Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tôi muốn nộp đơn xin An sinh xã hội trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ của mình. những hạn chế về thu nhập là gì?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tôi muốn nộp đơn xin An sinh xã hội trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ của mình. những hạn chế về thu nhập là gì?

    Waket Watch
    Jim Blankenship

    Click image for larger version

Name:	im-468316?width%3D700%26size%3D1.5005861664712778.jpg
Views:	399
Size:	26.5 KB
ID:	148001
    Hạn chế này gây ra nhiều nhầm lẫn

    Giới hạn thu nhập mà An sinh xã hội áp dụng khi bạn đang nhận trợ cấp hưu trí trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ của mình có thể làm giảm các khoản trợ cấp trong tương lai của bạn.

    Giới hạn này gây ra nhiều nhầm lẫn, bằng chứng là email dưới đây chúng tôi mới nhận được:

    Xin chào, sinh nhật của tôi là vào tháng 10 và trong khi còn một hoặc hai năm nữa là tôi sẽ nghỉ hưu, tôi đang băn khoăn không biết mình có những hạn chế gì về thu nhập trong năm làm việc vừa qua. Giới hạn dựa trên tổng thu nhập hay dựa trên thu nhập đã điều chỉnh. Tôi đã hy vọng có thể làm việc cho đến tháng 7 hoặc tháng 8 và trong năm ngoái rồi nộp đơn xin An sinh xã hội vào tháng 10 hoặc tháng 11. Ngày nghỉ hưu đầy đủ của tôi sẽ không đến cho đến tháng sáu năm sau.

    Giới hạn thu nhập cho năm 2023 là $21,240. Điều này áp dụng nếu bạn đang nhận trợ cấp hưu trí An sinh xã hội và năm dương lịch 2023 KHÔNG phải là năm bạn đủ tuổi nghỉ hưu, hoặc FRA . Nếu bạn kiếm được nhiều hơn giới hạn đó, cứ mỗi 2 đô la vượt quá giới hạn, An sinh xã hội sẽ giữ lại 1 đô la tiền trợ cấp.

    Nếu năm dương lịch 2023 là năm bạn đạt đến FRA, thì giới hạn thu nhập là $56.520. Cứ 3 đô la vượt quá giới hạn đó, An sinh xã hội sẽ giữ lại 1 đô la tiền trợ cấp của bạn.

    Tuy nhiên, luôn luôn có một "tuy nhiên" trong cuộc sống, phải không? nhưng đây là một "tuy nhiên" tốt, xin hãy thông cảm với tôi - bất kỳ khoản thu nhập nào trước khi thực sự bắt đầu nhận trợ cấp An sinh xã hội đều không được tính vào giới hạn hàng năm. Vì vậy, nếu bạn định nộp đơn xin trợ cấp vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2023, thì bạn có thể kiếm bao nhiêu tùy thích trong những tháng trước khi nộp đơn và điều đó sẽ không ảnh hưởng đến các khoản trợ cấp của bạn.

    Chỉ thu nhập của bạn sau khi bạn bắt đầu nhận trợ cấp mới được xem xét so với giới hạn.

    Ngoài ra, trong năm dương lịch mà bạn đạt đến FRA, thu nhập SAU FRA của bạn không được tính vào giới hạn thu nhập hàng năm. Khi bạn đủ tuổi nghỉ hưu, bạn có thể kiếm bao nhiêu tùy thích mà không ảnh hưởng đến số tiền trợ cấp của bạn.

    Tất nhiên, thu nhập của bạn trong bất kỳ năm nào khi bạn nhận trợ cấp An sinh xã hội sẽ ảnh hưởng đến số tiền trợ cấp An sinh xã hội của bạn sẽ được tính là thu nhập chịu thuế, nhưng đó là một chủ đề cho một thời điểm khác.

    Bạn có thắc mắc về hưu trí, An sinh xã hội , sống ở đâu hoặc làm thế nào để đủ khả năng không?

    Viết thư cho HelpMeRetire@marketwatch.com và chúng tôi có thể sử dụng câu hỏi của bạn trong một câu chuyện trong tương lai.


    Understanding Social Security

    I want to file for Social Security before my full retirement age. What are the income limitations?

    https://www-marketwatch-com.translat...vi&_x_tr_hl=nl










Working...
X