Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cựu giáo hoàng Benedict đang 'rất yếu'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cựu giáo hoàng Benedict đang 'rất yếu'

    Click image for larger version

Name:	W4.jpg.aspx.jpg
Views:	413
Size:	16.9 KB
ID:	147951

    Giáo hoàng Francis loan báo cựu giáo hoàng Benedict 16 đang "rất yếu" và kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho ông.

    Giáo hoàng Danh dự Benedict, 95 tuổi, vào năm 2013 đã trở thành giáo hoàng đầu tiên từ chức trong vòng 6 thế kỷ, gần đây hầu như không xuất hiện trước công chúng. Trong một vài bức ảnh được công bố, sức khỏe của ông dường như ngày càng xấu đi.

    Giáo hoàng Francis nói tại buổi tiếp kiến chung "Tôi muốn xin tất cả anh chị em gửi một lời cầu nguyện đặc biệt cho đức giáo hoàng Benedict". Giáo hoàng Francis kêu gọi mọi người "hãy nhớ đến giáo hoàng Benedict, vì ông đang bệnh rất nặng, xin Chúa an ủi và nâng đỡ ông".

    Giáo hoàng Benedict năm 2013 quyết định từ chức vì lý do suy yếu sức khỏe thể chất và tinh thần, trở thành giáo hoàng đầu tiên từ bỏ vai trò người đứng đầu nhà thờ Công giáo toàn cầu kể từ năm 1415. Theo Reuters, Benedict là giáo hoàng người Đức đầu tiên sau 1,000 năm. Trước khi trở thành giáo hoàng, ông là người đứng đầu Bộ Giáo lý Đức tin của Tòa thánh Vatican trong gần 25 năm. Sau khi từ chức, ông sống cuộc đời bình lặng trong một tu viện cũ.

    Vatican có các nghi thức và thủ tục chi tiết phải tuân theo khi một vị giáo hoàng qua đời, nhưng không có các quy tắc như vậy đối với một giáo hoàng danh dự. Hầu hết các quan sát viên theo dõi các diễn biến tại Vatican đều cho rằng, khi cần thiết, các nghi thức tang lễ cho cựu giáo hoàng Benedict sẽ gần giống với nghi thức dành cho một giám mục về hưu.

    VSAM
    vnexpress
Working...
X