Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lo ngại xe điện trọng lượng nặng gây mất an toàn giao thông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lo ngại xe điện trọng lượng nặng gây mất an toàn giao thông

    Click image for larger version

Name:	US-4.jpg.aspx.jpg
Views:	229
Size:	16.2 KB
ID:	149499
    Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia NTSB, Jennifer Homendy, đã bày tỏ lo ngại về việc gia tăng nguy cơ xảy ra chấn thương nghiêm trọng và tử vong, trong các vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe điện có trọng lượng nặng.

    Bà Homendy nêu dẫn chứng mẫu xe Hummer chạy điện của General Motors có trọng lượng hơn 4 tấn, nặng hơn nhiều so với cùng mẫu xe phiên bản chạy xăng có trọng lượng 2.7 tấn. Trong khi đó, mẫu xe F-150 Lightning chạy điện của Ford cũng nặng hơn 1 tấn so với dòng chạy xăng.

    Theo bà Homendy, xe càng nặng càng có nguy cơ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bà nhấn mạnh sự cần thiết phải có hành động ứng phó để đảm bảo ngăn chặn nguy cơ chấn thương và tử vong do xe điện trọng lượng nặng.

    GM khẳng định hãng luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, và tất cả các xe của hãng được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới. Trong khi đó, Ford chưa đưa ra bình luận.

    Nước Mỹ ghi nhận số ca tử vong do tai nạn giao thông tăng mạnh kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. Trong năm 2021, số ca tử vong do tai nạn giao thông đã tăng 10.5%, lên 42,915 trường hợp, mức cao nhất kể từ năm 2005, sau khi tăng 7% vào năm 2020. Con số này đã giảm nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2022 nhưng vẫn ở mức cao.

    Trong khi đó, xe ở Mỹ ngày càng có trọng lượng nặng hơn. Tháng trước, Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết, trong năm 2021, trung bình một chiếc xe được bán ra thị trường có trọng lượng gần 2 tấn, mức cao nhất từ trước đến nay.

    Do đó, quyền Giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông Đường bộ, Ann Carlson cho biết cơ quan này đang nghiên cứu sự liên quan giữa kích thước xe và an toàn giao thông đường bộ.

    VSAM/vietnamplus
Working...
X