Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Địa điểm Kinh thánh ở Israel sẽ được mở cửa cho công chúng lần đầu tiên sau 2.000 năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Địa điểm Kinh thánh ở Israel sẽ được mở cửa cho công chúng lần đầu tiên sau 2.000 năm



    Một địa điểm trong Kinh thánh nơi Chúa Giêsu được cho là đã chữa lành một người mù sẽ sớm được mở cửa cho công chúng thăm viếng lần đầu tiên sau 2.000 năm.

    Hồ Siloam, nằm ở phía nam của địa điểm khảo cổ Thành phố Đa-vít ở Giê-ru-sa-lem, được các Cơ đốc nhân và người Do Thái yêu mến.

    Nơi này hiện đang được các nhà khảo cổ khai quật và sẽ được mở ra cho công chúng từng mảnh hoặc sau khi toàn bộ địa điểm được khai quật.

    Điều này dự kiến ​​sẽ mất vài năm.



    Hồ Siloam, nơi Chúa Giêsu được cho là đã chữa lành cho một người mù, sẽ sớm được mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên sau 2.000 năm. Đây là một hình ảnh tĩnh từ một hình ảnh động tái tạo trang web



    Hồ bơi, nằm ở phía nam của địa điểm khảo cổ Thành phố David ở Jerusalem, được các Kitô hữu và người Do Thái yêu mến

    Khách sẽ cho phép truy cập xem trang web và tiến trình đang được thực hiện trong việc hiển thị nó.

    Các thành viên của cộng đồng đã có thể tiếp cận một phần nhỏ của hồ bơi đã được khai quật hoàn toàn, nhưng sẽ còn một thời gian nữa trước khi mọi người có thể thực sự ‘đi theo bước chân của Kinh thánh’.

    Kế hoạch mở Hồ Siloam đã được công bố ngay trước năm mới bởi Cơ quan Cổ vật Israel, Cơ quan Công viên Quốc gia Israel và Quỹ Thành phố David.

    Địa điểm này được xây dựng cách đây khoảng 2.700 năm như một phần của hệ thống nước của Jerusalem vào thế kỷ thứ tám trước Công nguyên

    Nó phục vụ như một hồ chứa cho Suối Gihon, từ đó nước được chuyển hướng và lưu trữ trong các đường hầm dưới lòng đất.

    Thị trưởng Moshe Lion của Jerusalem cho biết: “Hồ Siloam trong Công viên Quốc gia Thành phố David ở Jerusalem là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử, quốc gia và quốc tế.

    ‘Sau nhiều năm dự đoán, chúng tôi sẽ sớm phát hiện ra địa điểm quan trọng này và giúp hàng triệu du khách đến thăm Jerusalem có thể tiếp cận nó mỗi năm.’

    Việc xây dựng hồ bơi bắt đầu dưới triều đại của Vua Hezekia như được trích dẫn trong Kinh thánh trong Sách Các Vua II, 20:20, theo hai cơ quan của Israel và Quỹ Thành phố David.

    Mục sư người Mỹ John Hagee, người sáng lập và chủ tịch của tổ chức Christian United for Israel, cho biết: “Việc khai quật Hồ Siloam có ý nghĩa rất lớn đối với các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới. Fox News kỹ thuật số.

    ‘Chính tại địa điểm này, Chúa Giê-su đã chữa lành cho người mù (Giăng: 9), và chính tại địa điểm này, 2.000 năm trước, những người hành hương Do Thái đã tẩy rửa bản thân trước khi vào Ngôi đền thứ hai.’

    Ông nói thêm rằng Hồ Siloam và Con đường Hành hương, cả hai đều nằm trong Thành phố David, là ‘một trong những lời khẳng định khảo cổ truyền cảm hứng nhất về Kinh thánh’.

    Ze’ev Orenstein, giám đốc các vấn đề quốc tế của Tổ chức Thành phố David ở Jerusalem, cho biết địa điểm này có ý nghĩa quan trọng đối với ‘hàng tỷ người trên khắp thế giới’ và sẽ ‘lần đầu tiên có thể truy cập đầy đủ sau 2.000 năm’.

    Ông nói thêm rằng hàng triệu người đến thăm Thành phố David mỗi năm sẽ ‘theo nghĩa đen có thể đi theo bước chân của Kinh thánh, kết nối với cội nguồn của di sản và bản sắc của họ’.


    Địa điểm được xây dựng cách đây khoảng 2.700 năm như một phần của hệ thống nước của Jerusalem vào thế kỷ thứ tám trước Công nguyên. Nó được mô tả trong ấn tượng của nghệ sĩ này



    Theo kinh thánh, hồ Siloam là nơi Chúa Giêsu thực hiện phép lạ chữa lành một người đàn ông mù bẩm sinh

    Ba năm trước, Israel đã công bố Con đường Hành hương 2.000 năm tuổi sau một dự án trị giá 80 triệu bảng để khai quật nó từ bên dưới một khu phố của người Palestine.

    Con đường được phát hiện một cách tình cờ vào năm 2004 bởi những người công nhân đang sửa một đường ống bị vỡ trên cánh đồng khoai tây.

    Con đường cổ dài 350 yard từng là con đường chính cho du khách đến thăm ngôi đền cổ của người Do Thái, trong khi Chúa Giê-su cũng được cho là đã sử dụng con đường này để đến Đền thờ ở Jerusalem.

    Đường dẫn đến đền thờ từ Hồ Siloam, nơi những người hành hương sẽ tẩy rửa bản thân trước khi đến thăm đền thờ.

    Theo kinh thánh, đó cũng là nơi Chúa Giêsu đã thực hiện phép lạ chữa lành một người đàn ông mù bẩm sinh.



    Địa điểm ở Jerusalem hiện đang được các nhà khảo cổ khai quật và sẽ được mở ra cho công chúng từng mảnh hoặc sau khi toàn bộ địa điểm được khai quật



    Tinmoiz
    Theo DailyMail
    Attached Files
Working...
X