà sao cầm cái micro trên tay là y như trai đôi mươi, gái mười chín. Khổ nỗi thà mấy cụ mở volume nho nhỏ đủ nghe thì con cháu còn chịu đựng được, đằng này chắc nhiều cụ lãng tai quá, mở volume nhỏ nghe không đã bèn chơi “hết số”! Thế là cả chung cư như bị tra tấn.


    Một vài người chịu không thấu lên phường báo cáo, xin chính quyền “chi viện” lực lượng xuống giải quyết. Đại diện chính quyền có xuống, nói các cụ đừng làm ồn ào quá, vì bà con cần nghỉ ngơi sau giờ làm việc, trẻ nhỏ cần yên tĩnh học bài, vân vân… Các cụ bèn giơ ra giấy chứng nhận nhà có công với cách mạng, giấy thương binh, giấy gia đình văn hóa,… và câu nói “mày về nói thằng chủ tịch xuống đây nói chuyện, ‘bố’ nó đứng đây này!”

    Chẳng biết bố ông chủ tịch phường có trong đám bô lão đó thật không, hay người nói câu đó muốn làm “bố” thiên hạ, mà cả đám công an, tự vệ cúi mặt ra về, sau khi lí nhí nhắc nhở: “Dạ các cụ mở nho nhỏ hộ con…”


    Một số người dân tại chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội mang theo loa kéo bật nhạc đám ma “quyết chiến” với các bô lão hát karaoke – Ảnh: người dân cung cấp

    “Tức nước vỡ bờ”, một người trung niên chịu không nổi sau nhiều ngày bị âm thanh như nồi lẩu heo tra tấn, anh ta mang một chiếc loa kẹo kéo lớn chĩa thẳng vào phía các bô lão dưới sân chung rồi bật nhạc đám ma lên.

    Anh chơi hết công suất, dùng âm thanh như mũi tên xuyên thẳng vào “mặt trận karaoke” đang sôi động, khiến “ca sĩ” nào cũng cà lăm vì không thể “hét” to bằng cái loa bên kia. Có một “bô” chĩa cái quạt tay, rách tươm mà chưa buồn bỏ, ra bên loa nhạc đám ma nói lớn: “Tiên sư tụi bay con nhà ai mà… mà… láo thế!”

    Một người viết trên mạng xã hội: “Có lẽ không thể đàm phán được nên mới chiến nhau bằng âm nhạc như vậy…”

    Một “cán bộ tổ dân phố” nói, thực ra chẳng ai muốn “dây vào người già, người cao tuổi” làm gì. Nhưng dân ở đây người ta cũng bất bình lắm nên mới mang nhạc đám ma ra mở để phản đối.

    Nghe nói một cụ định mang giấy chứng nhận gia đình văn hóa qua “đập” thẳng vào mặt ông trung niên mở nhạc đám ma với lời lẽ đanh thép: “Mày biết bố mày là ai không?”, nhưng được một bà già cản lại: “Thôi ông ơi, bộ chưa đủ nhục sao mà còn giở ‘cái bố’ của ông ra làm gì!”

    Chẳng biết bà ấy có phải vợ của ông lão kia không, mà biết “cái bố” của ông ấy không ra gì nên cản ông ta đừng khoe mà thêm nhục. Nói xong bả bỏ đi một nước, mấy bà già kia cũng lặng lẽ rút lui, chớp mắt chẳng còn mống nào. Thế là mấy lão ông cũng thu dọn chiến trường rồi ai về nhà nấy, bên kia cũng tắt nhạc đám ma.

    Sân chung cư trở nên yên ắng, chỉ còn lại ông lão “gia đình văn hóa” nhất quyết không “đầu hàng”, cứ đi lại hát gì đó không rõ lời…

Working...
X