Announcement

Collapse
No announcement yet.

Luật California CẤM Tesla của Elon Musk quảng cáo xe điện của mình là ‘tự lái hoàn toàn’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Luật California CẤM Tesla của Elon Musk quảng cáo xe điện của mình là ‘tự lái hoàn toàn’

    Tesla sẽ không thể quảng cáo những chiếc xe của mình là Xe tự lái hoàn toàn bắt đầu từ năm tới theo luật mới của California.

    Dự luật Thượng viện 1398 đã được Thống đốc Gavin Newsome ký thành luật và nó nhắm mục tiêu tiếp thị các tính năng phần mềm của nhà sản xuất ô tô điện trong một số mẫu xe ngụ ý rằng ô tô có thể tự lái hoàn toàn – điều mà chúng không thể.

    Công ty của Elon Musk đã vận động hành lang chống lại dự luật này, lập luận rằng nó đã khiến khách hàng nhận thức được những hạn chế của công nghệ.

    Chủ sở hữu Tesla ở Mỹ phải trả thêm 15.000 đô la cho phần mềm tự lái đầy đủ và được yêu cầu phải có điểm an toàn ít nhất là 80. Tuy nhiên, Musk gần đây đã thông báo rằng bất kỳ ai ở Bắc Mỹ giờ đây đều có thể yêu cầu phần mềm FSD.



    Tesla sẽ không thể quảng cáo những chiếc xe của mình là Xe tự lái hoàn toàn bắt đầu từ năm tới theo luật mới của California

    Các tài xế cũng được thông báo rằng bất kể khả năng của phần mềm là gì, họ phải luôn chú ý đến đường đi và sẵn sàng cầm lái bất cứ lúc nào.

    Dự luật mới được thông qua sẽ ngăn chặn bất kỳ nhà sản xuất hoặc đại lý nào ‘đặt tên hoặc tiếp thị một cách lừa dối’ các tính năng tự lái.

    Các văn bản hóa đơn tuyên bố rằng nó sẽ ‘yêu cầu đại lý hoặc nhà sản xuất bán bất kỳ phương tiện chở khách mới nào được trang bị tính năng tự động lái một phần’ hoặc cung cấp ‘bất kỳ bản cập nhật phần mềm hoặc nâng cấp phương tiện nào bổ sung tính năng tự động lái một phần, để cung cấp cho người mua hoặc chủ sở hữu với thông báo dành cho người tiêu dùng mô tả các chức năng và giới hạn của các tính năng đó.’

    DailyMail.com đã liên hệ với Tesla để bình luận về câu chuyện này.

    Bộ Phương tiện Cơ giới của California đã có các quy tắc cấm quảng cáo sai sự thật về ô tô tự hành, nhưng nhà tài trợ của dự luật cho biết việc cơ quan này thiếu khả năng thực thi đã khiến các nhà lập pháp phải hành động.



    Công ty của Elon Musk từ lâu đã khẳng định rằng các tài xế phải luôn chú ý đến đường đi và sẵn sàng cầm lái bất cứ lúc nào – bất kể công nghệ là gì.

    ‘(Dự luật này) tăng cường sự an toàn cho người tiêu dùng bằng cách yêu cầu các đại lý và nhà sản xuất bán các phương tiện chở khách mới được trang bị tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động… mô tả rõ ràng về các chức năng và giới hạn của các tính năng đó’, Thượng nghị sĩ bang Dân chủ Lena Gonzalez của Long Beach cho biết trong một tuyên bố khi dự luật được thông qua Cơ quan lập pháp.

    Vào tháng 7, Tesla tiết lộ rằng tổng cộng 35 triệu dặm tự lái đã được lái kể từ khi ra mắt phiên bản beta tự lái hoàn toàn vào năm 2020 – và con số đó hiện nay chắc chắn cao hơn. Phần mềm, được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo và nhiều camera, đã được hơn 100.000 chủ sở hữu ở Bắc Mỹ sử dụng vào thời điểm đó.

    Một người lái xe Tesla đã đổ lỗi cho công nghệ tự lái về việc tám chiếc ô tô chồng lên nhau gây tắc nghẽn giao thông trên Cầu Vịnh của San Francisco vào Lễ Tạ ơn.

    Vụ tai nạn đó khiến hai người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và 16 người khác được điều trị tại hiện trường vì vết thương. Không ai trong số họ bị đe dọa đến tính mạng.

    Video về vụ việc cho thấy một chiếc Tesla đổi làn đường và dừng lại giữa đường – gây ra tắc nghẽn giao thông kéo dài hàng giờ – theo báo cáo của CNN.

    Theo báo cáo về vụ tai nạn giao thông, người lái xe Tesla Model S đã nói với Đội tuần tra đường cao tốc California rằng họ đang di chuyển với tốc độ khoảng 55 dặm/giờ và chuyển sang làn bên trái khi công nghệ tự lái của ô tô đột ngột chọn phanh.

    Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đang thăm dò các chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla qua nhiều báo cáo về việc phanh xảy ra ngẫu nhiên hoặc không có cảnh báo.

    NHTSA đã mở cuộc điều tra sau 16 vụ tai nạn liên quan đến Teslas.



    Vào tháng 7, Tesla tiết lộ rằng tổng cộng 35 triệu dặm tự lái đã được lái kể từ khi ra mắt phiên bản beta tự lái hoàn toàn vào năm 2020 – và con số đó chắc chắn cao hơn bây giờ

    Công ty của Musk từ lâu đã khẳng định rằng phần mềm tự hành của họ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và nhìn chung các phương tiện của họ vẫn an toàn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

    Tesla đang trên đà có một năm tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. Giá cổ phiếu của nó đã giảm 70% trong 13 tháng qua và các nhà đầu tư dường như đã cảm thấy mệt mỏi với sự hỗn loạn liên tục trên Twitter của Musk kể từ khi ông mua lại mạng xã hội này.

    Giá cổ phiếu của Tesla đạt mức cao nhất mọi thời đại là hơn 414 đô la vào tháng 11 năm 2021. Kể từ đó, nó đã giảm mạnh 70% xuống còn 123,15 đô la vào thứ Sáu với cổ phiếu giảm thêm 1%.

    Kể từ đó, công ty đã mất gần 2/3 giá trị, vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô đối thủ đang cắt giảm thị phần chi phối doanh số bán xe điện của Tesla.

    Nếu bạn thích bài viết này …

    mảng kinh doanh iPhone của Apple khuôn mặt ‘thời điểm xác định’ khi dịch Covid của Trung Quốc đe dọa sự hỗn loạn chuỗi cung ứng

    Mất niềm tin: Khảo sát cho thấy các nhà điều hành ô tô nghĩ chỉ 30% doanh số bán xe mới của Hoa Kỳ sẽ có điện vào năm 2030

    TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc sẽ bị cấm trên tất cả các điện thoại của chính phủ theo biện pháp được bao gồm trong hóa đơn chi tiêu nhiều lần

    Tinmoiz
    Nguồn DailyMail
    Attached Files
Working...
X