Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ưu đãi mua xe điện mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 và rất nhiều điều đã thay đổi. Đây là một lời giải thích.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ưu đãi mua xe điện mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 và rất nhiều điều đã thay đổi. Đây là một lời giải thích.

    Market Wacth
    By Sean Tucker

    Click image for larger version

Name:	im-565917?width%3D700%26size%3D1.3989071038251366.jpg
Views:	242
Size:	26.4 KB
ID:	146980
    The tax credit rules for buying EVs have changed radically. It eliminates the manufacturer cap and introduces income and price limits instead.

    ISTOCK


    Kelley Blue Book

    Chỉ một số Tesla sẽ đủ điều kiện; nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một cái, bạn nên đợi hoặc hành động thật nhanh


    Quốc hội đã thay đổi các quy tắc quản lý tín dụng thuế ô tô điện trong mùa hè, nhưng những thay đổi này không có hiệu lực ngay lập tức. Một số sẽ bắt đầu sớm, trong khi những người khác sẽ giảm dần theo thời gian. Các quy tắc đang phát triển có nghĩa là thời điểm tốt nhất để mua một chiếc xe điện phụ thuộc vào mọi thứ từ loại xe bạn muốn đến thu nhập hiện tại của bạn.
    Chúng tôi sẽ phá vỡ nó cho bạn.

    Điều gì đã thay đổi, điều gì sẽ thay đổi

    Trước khi Quốc hội thông qua Đạo luật Giảm lạm phát vào tháng 8, các khoản tín dụng thuế xe điện liên bang khá dễ hiểu. Người mua có thể yêu cầu khoản tín dụng lên tới 7.500 đô la nếu họ mua một trong 200.000 xe điện hoặc xe hybrid cắm điện (PHEV) đầu tiên do nhà sản xuất chế tạo.
    Khi một nhà sản xuất đạt đến giới hạn đó, khoản tín dụng sẽ giảm dần trong năm còn lại.

    Hai nhà sản xuất, General Motors GM, -0.59%và Tesla TSLA, -5.60%, đã vượt quá giới hạn. Người mua không thể đủ điều kiện nhận tín dụng khi mua một trong những chiếc ô tô của họ. Khác — Toyota TM, -0.12%— đã vượt qua nó trong năm 2022, nghĩa là người mua vẫn có thể đủ điều kiện nhận một phần khoản tín dụng.

    Không có nhà sản xuất nào khác đạt đến giới hạn, vì vậy tất cả EV và PHEV từ các nhà sản xuất khác đều đủ điều kiện ngày hôm nay.


    Đạo luật thay đổi triệt để các quy tắc. Nhìn chung, nó loại bỏ giới hạn nhà sản xuất và thay vào đó đưa ra các giới hạn về thu nhập và giá cả.
    Điều đó có nghĩa là người mua lại có thể đủ điều kiện nhận tín dụng khi mua sản phẩm của GM, Tesla hoặc Toyota. Nhưng chỉ khi họ rơi vào giới hạn thu nhập và chiếc xe rơi vào tầm giá trần.

    Những quy tắc đó có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

    Một số phương tiện không đủ điều kiện nhận tín dụng vào ngày 31 tháng 12 sẽ đủ điều kiện vào ngày 1 tháng 1 - chủ yếu là những phương tiện do GM và Tesla sản xuất.

    Thu nhập mới và giới hạn giá

    Chỉ những cá nhân báo cáo tổng thu nhập đã điều chỉnh từ 150.000 đô la trở xuống mới đủ điều kiện được giảm giá. Giới hạn tăng lên 225.000 đô la cho những người nộp đơn với tư cách là chủ hộ và 300.000 đô la cho những người nộp đơn chung.
    Luật cũng giới thiệu trần giá. Việc giảm giá hiện chỉ áp dụng cho ô tô có giá dưới 55.000 đô la và xe tải và SUV có giá dưới 80.000 đô la.
    Điều đó loại trừ nhiều sản phẩm của Tesla. Chỉ có phiên bản rẻ nhất của mẫu sedan Model 3, Model 3 Standard Range, lọt vào tầm giá trần. Mọi chiếc SUV Tesla Model Y đều đủ điều kiện. Không có Model S hoặc Model X nào lọt vào danh sách dưới mức giá trần.

    Giới hạn vị trí nhà máy

    Quốc hội hướng các quy định mới vào việc thu hút thêm nhiều người Mỹ sử dụng ô tô điện để cắt giảm khí thải nhà kính. Nhưng nó cũng có những mục tiêu khác.
    Các nhà lập pháp đã thiết kế đạo luật này để thúc đẩy sản xuất ở Bắc Mỹ. Chỉ những chiếc EV được lắp ráp ở Bắc Mỹ mới đủ điều kiện nhận tín dụng. Điều đó loại trừ một số mẫu xe phổ biến, như Hyundai Ioniq 5, Xe của năm 2022 ở Bắc Mỹ, được sản xuất tại Hàn Quốc.

    Có thể khó xác định chính xác nơi nhà sản xuất chế tạo ô tô. Một số nhà sản xuất sản xuất những chiếc xe giống nhau ở một số quốc gia và vận chuyển chúng đi khắp thế giới. Cách duy nhất để chắc chắn là lấy số nhận dạng xe (VIN) của chiếc xe bạn muốn mua và nhập số đó vào bộ giải mã số VIN của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ .

    Giới hạn vị trí khai thác

    Đạo luật này cũng đưa ra một bộ quy tắc yêu cầu các nhà sản xuất khai thác các thành phần pin quan trọng ở Hoa Kỳ hoặc từ các đối tác thương mại lớn. Những quy tắc đó sẽ không có hiệu lực cho đến năm 2024, vì vậy bạn không cần phải tính đến chúng khi đưa ra quyết định mua hàng của mình ngay hôm nay.

    Các nhà sản xuất ô tô đang làm việc để điều chỉnh chuỗi cung ứng của họ để đáp ứng các yêu cầu. Tuy nhiên, theo Liên minh Đổi mới Ô tô (một nhóm thương mại lớn trong ngành), không có ô tô điện nào có thể đáp ứng các yêu cầu về nguồn cung ứng pin hiện nay.
    Tesla đang giảm giá để mua sắm trước ngày 1 tháng 1

    Nhiều người mua xe Tesla đã nhận ra rằng xe của họ sẽ đủ điều kiện được giảm thuế nếu họ chờ mua - nhiều đến mức nó có thể gây ra vấn đề cho công ty.

    Tesla báo cáo số liệu giao hàng hàng quý. Công ty đã có một quý khó khăn, với giá cổ phiếu giảm đáng kể sau khi CEO Elon Musk bắt đầu dành phần lớn thời gian của mình để điều hành Twitter . Có những dấu hiệu cho thấy họ lo lắng về số lượng giao hàng thấp một cách giả tạo trong kết quả quý IV do tất cả các giao hàng trễ do khách hàng yêu cầu.

    Điều đó có thể mang lại lợi ích cho người mua.

    Tesla hiếm khi giảm giá xe của mình. Nhưng vào tháng 12, nó sẽ giảm giá 3.750 USD cho mỗi Model 3 và Model Y nếu khách hàng đồng ý nhận hàng vào năm 2022.
    Đối với một số người mua, chờ giảm thuế vào tháng 1 vẫn là động thái tốt nhất. Nhưng nếu bạn dự định mua một chiếc Tesla và thu nhập của bạn khiến bạn không đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế, thì bạn có thể thấy mức giá thấp hơn bằng cách mua ngay bây giờ.

    Lý do để chờ đợi một năm nữa?

    Một thành phần cuối cùng của luật có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Trước và sau ngày 1 tháng 1 năm 2023, các quy tắc cho phép bạn nhận khoản chiết khấu $7.500 dưới dạng tín dụng cho thuế của mình.
    Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, các đại lý sẽ được phép cung cấp dịch vụ này dưới dạng chiết khấu trả trước. Chờ thêm một năm nữa có thể hợp lý đối với những người mua không đủ khả năng dễ dàng thả nổi 7.500 đô la cho đến thời điểm tính thuế.
    Để tất cả chúng cùng nhau

    Vì vậy, nếu bạn đang mua một chiếc xe điện, khi nào bạn nên mua nó?

    Nếu muốn mua sản phẩm của GM, Tesla hoặc Toyota, bạn sẽ không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế 7.500 USD vào năm 2022. Bạn có thể đủ điều kiện vào năm 2023 nếu thu nhập của bạn và giá xe đều phù hợp với mức giới hạn mới. Trong trường hợp đó, bạn nên đợi.
    Tuy nhiên, nếu bạn đang mua Tesla Model 3 hoặc Model Y và thu nhập của bạn hoặc giá xe có nghĩa là nó sẽ không đủ điều kiện, hãy hành động ngay bây giờ và nhận ưu đãi giảm giá của Tesla.

    Nếu bạn muốn mua xe điện từ một nhà sản xuất khác, tốt hơn hết là bạn nên hành động trước ngày 1 tháng 1. Giới hạn thu nhập và giá sẽ không ảnh hưởng đến việc mua hàng của bạn khi đó và nhiều ô tô đủ điều kiện theo các quy tắc cũ sẽ không đủ điều kiện theo quy định cũ. những cái mới vì nơi họ xây dựng chúng.


    This story originally ran on KBB.com.

    https://www-marketwatch-com./new-ele...vi&_x_tr_hl=nl



Working...
X