Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đường Bàn Cờ: Thủ phủ ẩm thực bình dân của Sài Gòn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đường Bàn Cờ: Thủ phủ ẩm thực bình dân của Sài Gòn


    Click image for larger version

Name:	mail?url=https%3A%2F%2Fsaigonnhonews.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2022%2F12%2FTin-1-13.12-4-1280x960.jpg&t=1671050259&ymreqid=68d6d573-9542-5287-1cd1-4000a401fd00&sig=1onD.z70_G5a0TGq.45R9Q--~D.jpg
Views:	410
Size:	157.4 KB
ID:	146397
    Khách ngồi kín quán Cô Vân mỗi tối. Nguồn: Thanh Niên


    Mỗi ngày, khi thành phố lên đèn, con đường Bàn Cờ (quận 3, Sài Gòn) lại tấp nập thực khách. Với hương vị đặc sắc, tươi ngon, những hàng quán nơi đây dần trở thành một “điểm hẹn” của rất đông người đam mê ẩm thực.

    Người Sài Gòn kháo nhau: Con đường Bàn Cờ đang dần dần đạt vị thế “thủ phủ ẩm thực bình dân“ của thành phố này. Quán ốc mang hương vị Hà thành Tuy chỉ mới tồn tại ba năm nay, nhưng quán Ốc Béo đã thu hút được một lượng lớn khách hàng trung thành. Từ một quán nhỏ đơn sơ, giờ quán Ốc Béo đã có hai mặt bằng đối diện nhau để phục vụ khách hàng, chật kín bàn mỗi hôm từ chập tối đến khuya.




    Hai thố sứ đựng sả, lá chanh và tỏi ớt độc lạ

    Quán Ốc Bé có điểm đặc trưng là đồ ăn được phục vụ trên chiếc mẹt tre lạ mắt và hai chiếc thố sứ nhỏ đựng lá chanh, sả và tỏi ớt. Menu của quán thực ra không có quá nhiều loại, chủ yếu là ốc hương, ốc bulot, nghêu, sò điệp,…

    Hai người chủ của quán là chị Nguyễn Thị Yến (31 tuổi) và anh Lê Đức Phương (27 tuổi) cho biết, họ mở quán này đơn giản chỉ vì lần nọ đi du lịch ra Bắc được thưởng thức món ốc Hà thành thấy ngon nên muốn mang vào Sài Gòn. Thời gian đầu quán chỉ có vài món ốc hấp, luộc đúng “phong cách” Bắc Hà. Nhưng dần dần về sau, để chiều lòng khẩu vị đa dạng, phong phú của khách hàng Sài thành nên quán mới bổ sung thêm các loại ốc xào, rang me…

    Anh Phương chị Yến cho biết, do muốn lựa chọn nguồn hải sản to, béo, chất lượng tốt nên quán sẽ không bán quá nhiều loại. Bù lại, mỗi loại ốc đều được chế biến đa dạng với hương vị nước sốt độc quyền do anh Phương tự sáng tạo ra. Theo anh chia sẻ, có những loại sốt phải mất đến cả 10 tiếng để chuẩn bị. Tuy nhiên anh vẫn tự tay làm sốt mỗi ngày và không một ai, kể cả… chị Yến biết được công thức sốt.



    Khách của quán ốc ngồi kín hai bên vỉa hè

    Là người khá thích ăn ốc và có nhiều quán “ruột” khắp Sài Gòn, chị Bích Anh (20 tuổi, ngụ tại Q.Gò Vấp) nhận xét: “Tôi đặc biệt thích nước chấm tại đây. So với nhiều hàng quán khác, nước chấm ở đây loãng hơn, lạ miệng. Khi cho thêm sả và lá chanh vào cực kỳ hợp. Món ốc hương bơ dừa là món ‘tủ’ của tôi, không bị ngấy mà lại thơm và có dừa cắt lát nhai vui miệng”

    Hàng vịt lộn mỗi ngày bán ba ngàn quả

    Từ 3 giờ chiều mỗi ngày, quán hột vịt lộn Cô Vân luôn tấp nập khách tới ăn tại chỗ và mua mang về. Chỉ vài món “không thể bình dân hơn” như hột vịt lộn, hột vịt vữa, trứng cút lộn, trứng xào me và chân gà nhưng quán Cô Vân luôn có sức hấp dẫn to lớn. Chị Trương Thị Ngọc Vân (38 tuổi, chủ quán) chia sẻ, mỗi ngày chị bán hết ít nhất 3,000 hột vịt lộn, đặc biệt có những ngày đạt tới 6,000 quả.



    Chị Vân cùng nồi hột vịt lộn luộc nước dừa tạo thành “thương hiệu”

    Đã bán hột vịt lộn được 13 năm, nhưng trước đây hột vịt lộn Cô Vân chỉ là một chiếc xe đẩy nằm trên ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Bàn Cờ. Cho đến vài năm gần đây, quán của chị Vân mới được nhiều người chú ý đến và chị đã mở được quán ăn rộng rãi, có chỗ ngồi trong nhà.

    Ở quán Cô Vân, món ăn đắt hàng nhất là món hột vịt lộn luộc nước dừa. Quả trứng lộn không quá to nhưng ngọt nước, thơm và béo bùi. Đặc biệt là hương vị muối tiêu “độc lạ”, khác hẳn những nơi khác. Muối được xay nhuyễn mịn cùng tiêu lốp Đắk Lắk, thơm nồng, vắt thêm chút tắc vào là sánh quyện, dậy vị.

    Anh Văn Khang (37 tuổi, ngụ tại Q.Bình Thạnh), một vị khách quen, chia sẻ: “Tôi đã ăn ở đây từ lúc bả (chị Vân) còn bán trên xe đẩy. Hột vịt lộn ở đây ngon, bùi. Ngoài ra tôi cũng thích món trứng cút lộn xào me nữa, lần nào cũng phải gọi một chén 10 trứng. Tuần nào tôi cũng ghé quán 1 – 2 lần, giá cả hợp lí nên ăn rất thoải mái”.

    Hàu 11,000 đồng vừa rẻ vừa tươi

    Mới xuất hiện từ năm 2017, quán Hàu sống Hưng Châu đã mau chóng trở thành một điểm đến quen thuộc của những thực khách đam mê hải sản, đặc biệt là món hàu
    .

    Bên cạnh hàu, quán Hàu sống Hưng Châu còn có nhiều loại hải sản tươi sống

    Thực khách vào quán sẽ được phát cho menu và giấy bút để tự gọi món. Các loại hải sản tươi sống và khay nướng than được đặt ngay trước quán cho khách hàng thoải mái xem và lựa chọn.

    Trong menu có khá nhiều loại ốc, sò và nghêu, nhưng hàu vẫn là món được chú ý nhất. Tùy theo mùa, hàu ở đây sẽ có nhiều cỡ nhỏ – lớn – đại với giá giao động từ 11,000 – 20,000 đồng/con. Hàu tươi, béo, dù ăn sống với chanh hay nướng với phô mai, mỡ hành đều vừa miệng.



    Món Hàu nướng phô mai là món được nhiều khách hàng lựa chọn tại đây

    Trong số khách quen của quán, nhiều người đã ăn ở đây từ khi mới mở, hoặc có những gia đình sống quanh đây cũng thường xuyên ghé ăn. “Quan trọng nhất vẫn là nguồn nguyên liệu”, chị Trương Thị Châu (32 tuổi, chủ quán) cho biết, “Tôi làm việc với rất nhiều nhà cung cấp và thường xuyên thay đổi tùy theo mùa để chọn được nguồn hải sản tươi ngon nhất”. Chị cũng không ngần ngại tiết lộ rằng chị bán hết 60 – 100 kg hàu mỗi ngày.

    Thường cùng nhóm bạn tới đây ăn, anh Nhật Minh (29 tuổi, ngụ tại Q.3) chia sẻ: “Đây là chỗ chúng tôi thường hay ghé mỗi khi muốn kiếm chỗ ăn lai rai sau giờ làm. Tụi tui đã ăn từ hồi hàu ở đây chỉ có 7,000 đồng. Hàu ở đây tươi, giá hợp lý, các loại sốt lại vừa miệng. Gần như tuần nào tụi tui cũng tới đây”.


    Phan Bá
    Nhin ra 4 phương
Working...
X