Announcement

Collapse
No announcement yet.

3 khu chợ ẩm thực hấp dẫn ở Hà Nội

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    3 khu chợ ẩm thực hấp dẫn ở Hà Nội

    Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, Hà Nội còn nổi tiếng với các món ăn ngon, đặc trưng khiến nhiều người say đắm.

    Chợ ở Hà Nội rất nhiều, mỗi khu chợ lại có một đặc điểm riêng. Dù các nhà hàng, quán ăn hiện nay mọc lên vô cùng nhiều nhưng những khu chợ luôn là điểm dừng chân hấp dẫn được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Các khu chợ hấp dẫn là bởi độ đa dạng của các món ăn, giá thành không có đắt mà chất lượng thì không phải bàn cãi nhiều. Dưới đây là những khu chợ ẩm thực hấp dẫn nếu có dịp bạn nên ghé qua khi đến Hà Nội.

    Chợ Đồng Xuân


    Ăn gì ở khu chợ Đồng Xuân.

    Một trong những khu chợ không thể thiếu trong danh sách trên là chợ Đồng Xuân. Không chỉ là nơi giao thương buôn bán đông đúc nhất nhì Hà Nội mà nơi đây còn là địa điểm ăn uống được nhiều người yêu thích. Ngõ chợ ở Đồng Xuân tuy nhỏ nhưng hàng quán san sát nhau, món nào cũng có. Tại đây nổi tiếng nhất là bánh tôm, phở tíu, chè, bún chả que tre, bún ốc…


    Bánh tôm ngay đầu cổng chợ, tôm không quá to, nhưng bên trong được chiên cùng khoai nên tạo được hương vị rất riêng. Làm vài chiếc bánh tôm cho mở đầu food tour chợ Đồng Xuân được nhiều người lựa chọn.


    Món phở tíu chợ Đồng Xuân. Là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, phở tíu thực chất giống món phở trộn, ăn cực hợp với những ngày nắng nóng. Phở dai dai, thịt xíu mềm, rau mùi, lạc rang hành khô thơm lừng quyện cùng nước sốt chua ngọt, ăn đến no bụng cũng chẳng thấy ngấy ngán.


    Bún chả que tre và chè.

    Chợ Nghĩa Tân


    Chợ Nghĩa Tân là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Hà Nội đặc biệt với sinh viên. Chợ Nghĩa Tân có diện tích khá rộng, để khám phá hết ẩm thực nơi đây cũng phải mất gần một ngày. Ở đây, món gì cũng có kể cả các món miền Trung và miền Nam. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước mùi đồ ăn nhưng khi nói đến chợ Nghĩa Tân thường người ta nghĩ ngay đến tào phớ, bánh giò, sụn nướng, bánh tráng… Có một điều nữa khiến khu chợ này thu hút là giá thành khá là rẻ, vì vậy đây là tụ điểm của học sinh, sinh viên.


    javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){a dmSspPageRg.draw(201020);}else{parent.admSspPageRg .draw(201020);}


    Tào phớ khu chợ Nghĩa Tân hấp dẫn thực khách bởi hương vị giản đơn dân dã. Ảnh: @bele99, cyndi.nguyen.


    Ảnh: @peo.food, @eatwithkell_.

    Chợ Thành Công


    Nhắc đến các khu chợ ẩm thực thì không thể bỏ sót chợ Thành Công. Để nói về lịch sử ra đời của khu chợ này thì thật là tình cờ bởi tiền thân nơi đây chỉ là sân chơi nhỏ có vài quán nước để phụ huynh có chỗ nghỉ chân đợi con tan học, đến nay thì là một khu ăn uống với hơn 20 quán ăn. Đến đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn bởi tuy không rộng rãi nhưng hầu như món nào cũng có. Các món có thể kể đến như: chè, nem rán Bà Cụ, nộm bò, bánh bột lọc, bánh giò…


    Ảnh: @phanthu1996, @nhungchu520, @3conhodoi.

    Ngoài ra ở đây cũng có nhiều món như: bánh trôi tàu, cháo chai, bánh bao chiên… làm ấm bụng trong những ngày Hà Nội có gió về.

    Bình Minh / Trí thức VN
Working...
X