Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lý do Vua Charles yêu cầu Công nương Diana không dùng gel xịt tóc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lý do Vua Charles yêu cầu Công nương Diana không dùng gel xịt tóc

    Công nương Diana từng nghĩ chồng mình không bình thường khi Vua Charles (lúc bấy giờ là Thân vương xứ Wales) cấm bà và toàn bộ phụ nữ trong cung điện dùng gel xịt tóc để bảo vệ môi trường.


    Trong chương trình Charles: Our New King của đài Channel 4, bà Ingrid Seward, Tổng biên tập tạp chí Majesty, kể lại sự việc Vua Charles từng yêu cầu người vợ đầu tiên là Diana ngừng sử dụng gel xịt tóc mà cố công nương yêu thích.
    Khi còn là Thân vương xứ Wales, Charles cấm phụ nữ xịt tóc ở cung điện, kể cả đó là vợ mình. Ông nhận ra các bình xịt có tác động tiêu cực đến tầng ozone. Công nương Diana khá khó hiểu khi chồng mình nghiêm khắc đến mức yêu cầu cô ngừng sử dụng gel xịt tóc.
    "Diana cảm thấy buồn cười khi Charles yêu cầu vợ nên ngừng dùng lọ xịt tóc. Khi được hỏi lý do, ông trả lời các sản phẩm thế này đang tạo ra lỗ hổng trên tầng ozone. Thời điểm đó, bà chỉ biết lắc đầu và nghĩ chồng mình không tỉnh táo", Seward nói.


    Diana dùng nhiều gel xịt tóc để có được mái tóc bồng bềnh. Ảnh: AFP


    Nhiều năm qua, Vua Charles luôn ý thức về môi trường. Trong buổi phát biểu tại một sự kiện do Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia tổ chức, Charles tin rằng các sản phẩm xịt tóc nói chung gây hại môi trường. Thời điểm đó, các nhà khoa học còn chưa chứng minh được luận điểm này.
    "Do tôi lớn tuổi và chuyên quyền nên cấm sử dụng bình xịt tóc trong nhà. Còn lại là ở quý vị", Charles nói.
    Khi nhắc đến việc làm đẹp của người vợ 27 tuổi (thời điểm đó nhà vua được 36 tuổi), ông nói: "Giờ đây, còn nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm thay thế phù hợp cho gel xịt tóc. Nhưng tôi tin các ông chồng ngồi đây sẽ làm được điều đó".
    Theo Mirror, mái tóc vàng của Diana khiến nhiều phụ nữ ao ước được chăm sóc kỹ lưỡng. Trong thời gian sống ở Điện Kensington, cô dùng nhiều gel xịt để giữ nếp tóc mỗi khi xuất hiện ở nơi công cộng.

    David Bailey - nhiếp anh gia nổi tiếng, người từng chụp ảnh cho nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có cố Nữ hoàng Elizabeth II - cho biết mái tóc của Diana rất đáng sợ. Trong cuộc phỏng vấn của Telegraph, Bailey nói tóc của Diana cứng như ma nơ canh do gel xịt tóc.

    ST

Working...
X