Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phố Tây Hà Nội và TP HCM hồi sinh sau dịch

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phố Tây Hà Nội và TP HCM hồi sinh sau dịch


    Sau 2 năm liên tiếp đóng cửa vì Covid-19, phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) và Bùi Viện (TP HCM) tấp nập du khách đổ về vui chơi mỗi tối.

    23





    22h mỗi ngày, đặc biệt vào dịp cuối tuần, ngã tư phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tấp nập khách quốc tế và nội địa đổ về vui chơi, ăn uống.
    Khu vực này vốn được gọi là "ngã tư quốc tế", "phố Tây" bởi nơi đây là điểm vui chơi, giải trí của nhiều du khách nước ngoài. Do ảnh hưởng của Covid-19 trong năm 2020 và 2021, khu vực này "vắng hơn trước" vì không có khách. Từ tháng 3 năm nay, Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế, khu phố dần nhộn nhịp trở lại.






    Khách Tây và ta cùng ngồi ăn uống tại các hàng quán trên phố Lương Ngọc Quyến.






    "Chúng tôi lần đầu đến Việt Nam. Hà Nội thật đẹp, cảm giác rất nhẹ nhàng, cổ kính. Sau này, chúng tôi sẽ tiếp tục đi Hội An, Đà Lạt và TP HCM", Emily (phải) cùng bạn Vikrant thưởng thức bia Hà Nội, chia sẻ.






    Nhóm bạn trẻ đến từ TP HCM ngồi ăn uống trên phố Tạ Hiện. "Lần đầu đi Hà Nội, ngoài tham quan các điểm du lịch, bọn em còn thực hiện food tour, ăn càng nhiều các món ăn ở Thủ đô càng tốt", Hoa Tiên, thành viên trong nhóm, nói.






    Chị Vương Ngọc Linh, chủ một quán ăn trên phố Tạ Hiện đang mời khách xem thực đơn. "Hai năm dính dịch, thu nhập của quán kém nhiều, chỉ được 40% so với trước. Đợt này mới bắt đầu có nhiều khách hơn nên thu nhập cũng tăng, nhưng vẫn chưa ăn thua", chị Linh nói.






    Một số bạn trẻ tranh thủ chụp hình lưu niệm tại con phố được mệnh danh là "Ngã tư quốc tế".



    Click để lật ảnh

    Click để lật ảnh



    Đêm 28/8, phố Bùi Viện (quận 1, TP HCM) nườm nượp khách ra vào. Dọc tuyến phố dài gần 700 m sặc sỡ các loại đèn màu, cùng tiếng nhạc xập xình chào mời ăn uống, vui chơi - đối lập với cảnh vắng hoe hồi tháng 3/2020, khi nhiều hàng quán phải ngưng hoạt động vì Covid-19.
    Đường Bùi Viện từ lâu được gọi là "phố Tây", thu hút đông đảo người nước ngoài tới tham quan, nhộn nhịp nhất vào buổi tối với nhiều quán bar, vũ trường... hoạt động đến đêm. Tháng 8/2017, nơi đây được cải tạo lại thành phố đi bộ thứ hai sau phố Nguyễn Huệ.






    Một góc phố Bùi Viện chật kín người dân, du khách.
    Hồi tháng 10/2021, khi TP HCM nới lỏng giãn cách để bình thường mới, nhiều quán bar, nhà hàng trên tuyến phố Tây này phải chuyển sang bán rau, thịt, tạp hóa... để có thu nhập.






    Anh Gustavo Romero (giữa) đến từ Tây Ban Nha cùng bạn bè vui chơi trên phố.






    Anh Nguyễn Viết Lãm, chủ một quán ăn trên phố Bùi Viện, cho biết tiền thuê mặt bằng ở phố Tây từ 30 đến 40 triệu đồng mỗi tháng. Lúc dịch bệnh buôn bán căng thẳng, anh phải cầm cố, vay mượn nhiều nơi để duy trì. Giờ dịch bệnh đã tạm kiểm soát, anh thấy việc buôn bán "cũng dần khả quan trở lại".






    Càng về đêm, du khách đổ về khu phố thêm đông đúc.


    Giang Huy - Thanh Tùng








    Ngoài những thành phố nổi tiếng như Paris, Rome, Venice, Prague… châu Âu còn sở hữu nhiều thành phố đẹp thơ mộng nhưng ít được biết đến.



    Riga là thủ đô của đất nước nhỏ bé Latvia và là thành phố lớn nhất ở vùng biển Baltic. Thành phố này là sự pha trộn giữa nét đẹp châu Âu cổ kính và vẻ cách tân, hiện đại. Khu phố cổ Riga sở hữu những tòa nhà theo trường phái tân nghệ thuật và những con phố nhỏ lát đá, không có xe cộ qua lại. Ảnh: tripsavvy.
    Saint Antonin Noble Val nằm trên con sông Aveyron và là thị trấn mang đậm nét vùng quê nước Pháp đẹp tựa bức tranh, từng được xuất hiện trong một số bộ phim bao gồm Charlotte Grey và The Hundred-Foot Journey. Ảnh: frenchentree.
    Verbier, Thụy Sĩ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi Alps, nơi đây tràn ngập màu xanh của hoa cỏ vào mùa hè và phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông. Ảnh: wikipedia.
    Graz là thành phố lớn thứ 2 tại Áo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1999. Vẻ đẹp của thành phố nổi bật bởi đường đi trong nhà dài nhất thế giới, các lâu đài cổ điển, thang máy bằng kính và công viên điêu khắc Graz. Ảnh: placesofjuma.
    Santiago de Compostela là một thành phố đáng sống tại Tây Ban Nha, với những điểm du lịch thu hút cho cả du khách và dân địa phương: vô số nhà hàng và quán bar, nơi bạn có thể thưởng thức hải sản ngon của vùng Galicia, trung tâm phố cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là trung tâm nghệ thuật đương đại táo bạo. Ảnh: viator.
    Baden-Baden, Đức có tuổi đời 2.000 năm, nằm dưới chân đồi của Rừng Đen và nơi đây được coi là vị trí lý tưởng để khám phá tất cả mọi thứ, từ thiên nhiên hùng vĩ đến các hoạt động nghỉ dưỡng, mua sắm hay đến những sòng bạc nguy nga. Ảnh: culturetrip.
    Valletta là thủ đô của Malta và được biết đến nhiều nhất với bến cảng lớn. Thành phố cũng sở hữu hơn 320 di tích, khiến nơi đây trở thành khu vực tập trung nhiều di tích lịch sử nhất trên thế giới. Tại đây có những con phố nhỏ, một số ngọn đồi dốc, những tòa nhà cổ kính, những cửa hiệu dễ thương và nhà hàng tuyệt vời. Ảnh: tripsavvy.
    Gaios là thủ đô quyến rũ của đảo Paxos, Hy Lạp với khung cảnh phủ đầy hoa giấy ở khắp mọi nơi cùng những tòa nhà đầy màu sắc. Thành phố có một nhà thờ màu hồng trên bến cảng ở quảng trường chính và vô số quán rượu thu hút du khách. Ảnh: paxos-map.
    Mostar, Bosnia nổi tiếng với cây cầu cổ tuyệt đẹp, Stari Most, bắc qua sông Neretva và là một địa điểm được UNESCO công nhận vào năm 2005. Ảnh: roadaffair.
    Kotor là một thị trấn ven biển ở Montenegro, nằm giữa những vách đá vôi hùng vĩ của núi Lovcen và bờ biển Adriatic. Nơi này là di sản thế giới được UNESCO công nhận và đã tồn tại từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 14. Ảnh: travelphotodiscovery.

    Theo Zing
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    nói sau dịch thì không đúng vì dịch vẫn còn hoành hành khắp nơi . Xứ VC cũng không chừa đâu

    Comment

    Working...
    X