Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Có phải Đảng Dân chủ có phá phách máy kiểm phiếu không?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Có phải Đảng Dân chủ có phá phách máy kiểm phiếu không?



    Giả định: Đảng Cộng hòa tuyên bố rằng đảng Dân chủ đang phá phách máy kiểm phiếu để tính những lá phiếu bất hợp pháp nhằm ăn cắp cuộc bầu cử giữa kỳ.

    Thẩm định: Giả định này là SAI. Những tuyên bố sai lệch về gian lận bầu cử này đã bắt đầu từ mùa bầu cử năm 2020. Các cơ quan liên bang, các quan chức bầu cử tiểu bang và các chuyên gia kỹ nghệ đều nói rằng chúng ta cần hết sức tin tưởng vào kết quả và tiến trình của cuộc bầu cử năm 2020. Các cơ quan phối hợp về cơ sở hạ tầng bầu cử và an ninh đã viết trong một tuyên bố chung do Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa công bố: “Cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 diễn ra an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.”

    Có những trường hợp giả mạo phiếu bầu đã được chứng minh, nhưng không phải về phía đảng Dân chủ. Tại Michigan, báo The Detroit News đưa tin rằng ứng cử viên Bộ trưởng Tư pháp Matt DePerno thuộc Đảng Cộng hòa đã đóng một vai trò quan trọng trong một âm mưu điều chỉnh máy kiểm phiếu một cách bất hợp pháp, với sự hỗ trợ của dân biểu tiểu bang Daire Rendon thuộc đảng Cộng hòa và Cảnh sát trưởng Dar Leaf của quận Bay County. Những nỗ lực của họ liên quan đến việc thuyết phục các nhân viên địa phương “giao nạp những máy lập bảng, mang các máy lập bảng đến các khách sạn hoặc nhà thuê tại quận Oakland, tháo gỡ máy móc, in ‘phiếu bầu giả’ và thực hiện các phép thử’ trên thiết bị.” Các chính trị gia Cộng hòa này tuyên bố sẽ bảo vệ các cuộc bầu cử tự do và công bằng nhưng đã vi phạm pháp luật, đã ép buộc các thư ký địa phương để lấy quyền truy cập trái phép các thiết bị bầu cử.

    Những tuyên bố về gian lận cử tri này là trùng khớp đối với lập luận của Cựu Tổng thống Donald Trump vì việc trình bày công khai những tuyên bố đó có thể mạnh như, nếu không muốn nói là mạnh hơn, các dữ kiện thực tế. Tuyên bố rằng các cuộc bầu cử đang bị đánh cắp thông qua gian lận cử tri là một chiến thuật ngày càng phổ biến giữa các ứng cử viên Cộng hòa. Chiến thuật này đã được chứng minh là có hiệu quả cao—theo New York Times, gần 200 ứng cử viên Cộng Hoà từ chối kết quả bầu cử đã giành chiến thắng trong cuộc bầu Nữa Kỳ 2022.

    Trong kỳ bầu cử năm 2020, Trump cáo buộc rằng cách duy nhất mà ông có thể thua là nếu có gian lận bầu cử. Tuy nhiên, theo một bản ghi âm bị rò rỉ của Steve Bannon nói chuyện với một nhóm cộng sự vào ngày 31 tháng 10 năm 2020 được công bố bởi Mother Jones, Bannon nói rằng ngay từ đầu Trump đã lên kế hoạch sẽ tuyên bố chiến thắng—kể cả khi ông ta thua phiếu.

    Bannon nói trong đoạn ghi âm: “Những gì Trump sẽ làm chỉ là tuyên bố chiến thắng. Đúng chứ? Ông ấy sẽ tuyên bố chiến thắng. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông ấy là người chiến thắng. Ông ấy sẽ chỉ nói rằng ông ấy là người chiến thắng.”

    Trump biết rằng các lá phiếu gửi qua thư, thường nghiêng về đảng Dân chủ, sẽ mất thời gian để kiểm đếm và do đó, các lá phiếu sớm sẽ cho thấy ông dẫn đầu ở các bang quan trọng. Chiến lược của Trump là sử dụng dữ kiện này để thủ lợi cho mình và tuyên bố bừa rằng ông đã thắng, còn sự thay đổi đột ngột trong tổng số phiếu bầu nghiêng về Joe Biden là kết quả của gian lận.

    Bannon nói: “Nếu Trump thua lúc 10 hoặc 11 giờ đêm, mọi chuyện sẽ còn điên rồ hơn. Không, bởi vì ông ta sẽ ngồi ngay đó và nói, ‘Họ đã đánh cắp nó. Tôi đang ra lệnh cho ông tổng chưởng lý đóng cửa tất cả các phòng phiếu ở tất cả 50 tiểu bang.”

    Bannon dự đoán câu chuyện sai lầm này sẽ dẫn đến một “cơn bão lửa”, gợi ý rằng phe Trump ngay từ đầu đã lên kế hoạch dấy động sự phẫn nộ trong những người ủng hộ Trump. Hoạt động này đưa đến đỉnh điểm là cuộc biểu tình chết chóc tại Điện Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1, dẫn đến 5 người chết.

    Các báo cáo về gian lận cử tri là một cách gieo rắc nghi ngờ về nền dân chủ Mỹ. Bầu cử ở Mỹ tiếp tục được bảo đảm an toàn, và do đó, những tuyên bố rằng đảng Dân chủ đang cố gắng nhét thêm phiếu bất hợp pháp vào máy kiểm phiếu là SAI.
    Attached Files
Working...
X