Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gần 300 bản ghi âm chưa từng nghe trước đây của Alexander Graham Bell sẽ được Smithsonian khôi phục

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Gần 300 bản ghi âm chưa từng nghe trước đây của Alexander Graham Bell sẽ được Smithsonian khôi phục



    Nhà phát minh người Scotland Alexander Graham Bell (1847-1922), người đã phát minh ra điện thoại.
    Cơ quan báo chí chuyên đề/Lưu trữ Hulton/Hình ảnh Getty

    Hoa Thịnh ĐốnCNN —Gần 300 bản ghi âm chưa từng được nghe trước đây của nhà phát minh và nhà khoa học Alexander Graham Bell sẽ được khôi phục và có thể truy cập được vào cuối năm nay, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ Smithsonian đã công bố hôm thứ Ba.

    Công việc khôi phục hàng trăm bản ghi thử nghiệm do Bell và các đồng nghiệp của ông tạo ra từ năm 1881 đến 1892 tại Phòng thí nghiệm Volta ở Washington, DC và tài sản của ông ở Baddeck, Nova Scotia, sẽ được bảo tàng thực hiện và bắt đầu vào mùa thu.

    “Trong thời gian ba năm của dự án đáng chú ý này, 'Lịch sử thính giác: Phục hồi âm thanh từ các bản ghi âm thử nghiệm của Alexander Graham Bell', chúng tôi sẽ bảo tồn và lần đầu tiên có thể truy cập được khoảng 300 bản ghi âm đã có trong bộ sưu tập của bảo tàng trong hơn một thế kỷ Anthea M. Hartig, giám đốc Elizabeth MacMillan tại bảo tàng, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất biết ơn sự hợp tác công-tư này trong việc tài trợ cho công việc năng động và sáng tạo này.”

    Sinh ra ở Scotland năm 1847, Bell nổi tiếng với phát minh điện thoại được
    cấp bằng sáng chế năm 1876 .
    Bell, cùng với người anh họ Chichester Bell và Charles Sumner Tainter, được gọi là Hiệp hội Phòng thí nghiệm Volta, đã nghiên cứu các cách khác nhau để ghi và phát lại âm thanh, bao gồm chụp ảnh và tái tạo từ tính,
    theo Smithsonian . Theo Smithsonian, nhóm đã thử nghiệm các bản ghi âm trên hình trụ và đĩa cũng như các thử nghiệm âm thanh của họ, cuối cùng đã dẫn đến việc tạo ra bản ghi hình trụ sáp và một chiếc máy dùng để ghi và phát lại các hình trụ được gọi là graphophone.

    Viện bảo tàng hôm thứ Ba cho biết họ đã khôi phục được âm thanh từ 20 bản ghi âm thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm Volta, nơi Bell thực hiện một số công việc của mình, thông qua một dự án với Thư viện Quốc hội và Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley.

    Nó cũng đã khôi phục và
    phát hành các bản ghi âm giọng nói của Bell cho công chúng.


    https://www.cnn.com/2023/01/10/polit...nced%20Tuesday.
Working...
X