Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hai tập đoàn Nam Hàn lên kế hoạch xây nhà máy pin ở Georgia

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hai tập đoàn Nam Hàn lên kế hoạch xây nhà máy pin ở Georgia

    Click image for larger version

Name:	AT-3.jpg.aspx.jpg
Views:	214
Size:	21.0 KB
ID:	145788

    Hai tập đoàn Nam Hàn SK Innovation và Hyundai vừa lên kế hoạch xây dựng một nhà máy pin cho xe điện quy mô lớn ở quận Bartow, phía tây bắc Atlanta, sẽ tạo ra hơn 3,500 việc làm và theo văn phòng thống đốc, đây được xếp hạng là khoản đầu tư lớn thứ ba trong lịch sử tiểu bang.

    Liên doanh giữa công ty con của SK là SK On và Hyundai sẽ làm tăng vị thế của Georgia với tư cách là một trung tâm sản xuất pin và xe điện mới nổi, khi các nhà sản xuất xe đặt cược tương lai vào xe điện. Và dự án mới này bổ sung vào các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ Mỹ kim mà SK và Hyundai đã công bố ở Georgia.

    SK đã vận hành một nhà máy sản xuất pin khổng lồ ở quận Jackson, cách Atlanta khoảng 70 dặm về phía đông bắc dọc theo I-85. Trong khi đó, Hyundai đang xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 5.54 tỷ gần Savannah.

    Trong một dấu hiệu cho thấy lĩnh vực xe điện dự kiến sẽ phát triển nhanh như thế nào, thông cáo báo chí cho biết nhà máy pin mới trị giá 4 đến 5 tỷ Mỹ kim sẽ phục vụ nhiều nhà máy sản xuất hiện tại của Hyundai ở Mỹ, bao gồm nhà máy Kia ở West Point và nhà máy Hyundai ở Alabama.

    Văn phòng thống đốc cho biết nhà máy pin mới dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2025. SK On và Hyundai gần đây đã ký một biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác này.

    Một số nhà kinh tế và các nhóm giám sát chỉ trích các ưu đãi xa hoa của tiểu bang và địa phương. Tổ chức giám sát ưu đãi thuế Good Jobs First cho biết, đã phát hiện nhiều tiểu bang và chính quyền địa phương chi ra khoảng 13.8 tỷ Mỹ kim để thu hút ít nhất 51 nhà máy sản xuất xe điện và pin trong những năm gần đây. Trong số đó, Georgia đã cam kết chi khoảng 3.3 tỷ Mỹ kim cho Hyundai và Rivian thông qua các khoản tài trợ khác nhau, như tín dụng thuế, đào tạo công nhân, đất đai và cơ sở hạ tầng.


    VSAM 1040
Working...
X