Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sẽ ra sao khi sạc pin cho xe điện ở điều kiện thời tiết -25 độ C?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sẽ ra sao khi sạc pin cho xe điện ở điều kiện thời tiết -25 độ C?

    Click image for larger version

Name:	6281736_cover_tesla.jpg
Views:	262
Size:	72.7 KB
ID:	148081

    Một người dùng Tesla Model 3 Performance đã tìm cách sạc chiếc xe trong thời tiết rất lạnh tại Colorado và kết quả rất thú vị:

    Kyle Conner - chủ kênh Out of Spec Reviews đã đậu chiếc Tesla Model 3 Performance đời 2019 tại một trạm Supercharger ở Colorado và ngoài trời đang rất lạnh do bão tuyết. Mục tiêu của Conner là tìm hiểu xem chiếc xe sẽ phản ứng ra sao khi sạc ở điều kiện nhiệt độ -25 độ C nếu pin chưa được làm nóng trước. Đây là điều kiện mà chủ xe EV có thể phải đối mặt khi thực hiện các chuyến đi đường dài, cần sạc lại xe tại các trạm Supercharger ngoài trời, khác với điều kiện sạc trong nhà.

    Theo video được Conner đăng tải trên YouTube, sau 45 phút kể từ khi cắm sạc thì chiếc Model 3 Performance mới bắt đầu sạc. Dòng điện từ trạm Supercharger ban đầu được dùng để làm nóng pin đến nhiệt độ phù hợp để sạc. Sau đó chiếc xe mất thêm 45 phút để sạc từ 35% lên 90%.

    Qua thử nghiệm của Conner thì có thể thấy tầm quan trọng của việc phải làm nóng pin trước khi đem xe ra sạc tại các trạm Supercharger trong thời tiết lạnh giá. Theo tài liệu hướng dẫn của Tesla thì để đảm bảo hiệu năng lâu dài, chủ xe cần tránh để chiếc Model 3 dưới điều kiện nhiệt độ môi trường trên 60 độ C hay dưới -30 độ C trong hơn 24 giờ. Lời khuyên của Tesla khi vận hành xe trong thời tiết lạnh đó là "cắm sạc cho xe bất cứ khi nào có thể và giữ mức sạc trên 20% khi không cắm sạc sẽ giúp làm giảm tác động của nhiệt độ thấp."



    bk9sw
    tinhte.vn
Working...
X