Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dự kiến Việc tổ chức tang lễ cho Giáo hoàng Benedict XVI vào ngày 5/1/2023

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dự kiến Việc tổ chức tang lễ cho Giáo hoàng Benedict XVI vào ngày 5/1/2023


    Click image for larger version

Name:	31pope-benedict-logistics-topart-1-e440-facebookJumbo.jpg
Views:	504
Size:	71.8 KB
ID:	148275
    Dự kiến ​​có ít nhất 60.000 người dự tang lễ của nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI vào ngày 5 tháng 1, và khoảng 30.000 người dự kiến ​​sẽ đến thăm Vương cung thánh đường Thánh Phêrô vào mỗi ba ngày trong ba ngày thi hài của nguyên giáo hoàng sẽ được quàn tại đó, theo một báo cáo. quan chức an ninh cho thành phố Rome.

    Ngược lại, hàng trăm ngàn người đã tham gia tang lễ vào năm 2005 của Giáo hoàng John Paul, người có triều đại giáo hoàng kéo dài 27 năm so với 8 năm của Giáo hoàng Benedict. Ước tính có khoảng hai triệu người đã xếp hàng qua linh cữu của Đức Gioan Phaolô trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, trong bối cảnh lượng khách hành hương tăng vọt trong một tuần mà các quan chức Ý ước tính là ba triệu hoặc hơn.

    Quan chức an ninh Bruno Frattasi cho biết, không phận trên Nhà thờ St. Peter sẽ bị đóng cửa trong buổi lễ hôm thứ Năm và ít nhất 1.000 cảnh sát sẽ được triển khai. Các tình nguyện viên của cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia cũng sẽ hỗ trợ những người tham gia tang lễ và xe cứu thương sẽ có mặt, ông nói thêm.

    Hệ thống giao thông công cộng của Rome cũng sẽ được điều chỉnh để xử lý nhiều hành khách hơn.

    Các quyết định được đưa ra hôm thứ Bảy tại một cuộc họp của ủy ban an ninh và trật tự của tỉnh Rome. Các công việc hậu cần khác – bao gồm cả cách di chuyển những người muốn tỏ lòng kính trọng lần cuối qua vương cung thánh đường – cũng đã được thảo luận.

    Ủy ban dự kiến ​​​​sẽ họp lại trước tang lễ để điều chỉnh chi tiết.

    Matteo Bruni, phát ngôn viên của Vatican, cho biết hôm thứ Bảy rằng theo nguyện vọng của Đức Bênêđictô, lễ tang sẽ “được đánh dấu bằng sự đơn giản”.

    Vatican cho biết các phái đoàn quan chức từ Đức và Ý sẽ có mặt.

    Tinmoiz
    Nguồn The NewYork Times
Working...
X