Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sài Gòn ngày càng bị ô nhiễm bụi và tiếng ồn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sài Gòn ngày càng bị ô nhiễm bụi và tiếng ồn


    Những ngày qua, Sài Gòn thường xuất hiện lớp mù bao phủ khá dày đặc vào buổi sáng – Ảnh: Tuổi Trẻ
    Với mức độ tiếng ồn và bụi mịn ở Sài Gòn hiện nay, người sống trong môi trường này không những dễ mắc bệnh về đường hô hấp, tăng nguy cơ bùng phát các bệnh nền, mà còn ảnh hưởng đến thính lực.

    Các chuyên gia về môi trường cho biết thêm, điều này còn tác động xấu đến sức khỏe nhiều hơn vào thời điểm giáp Tết, vì đây là thời điểm các hoạt động giao thông vận tải, sản xuất công nghiệp, các công trình xây dựng… tăng cao hơn.

    Bác sĩ Nguyễn Hải Nam (chuyên khoa tai – mũi – họng) cho rằng khi tiếng ồn và bụi mịn cùng lúc vượt ngưỡng thì tác động xấu đến sức khỏe như gấp bội.

    Theo đó, nếu chúng ta sống và tiếp xúc tiếng ồn lớn trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng thính lực, và dễ xảy ra điếc khi cường độ âm thanh từ mức 120 decibel (dB) trở lên. Bên cạnh đó, tiếng ồn còn ảnh hưởng đến tâm lý, hiệu quả công việc vì làm cho chúng ta dễ bức bối, không thể tập trung được.

    Kẹt xe kèm khói, bụi tại xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, Sài Gòn) khiến người dân ngán ngẩm mỗi khi ra đường – Ảnh: Tuổi Trẻ
    Về bụi mịn, bác sĩ Hải Nam cho hay chúng thường xuất hiện khi bầu trời nhiều sương mù. Bụi mịn có kích thước càng nhỏ, càng nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu hít phải bụi mịn thường xuyên dễ mắc các bệnh đường hô hấp, gia tăng tình trạng hen suyễn, thậm chí ung thư…, trong đó nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh nhiều hơn là trẻ em và người già.

    “Khi hít phải bụi mịn thì dễ mắc bệnh đường hô hấp, thậm chí khó thở. Đặc biệt hơn là sau dịch COVID-19, có nhiều người gặp các vấn đề về hô hấp và dưới tác động bụi mịn thì làm bệnh dễ trở nặng hơn, làm gia tăng người nhập viện điều trị vì mắc các bệnh đường hô hấp”, bác sĩ Hải Nam nói.

    Theo WHO, trẻ nhỏ sống ở những nơi ô nhiễm không khí nặng khó phát triển chiều cao toàn diện và có nguy cơ mắc bệnh hô hấp cao hơn từ 19 – 25% so với bình thường.
    https://saigonnhonews.com/thoi-su/vi...i-va-tieng-on/
    Attached Files
Working...
X