Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chipset T800 của MediaTek sẽ mang 5G cực nhanh đến nhiều thiết bị hơn bao giờ hết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chipset T800 của MediaTek sẽ mang 5G cực nhanh đến nhiều thiết bị hơn bao giờ hết

    Click image for larger version

Name:	MediaTek-Processor.jpg?p=1.jpg
Views:	203
Size:	32.9 KB
ID:	142212

    MediaTek đang trên đà phát triển trở lại với một loạt chipset ấn tượng hứa hẹn sẽ cách mạng hóa công nghệ 5G từ nhiều góc độ, bao gồm cả việc đưa nó vượt ra ngoài điện thoại thông minh cho các thiết bị như bộ định tuyến 5G không dây cố định, điểm phát sóng di động, xe cộ và thiết bị gia đình thông minh.


    Mặc dù công ty đã gây ấn tượng với chúng tôi với một số công nghệ tiên tiến trong Dimensity 9200 mới trong tuần này, nhưng hóa ra đó chỉ là phần nổi của một tảng băng lớn hơn nhiều. MediaTek cũng đang sử dụng các kỹ năng sản xuất chip modem của mình để sản xuất các chip nhỏ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn có khả năng cung cấp năng lượng cho thế hệ thiết bị Internet of Things (IoT) tiếp theo mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

    MediaTek T800



    Cốt lõi trong chiến lược của MediaTek là chip T800 mới được công bố ngày hôm nay. Modem 5G mới này, được chế tạo bằng quy trình bốn nanomet (4nm), được xây dựng trên thế hệ trước của công ty T700. Con chip trước đó đã được phát hành như một phần của sự hợp tác giữa Intel và MediaTek để sản xuất chip modem 5G có thể cung cấp năng lượng cho máy tính và máy tính xách tay “luôn được kết nối”. Tuy nhiên, T800 mới đưa điều này lên một cấp độ hoàn toàn mới, lớn hơn nhiều so với sự thay đổi tên chỉ bằng một chữ số cho thấy.

    Thứ nhất, T800 hỗ trợ cả mạng băng tần thấp và trung tần dưới 6GHz cũng như tần số mmWave siêu nhanh. Điều đó thật đáng kinh ngạc với một con chip nhỏ như vậy, nhưng kết quả là các thiết bị kết hợp T800 sẽ có được hiệu suất 5G nhanh nhất hiện có, cho dù họ đang chuyển vùng nông thôn hay ngồi trong sân vận động với 70.000 người bạn thân nhất của họ.


    Tuy nhiên, nó không chỉ là về các tần số thô. Hỗ trợ cho phổ 5G nhanh nhất sẽ không hữu ích lắm nếu chip không thể theo kịp. May mắn thay, T800 của MediaTek có thông số kỹ thuật hiệu suất phù hợp, hứa hẹn tốc độ tải xuống lên đến 7,9Gbps ​​và tốc độ tải lên lên đến 4,2Gbps. Ngoài ra còn có hỗ trợ thẻ SIM 5G kép, làm cho nó trở thành giải pháp lý tưởng cho các thiết bị cần chuyển vùng giữa các mạng 5G công cộng và riêng tư, chẳng hạn như khuôn viên trường đại học hoặc nhà máy.

    “Người tiêu dùng ngày nay muốn khả năng truy cập tốc độ 5G từ mọi nơi. Giải pháp chipset 5G mới nhất của MediaTek cho phép người dùng cuối tận hưởng 5G tốc độ cao, độ trễ thấp ở mọi nơi – mang đến sự tự do điện toán thực sự ”, JC Hsu, Phó Chủ tịch Công ty MediaTek, cho biết trong thông cáo báo chí của công ty. “T800 nổi bật với tốc độ 5G siêu nhanh, đáng tin cậy trong một thiết kế hiệu quả cao giúp tối đa hóa thời lượng pin để mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên toàn thế giới.”

    Điều đáng chú ý hơn nữa về T800 là MediaTek đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo chip modem 5G của họ tiết kiệm điện nhất có thể. Công ty đang chào hàng “công nghệ tiết kiệm năng lượng 5G UltraSave” mới có thể làm cho con chip này trở nên lý tưởng để sử dụng trong các thiết bị IoT không có chỗ cho pin khổng lồ của điện thoại thông minh hiện đại.

    Một tương lai tươi sáng cho một thế giới kết nối hơn

    Mavenir
    Có thể chúng ta vẫn còn nhiều năm nữa mới có mọi thiết bị trong nhà của mình kết nối trực tiếp với mạng 5G công cộng, nhưng các nhà mạng như T-Mobile đã và đang thâm nhập nghiêm túc vào việc thay thế các kết nối băng thông rộng có dây bằng bộ định tuyến 5G không dây. Với việc các nhà mạng tiếp tục phát triển mạng 5G của họ và cải thiện tốc độ, có thể nói rằng thời đại của internet có dây tại nhà có thể sớm đi sau chúng ta.

    Băng thông và độ trễ thấp của 5G chắc chắn có tiềm năng sánh ngang với các công nghệ Wi-Fi nhanh nhất hiện nay. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp phạm vi phủ sóng và các nhà sản xuất chip như MediaTek cung cấp phần cứng có thể tận dụng lợi thế này. Khi những mảnh ghép đó đi vào đúng vị trí, 5G sẽ trở nên thiết thực hơn để xử lý những thứ như xe tự hành và máy bay không người lái, vốn yêu cầu độ trễ gần như bằng 0 và không thể dựa vào việc luôn ở gần mạng Wi-Fi khả dụng.

    Tuy nhiên, các bộ định tuyến ngày nay có thể chỉ là một biện pháp tạm thời trên con đường của chúng ta đến một thế giới kết nối hơn. Khi dung lượng và vùng phủ sóng 5G tăng lên và các nhà nghiên cứu phát triển các giải pháp bảo mật mạnh mẽ hơn, mọi thứ từ máy tính xách tay và TV thông minh đến máy pha cà phê của bạn cuối cùng sẽ chỉ kết nối trực tiếp với mạng 5G toàn cầu mà không cần bộ định tuyến gia đình để đóng vai trò trung gian.


    TMZ
    Nguồn DigitalTrend


Working...
X