Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trải nghiệm sự ảm đạm bao la của không gian với những bức ảnh về Mặt trăng mới của NASA

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trải nghiệm sự ảm đạm bao la của không gian với những bức ảnh về Mặt trăng mới của NASA

    Tàu vũ trụ Orion của NASA đã gửi lại những bức ảnh cận cảnh và cá nhân về mặt trăng mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.


    Một phần của phía xa của mặt trăng lờ mờ lớn ngay bên ngoài tàu vũ trụ Orion trong hình ảnh này được công bố vào ngày 21 tháng 11 năm 2022 của sứ mệnh Artemis I. Điểm tối nhất có thể nhìn thấy gần giữa ảnh là Mare Orientale. NASA

    NASA đã công bố những bức ảnh cận cảnh mới tuyệt đẹp về mặt trăng nhờ tàu vũ trụ Orion.

    Orion chỉ đi qua 81,1 dặm trên bề mặt mặt trăng vào thứ Hai và sau đó hướng về phía xa của mặt trăng — nơi mà chúng ta thường không thể nhìn thấy từ Trái đất.

    Tàu vũ trụ đã thực hiện hành trình vũ trụ của mình kể từ ngày 16 tháng 11, khi nó được phóng lên trên đỉnh tên lửa Hệ thống Phóng Không gian từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của Florida. Sứ mệnh Artemis I cuối cùng đã cất cánh sau nhiều năm trì hoãn và chi phí vượt quá hàng tỷ đô la. NASA đang nỗ lực hướng tới mục tiêu đưa các phi hành gia trở lại bề mặt mặt trăng lần đầu tiên kể từ chương trình Apollo 50 năm trước.

    Viên nang được thiết lập để đi vào “quỹ đạo lùi xa” quanh mặt trăng vào thứ Sáu. Các "xa" có nghĩa là nó thực sự cao từ bề mặt từ mặt trăng - khoảng 50.000 dặm. Sau đó, Orion sẽ tiếp tục quay quanh mặt trăng trong một tuần và dự kiến ​​lao xuống bờ biển California vào ngày 11 tháng 12.

    Vào ngày thứ sáu của nhiệm vụ Artemis I, camera điều hướng quang học của Orion đã chụp được những hình ảnh đen trắng về các miệng núi lửa trên mặt trăng. Nhiệm vụ của nó là chụp ảnh mặt trăng ở các giai đoạn và khoảng cách khác nhau; dữ liệu về các điều kiện ánh sáng khác nhau sẽ hữu ích trong việc hỗ trợ điều hướng với con người sau này. NASA


    Nếu mọi việc suôn sẻ với nhiệm vụ, con người có thể nhìn thấy những miệng núi lửa IRL này vào năm 2024.NASA

    Theo tạp chí New Scientist , nếu mọi thứ suôn sẻ với nhiệm vụ này, nó sẽ phá vỡ kỷ lục của Apollo 13 về quãng đường di chuyển xa nhất của một tàu vũ trụ được thiết kế cho con người .


    Chắc chắn không phải làm từ phô mai.NASA



    Cảm thấy tầm thường chưa? Hình ảnh có độ phân giải cao đầu tiên này, được chụp vào ngày đầu tiên của nhiệm vụ Artemis I, được chụp bởi một camera trên đỉnh của một trong các mảng năng lượng mặt trời của Orion. Tàu vũ trụ cách Trái đất 57.000 dặm khi hình ảnh được chụp.NASA


    Nếu bạn muốn cảm thấy giống như một phân tử nhỏ bé hơn nữa trong một vũ trụ vô tận, hãy truy cập luồng Flickr của NASA để xem thêm ảnh và video về sứ mệnh.


    Huffpost
Working...
X