Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Đức xây dựng đường sạc không dây dành cho xe điện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đức xây dựng đường sạc không dây dành cho xe điện

    Click image for larger version

Name:	6278748_ev-4.jpg
Views:	206
Size:	152.4 KB
ID:	148078

    Balingen là thành phố đầu tiên ở Đức thử nghiệm đường sạc không dây cho các phương tiện công cộng. Ý tưởng là các phương tiện sử dụng điện như xe buýt điện sẽ được sạc khi di chuyển qua những con đường này.

    Electreon chính là nhà cung cấp sạc điện được Đức lựa chọn. Đây là một công ty lớn chuyên sản xuất các giải pháp sạc không dây cho xe điện (EV). Công nghệ của Electreon đã đạt được giải thưởng và là một trong những cách sạc thân thiện nhất với môi trường, quy mô mở rộng về sau cũng rất tiện. Theo thoả thuận, Balingen sẽ cấp khoảng 3,4 triệu USD cho Electreon để thiết lập cơ sở hạ tầng sạc không dây này.



    Công nghệ cảm ứng sạc xe điện ngay cả khi xe đang chạy và đứng yên để giảm nhu cầu về dung lượng pin, giảm tổng chi phí, tốc độ sạc nhanh và an toàn hơn. Mức phí sẽ được tính như 1 dạng dịch vụ, Electreon sẽ làm việc với thành phố và nhà điều hành đội xe để giúp các xe công cộng, thương mại có thể chuyển đổi sang sử dụng xe điện với chi phí thấp mà không lo bị gián đoạn.



    Electreon sẽ xây dựng hệ thống đường điện (ERS) dài 1km dọc theo 1 đoạn đường, các điểm dừng xe buýt sẽ là nơi được dùng để đặt 2 trạm sạc cố định. Sáng kiến đường sạc không dây gồm 2 giai đoạn chính. Ở giai đoạn đầu, thành phố sẽ thiết lập con đường sạc dài 400m với 2 trạm sạc cố định. Trong giai đoạn tiếp theo, chiều dài đường sạc điện sẽ tăng thêm 600m.

    Dự án này được triển khai kể từ sau sự thử nghiệm thành công của Electreon ở Karrlsruhe, với sự hợp tác của công ty năng lượng EnBW. Một con đường điện đã được xây dựng tại cơ sở đào tạo của EnBW, cung cấp năng lượng cho các xe buýt công cộng khu vực đó vào giờ cao điểm.


    Rubi Lee
    Theo Interesting Engineering
Working...
X