Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mazda đầu tư 11 tỷ USD để 'nhập cuộc' đường đua xe điện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mazda đầu tư 11 tỷ USD để 'nhập cuộc' đường đua xe điện

    Click image for larger version

Name:	mazda.png
Views:	259
Size:	57.5 KB
ID:	145546
    Tập đoànxe hơi Mazda của Nhật Bản có kế hoạch đầu tư 1.500 tỷ yên (10,6 tỷ USD) vào năm 2030 để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang xe điện, tham gia vào cuộc đua xe điện với các nhà sản xuất lớn toàn cầu, theo Nikkei Asia.

    Theo đó, công ty Nhật Bản sẽ hợp tác với tập đoàn Envision AESC, nhà cung cấp pin ô tô lớn thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng tái tạo Trung Quốc Envision, để đảm bảo nguồn pin và tìm cách tăng cường sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện tại các nhà máy ở Nhật Bản.

    Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết đã đồng ý hợp tác với 7 công ty, bao gồm nhà sản xuất linh kiện điện Rohm Co, để cùng phát triển và sản xuất các bộ truyền động điện.

    Giám đốc điều hành cấp cao của Mazda, Akira Koga, cho biết khoản đầu tư gần 11 tỷ USD sẽ được thực hiện cùng với các "đối tác" của hãng cho mục đích nghiên cứu và phát triển.

    Công ty cho biết, tỷ lệ xe điện (EV) trong doanh số bán hàng toàn cầu dự kiến của Mazda sẽ tăng từ 25 - 40% vào năm 2030, từ mức 25% trước đó.

    Mazda cũng đang đặt mục tiêu đạt doanh thu ròng khoảng 4.500 tỷ yên cho năm kinh doanh kết thúc vào tháng 3/2026, tăng khoảng 45% so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022, công ty cho biết.

    Động thái mới của Mazda thể hiện quyết tâm tham gia vào chặng đường đua phương tiện điện đầy căng thẳng giữa nhiều “ông lớn” ô tô trên thế giới, trong bối cảnh các quy định về môi trường ngày càng khắt khe hơn.

    Trước đó, vào tháng 8, Toyota Motor Corp cho biết họ sẽ đầu tư tới 730 tỷ yên vào Nhật Bản và Mỹ để sản xuất pin cho xe chạy hoàn toàn bằng điện thay vì xe lai xăng-điện như Prius.

    Đối thủ của hãng là Honda Motor Co cũng cho biết sẽ xây dựng một nhà máy pin lithium-ion mới trị giá 4,4 tỷ USD cho xe điện ở Mỹ với nhà cung cấp pin Hàn Quốc LG Energy Solution Ltd.



    Thuỷ Bình
    Theo Nikkei Asia
Working...
X