Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người mua laptop MacBook sắp được bồi thường vì lỗi bàn phím

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người mua laptop MacBook sắp được bồi thường vì lỗi bàn phím

    Click image for larger version

Name:	AT-8.jpg.aspx.jpg
Views:	182
Size:	11.6 KB
ID:	149086

    Nếu ai đã từng mua một chiếc laptop MacBook của Apple được trang bị bàn phím cánh bướm, thì họ có thể đủ điều kiện nhận tiền bồi thường lên tới 395 Mỹ kim, như một phần của thỏa thuận dàn xếp vụ kiện tập thể trên toàn quốc. Nhưng không phải ai mua những chiếc MacBook này cũng sẽ nhận được tiền.

    Theo hồ sơ của tòa án, một vụ kiện tập thể được đệ trình vào năm 2022 cáo buộc, máy tính xách tay MacBook được bán từ năm 2015 đến 2019 có bàn phím cánh bướm bị lỗi. Theo đơn kiện, các trục trặc có thể dẫn đến "các ký tự lặp lại bất ngờ; các chữ cái hoặc ký tự không xuất hiện; và/hoặc phím có cảm giác "dính" hoặc không phản hồi một cách nhất quán." Mặc dù Apple phủ nhận tất cả các cáo buộc trong vụ kiện, nhưng họ đã đạt được thỏa thuận dàn xếp trị giá 50 triệu Mỹ kim vào tháng 7 năm 2022.

    Một báo cáo từ Macworld cho biết vụ kiện ban đầu chỉ giới hạn ở những người dùng đủ điều kiện ở tám tiểu bang nơi khởi kiện, gồm Massachusetts, New York, Illinois, Florida, Washington, New Jersey và Michigan. Tuy nhiên, một quyết định vào tháng 11 năm 2022 của một thẩm phán tại Tòa án Bắc California phê chuẩn thỏa thuận dàn xếp, áp dụng cho những người mua một số dòng máy tính xách tay MacBook cụ thể trên toàn quốc.

    Một báo cáo từ BBC cho hay sau một số khiếu nại, Apple vào năm 2018 đã đưa ra "Chương trình thay bàn phím" cho các laptop bị ảnh hưởng bao gồm sửa chữa bàn phím trong 4 năm kể từ ngày mua. Tuy nhiên, theo BBC "khách hàng cho biết bàn phím thay thế cũng gặp cùng một vấn đề." Apple vào năm 2020 đã loại bỏ dần bàn phím cánh bướm và chuyển sang sử dụng dạng cắt kéo tiêu chuẩn.

    Theo trang web dàn xếp thỏa thuận, người được bồi thường bao gồm tất cả những cư dân và tổ chức ở Hoa Kỳ đã mua, không phải để bán lại, một hoặc nhiều mẫu laptop gồm MacBook, MacBook Air và MacBook Pro từ năm 2015 đến 2019.
    Theo trang web này, số tiền có thể nhận được từ 50 đến 395 Mỹ kim và tùy thuộc vào số lần thay thế toàn bộ bàn phím hoặc từng phím riêng lẻ. Tất cả hồ sơ tham gia nhận tiền bồi thường phải được gửi qua email hoặc có dấu bưu điện "không muộn hơn ngày 6 tháng 3 năm 2023".

    VSAM 1040
Working...
X