Announcement

Collapse
No announcement yet.

Flying Car - Công ty Mỹ mở bán máy bay cá nhân tốc độ 101 km/h

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Flying Car - Công ty Mỹ mở bán máy bay cá nhân tốc độ 101 km/h

    Máy bay cất hạ cánh thẳng đứng một chỗ ngồi Recon có giá 150.000 USD, có thể bay 20 phút với độ cao tối đa 122 m.


    Click image for larger version

Name:	maxresdefault.jpg
Views:	227
Size:	96.1 KB
ID:	149474
    Máy bay Recon trình diễn tại CES 2023

    Công ty Mỹ Ryse Aero Technologies bắt đầu nhận đơn đặt trước cho Recon, máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL) siêu nhẹ, Interesting Engineering hôm 10/1 đưa tin. Recon dự kiến được giao cho người mua vào quý IV năm 2023 với mức giá 150.000 USD.

    "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn đặt mua Recon từ những người yêu thích và người mua trong lĩnh vực nông nghiệp", Mick Kowitz, CEO của Ryse Aero Technologies, cho biết.

    Recon được thiết kế để hoạt động ở các vùng nông thôn và phục vụ nông nghiệp. Phương tiện này giúp việc di chuyển qua những vùng đất rộng lớn với ít hoặc không có đường nhựa trở nên dễ dàng hơn.

    Recon có một chỗ ngồi, bay ở độ cao tối đa 122 m và tốc độ tối đa 101 km/h. Với 6 khối pin, nó có thể bay khoảng 20 phút. Theo Ryse Aero Technologies, người lái không cần bằng phi công để điều khiển Recon. Hãng này cho biết, máy bay cũng có thể trợ giúp trong các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ, khắc phục thiên tai và những nhiệm vụ khác.

    Sau chuyến bay có người lái đầu tiên của Recon 4 tháng trước, Ryse Aero Technologies đã hoàn thành nhiều chuyến bay công khai cũng như trình diễn tại các triển lãm nông nghiệp uy tín, nâng cao khả năng và cải thiện các hạn chế.

    Hệ thống Vận hành Phương tiện Đơn giản hóa (SVO) giúp người lái điều khiển Recon dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Động cơ Điện Phân tán (DEP) giúp tăng tính an toàn, các hệ thống trí tuệ nhân tạo và dung lượng pin lớn cũng nằm trong số những cải tiến mới nhất của Recon mà người tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023, diễn ra từ 5/1 đến 8/1 tại Las Vegas, được trải nghiệm.

    "Là sàn diễn công nghệ mới lớn nhất thế giới, CES mang đến cơ hội tuyệt vời để giới thiệu công nghệ tiên tiến của Recon. Thật vinh dự khi là người đầu tiên lái một phương tiện eVTOL tại CES", Erik Stephansen, giám đốc phụ trách khí động học tại Ryse Aero Technologies, chia sẻ.

    Thu Thảo
    (Theo Interesting Engineering)

  • Font Size
    #2

    Comment

    Working...
    X