Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện châm biếm: Cựu Tổng Thống Donald Trump càm ràm rằng Tổng Thống Joe Biden đang đọc các tài liệu mật trong Tòa Bạch Ốc một cách điên cuồng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyện châm biếm: Cựu Tổng Thống Donald Trump càm ràm rằng Tổng Thống Joe Biden đang đọc các tài liệu mật trong Tòa Bạch Ốc một cách điên cuồng


    The New Yorker
    Borowitz Report - Châm biếm (Satire)

    Trump Claims That Biden Having Classified Documents Is Worse Because He Reads

    Nguyễn Tiến Cường chuyển ngữ

    Click image for larger version

Name:	NZ4FFduf.jpg?download=1.jpg
Views:	407
Size:	18.1 KB
ID:	149297
    Photograph by Brendan Smialowski / Getty


    Palm Beach, Florida. Ngày 10.01.2023, cựu Tổng Thống Donald Trump đã phát biểu tại tư dinh của mình ở Mar-A-Lago rằng việc Tổng Thống Joe Biden đang đọc các tài liệu tối mật trong Tòa Bạch Ốc là cực kỳ nguy hiểm cho đất nước Hoa Kỳ, nguy hiểm hơn rất nhiều việc chỉ chiếm giữ những tài liệu đó làm của riêng nhưng không đọc.

    “Bạn sẽ muốn điều nào? Một người có tài liệu mật trong tay, đang đọc nó hay một người có tài liệu mật trong tay và không bao giờ tìm cách đọc nó? Người đọc nó tồi tệ hơn rất nhiều” Trump nói thêm:

    “Người dân Mỹ hiểu rằng những tài liệu tối mật của đất nước sẽ rất an toàn trong tay tôi vì tôi không bao giờ đọc nó, dù chỉ một chữ”. Còn Joe ư? Ông ta đọc ngấu nghiến, đọc một cách điên cuồng các tài liệu mật, điều đó khiến ông ta trở nên rất đáng sợ, một người rất nguy hiểm cho nước Mỹ. Phải gọi ông ta là Mọt sách Joe”.

    Cựu Tổng Thống kêu gọi quốc hội Mỹ phải thay đổi lời thề tuyên thệ nhậm chức của Tổng Thống, phải thêm vào lời cam kết“– Không được đọc bất cứ tài liệu mật nào khi còn đang tại chức”. Trump nhấn mạnh “Khi tôi còn ngồi trong phòng Bầu Dục, việc đọc sách bị cấm hoàn toàn – tuyệt đối cấm – giờ thì Tòa Bạch Ốc giống như một thư viện và mọi người đọc như điên. Điều này không được phép xẩy ra trên đất nước này”.

    https://www.newyorker.com/humor/boro...cause-he-reads

    https://www.facebook.com/tiencuong.nguyen.94
Working...
X