Announcement

Collapse
No announcement yet.

Muốn được người khác tôn trọng - hãy học cách tôn trọng người khác

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Muốn được người khác tôn trọng - hãy học cách tôn trọng người khác


    Click image for larger version  Name:	1612195818921?e=2147483647&v=beta&t=wph8-wxoPqUkgs5ke49mNquVxUn3bGrKlcFtGwdR-j0.jpg Views:	6 Size:	70.0 KB ID:	141571

    Thái độ và cách cư xử của người khác phản ánh thái độ và cách cư xử và thái độ của chính chúng ta.

    Hồi đó có cái hot trend: Chủ tịch đóng giả làm abc xyz và cái kết. Tôi cũng tò mò xem thử, không biết mọi người như thế nào, chứ tôi rất thích cách các bạn đặt vấn đề: Mình sẽ chẳng bao giờ biết mình đang nói chuyện với ai. Thế nên, hãy luôn giữ sự tử tế và tôn trọng dành cho mọi người.

    Hãy tôn trọng họ, vì đó là cách bạn tôn trọng chính mình.

    Đừng dùng vẻ bề ngoài, tiền tài hay quyền lực làm thước đo ứng xử. Tôi chỉ muốn tôn trọng người đó, vì họ là chính họ. Vì họ biết những người tôi chưa từng quen, vì họ biết những câu chuyện tôi chưa biết, vì họ có những trải nghiệm mà tôi chẳng có.

    Càng lên cao, càng hống hách, càng yêu sách thì dễ quá rồi,

    Càng lên cao mà vẫn giữ được sự khiêm nhường, giữ được sự tôn trọng đối với nhân viên và cộng sự của mình. Đó mới là điều đáng quý, đó mới là thứ giữ người khác ở lại bên cạnh mình lâu hơn.

    Một mối quan hệ sẽ chẳng thể bền lâu nếu không có sự tôn trọng đúng mực dành cho nhau. Vun đắp mối quan hệ chính là gieo những hạt mầm bình đẳng cho đôi bên, sẽ không để đối phương chịu thiệt thòi trong chính mối quan hệ của mình.

    Vì tôi tin: đẳng cấp của một người không liên quan tới bằng cấp, của cải hay địa vị xã hội, mà nó liên quan tới thái độ, đạo đức và tầm nhìn của họ.

    Nhân vô thập toàn - chẳng ai trong chúng ta có thể tự cấp quyền cho rằng mình cao sang hơn người khác,

    Bạn nhiều tiền hơn, không có nghĩa bạn giàu hơn họ

    Bạn chức vụ cao hơn, không có nghĩa bạn có nhiều kinh nghiệm sống hơn

    Thói quen cám ơn dành cho tài xế, bác giữ xe, cô lao công, bạn phục vụ mỗi khi mình sử dụng dịch vụ xong - cũng là một cách để tôn trọng người khác. Mỗi người xung quanh tôi đều có rất nhiều điều thú vị, để tôi khám phá, để tôi học từ họ.

    Tôi học từ chị bán bánh mì sự niềm nở - khách tới là ríu rít chào, có lẽ vì thế mà ăn bánh mì chị làm thấy ngon hơn

    Tôi học từ anh giữ xe sự tận tâm - khách ra là dắt xe, hỏi thăm liền, có thể đó là do doanh nghiệp có training, nhưng mà nếu một người không đủ tôn trọng người khác, sẽ chẳng thể dùng sự niềm nở để dắt xe mà vẫn tươi cười đâu

    Tôi học từ mấy anh grab sự quan tâm chân thành - có lần nhân viên tôi đặt xe về nhà: anh grab nói mưa to lắm đó em, em có nhất thiết phải đi không, nếu không thì cancel, đợi mưa ngớt rồi về, giờ nguy hiểm lắm đó em. Còn nếu phải về thì em đợi xíu nha, anh qua đón liền.

    Nếu chúng ta dùng tiền bạc, địa vị và quyền lực để phân cấp đối xử thì vô hình chung, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều điều đẹp đẽ trong cuộc sống này. Bỏ lỡ những con người - sống chân thành và tử tế vẫn đang sống xung quanh ta.

    Trích một đoạn mà tôi cảm thấy tâm đắc: Tâm rộng một thước, đường rộng một trượng, dùng sự độ lượng đi đối xử với tất cả mọi người. Bất kể đó là người bạn thích hay không thích, là bạn bè hay kẻ địch, hãy tôn trọng họ, đó là dũng khí, là đạo đức, và cũng là một kiểu trí tuệ!

    Chúc cho bạn, dù giàu và cao đến đâu, vẫn giữ được sự khiêm nhường để lắng nghe và tiếp nhận những góc nhìn khác biệt của những người xung quanh mình.


    Nguồn; Linked in
Working...
X