Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhiều bộ xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng tiếp sau ngày hết hạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhiều bộ xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng tiếp sau ngày hết hạn

    Click image for larger version

Name:	AT-5.jpg.aspx.jpg
Views:	321
Size:	23.6 KB
ID:	147810

    Người phát ngôn của FDA cho hay một số thành phần nhất định trong các bộ xét nghiệm Covid-19 có thể xuống cấp theo thời gian, điều đó có thể đồng nghĩa không còn hoạt động tốt. Tất cả các trang web và tờ hướng dẫn của sản phẩm đều yêu cầu không sử dụng bộ xét nghiệm sau ngày hết hạn, nhưng tùy thuộc vào bộ xét nghiệm, ngày hết hạn có thể không phải là ngày ghi trên hộp sản phẩm.

    Người phát ngôn của FDA cho biết “Vì việc kiểm tra độ ổn định cần nhiều thời gian, nên FDA làm việc với các nhà sản xuất để kéo dài ngày hết hạn của các bộ xét nghiệm COVID-19 của họ khi có thêm dữ liệu”.

    Vì vậy, một số bộ xét nghiệm được tung ra thị trường có thời hạn sử dụng, chẳng hạn như sáu tháng. Nhưng nếu một công ty có thể chứng minh với FDA rằng bộ xét nghiệm đáng tin cậy lâu hơn, có thể là 9 tháng, thì thời hạn sử dụng đó có thể được kéo dài.

    Đây là điều đã xảy ra với bộ xét nghiệm iHealth và On/Go. Người phát ngôn của On/Go cho biết “Do FDA đã gia hạn thời hạn sử dụng, người tiêu dùng có thể sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà sau ngày hết hạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nộp đơn lên FDA để gia hạn thời hạn sử dụng ba tháng một lần, dựa trên các nghiên cứu về độ ổn định."

    Người phát ngôn của FDA cho biết nếu có một bộ xét nghiệm vừa hết hạn ở nhà, thì nên giữ lại lâu một chút để xem liệu thời hạn sử dụng đó có được kéo dài hay không. Nhưng không sử dụng bộ xét nghiệm trừ khi nó được gia hạn chính thức.

    Trong khi đó, nười phát ngôn của Abbott cho biết ngày hết hạn được in trên bộ xét nghiệm Binax Now là chính xác. Còn với bộ xét nghiệm Quickview, hãy tuân theo ngày hết hạn được in và không sử dụng sau đó.


    VSAM 1040
Working...
X