Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đám đông bất bình tụ tập tại cửa hàng xe Tesla ở nhiều thành phố Trung Quốc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đám đông bất bình tụ tập tại cửa hàng xe Tesla ở nhiều thành phố Trung Quốc

    Click image for larger version

Name:	photo1673143173469-1673143173573919080454.jpg
Views:	207
Size:	36.7 KB
ID:	149024
    Đám đông phản đối tại một phòng trưng bày của Tesla ở TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trong ảnh chụp công bố hôm 6-1 - Ảnh: REUTERS
    Hàng trăm người sở hữu xe Tesla đã tụ tập tại các phòng trưng bày và trung tâm phân phối của nhà sản xuất xe điện này ở Trung Quốc. Họ yêu cầu hoàn tiền sau khi Tesla giảm giá đột ngột

    Theo Hãng tin Reuters, tại thành phố Thượng Hải vào ngày 7-1, khoảng 200 người từng mua xe Tesla Model Y và Model 3 đã tụ tập tại một trung tâm giao hàng của Tesla để phản đối quyết định giảm giá của Tesla. Hôm 6-1, nhà sản xuất xe điện Mỹ này đã quyết định giảm giá lần thứ hai trong vòng ba tháng.

    Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy đám đông cũng tụ tập tại các cửa hàng và trung tâm giao hàng Tesla ở các thành phố khác của Trung Quốc, từ Thành Đô đến Thâm Quyến, cho thấy phản ứng dữ dội của người tiêu dùng ngày càng lan rộng. Ảnh chụp công bố hôm 6-1 cũng đã cho thấy nhiều người đã tụ tập để phản đối Tesla.

    Những người sở hữu xe Tesla cho rằng việc Tesla giảm giá đột ngột sau khi họ đã mua xe đồng nghĩa họ đã trả quá nhiều tiền cho những chiếc ô tô điện mà họ đã mua trước đó.

    Nhiều người cho biết họ từng tin mức giá mà Tesla tính cho những chiếc xe của họ vào cuối năm ngoái sẽ không bị cắt giảm đột ngột hoặc sâu như nhà sản xuất xe điện này vừa công bố.

    Mọi người bước ra khỏi một tòa nhà khi cảnh sát đến gần lối vào. Họ tụ tập phản đối tại trung tâm giao hàng Tesla ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 7-1 - Ảnh: REUTERS

    Sau đợt giảm giá bất ngờ hôm 6-1, giá các mẫu xe điện của Tesla tại Trung Quốc hiện thấp hơn từ 13% - 24% so với mức tháng 9-2022.

    "Việc giảm giá có thể là hành vi bình thường trong kinh doanh, nhưng những gì Tesla làm không phải là cách mà một doanh nghiệp có trách nhiệm nên hành xử" - ông Trương, chủ sở hữu xe Tesla, phản đối tại trung tâm giao hàng của Tesla ở Thượng Hải ngày 7-1, cho biết.

    Trong một đoạn video mà Hãng tin Reuters đã xác minh là được quay tại một cửa hàng xe Tesla ở thành phố Thành Đô, đám đông hô to: "Hãy trả lại tiền cho chúng tôi".

    Các nhà phân tích cho biết động thái của Tesla có thể được thực hiện để thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng xe điện này, vốn đã sụt giảm vào tháng 12-2022, và hỗ trợ sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải.

    Động thái của Tesla có thể cũng sẽ buộc các nhà sản xuất xe điện khác phải giảm giá vào thời điểm nhu cầu đang chững lại ở thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

    Trả lời phỏng vấn Reuters ngày 7-1, một người phát ngôn của Tesla ở Trung Quốc nói rằng hãng xe điện này không có kế hoạch bồi thường cho những người mua đã nhận hàng trước đợt giảm giá gần nhất.


    Bình An
    Theo Reuters
Working...
X