Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhu cầu và giá xe cũ tiếp tục giảm từ mức cao kỷ lục

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhu cầu và giá xe cũ tiếp tục giảm từ mức cao kỷ lục


    Click image for larger version

Name:	TS-dai-ly-xe-cu.jpg
Views:	197
Size:	193.4 KB
ID:	146265
    Một đại lý xe cũ ở San Francisco, California. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

    DETROIT, Michigan (NV) – Giá bán sỉ (wholesale) xe cũ vào Tháng Mười Một chạm mức thấp nhất trong hơn một năm qua do doanh số bán lẻ giảm trong bối cảnh lãi suất tăng cao, lượng xe mới tăng và lo ngại suy thoái kinh tế, theo CNBC.

    Cox Automotive hôm Thứ Tư, 7 Tháng Mười Hai, cho biết Chỉ Số Giá Trị Xe Cũ Manheim, theo dõi giá xe cũ được bán tại các cuộc đấu giá bán sỉ ở Mỹ, đã giảm 15.6% so với mức kỷ lục từ Tháng Giêng đến Tháng Mười Một. Chỉ số này đã giảm xuống lần tháng thứ sáu liên tiếp xuống còn 199.4 điểm vào tháng trước, lần đầu tiên dưới mức 200 kể từ Tháng Tám, 2021 và giảm 14.2% so với một năm trước.

    Giá xe cũ giảm trong bối cảnh tồn kho xe mới tăng đều đặn từ mức thấp nhất trong lịch sử, cung cấp cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn cũng như hình thức cho vay tốt hơn từ mảng tài chính của các hãng xe.

    “Tồn kho xe mới cuối cùng cũng bắt đầu tăng và điều này đang tạo ra động lực cho doanh số bán lẻ mới, nhưng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bán lẻ xe cũ. Đặc biệt, người mua xe cũ truyền thống bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi khả năng thanh toán,” Jonathan Smoke, nhà kinh tế trưởng của Cox, cho biết hôm Thứ Ba, 6 Tháng Mười Hai trong một bản cập nhật tình hình ngành xe hơi.

    Giá bán lẻ xe hơi thường thay đổi theo giá bán sỉ. Đây là tin tốt cho những người mua xe, nhưng là tin xấu cho các nhà bán lẻ đang gặp khó khăn như Carvana, công ty đã mua xe với giá cao kỷ lục và hiện đang nỗ lực bán ra để kiếm lời.

    Tính đến hiện tại, giá xe bán lẻ không giảm nhanh như giá bán sỉ, khi các đại lý cố gắng giữ mức giá cao kỷ lục ổn định. Theo dữ kiện gần đây nhất, Cox báo cáo giá niêm yết trung bình của một chiếc xe cũ là $27,564 trong Tháng Mười, giảm chưa đến 0.5% so với đầu năm.

    “Họ không muốn bán với giá thấp nhất,” ông Chris Frey, giám đốc cấp cao chuyên sâu về ngành tại Cox Automotive, nói với CNBC vào tháng trước. “Đó là lý do tại sao chúng ta không thấy giá bán lẻ giảm sâu như vậy.”

    Cox ước tính rằng doanh số bán lẻ xe cũ đã giảm 1% trong Tháng Mười Một so với Tháng Mười và giảm 10% so với một năm trước đó.

    Các hãng xe trong vài năm nay đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip bán dẫn ảnh hưởng đến sản xuất, khiến tồn kho xe mới thấp kỷ lục và giá cả tăng cao. Tình hình này khiến nhiều người mua xe mới bước vào thị trường xe cũ.

    Cox tháng trước ước tính tổng thị trường xe cũ năm nay sẽ giảm hơn 12% so với 40.6 triệu xe vào năm 2021
    . (AXT)
    NV
Working...
X