Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giá xe 'đã qua sử dụng' của Tesla đang rơi tự do

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giá xe 'đã qua sử dụng' của Tesla đang rơi tự do



    Giá xe đã qua sử dụng của Tesla đang “chìm như đá” và là một trong những người đánh giá xe nổi tiếng nhất trên mạng xã hội, anh ấy có lý thuyết về lý do tại sao. Nhưng nó không phải là những gì người ta có thể giả định.

    Doug Demuro đã lái thử gần như mọi chiếc xe bốn bánh mà bạn có thể tìm thấy trên các con đường ở Hoa Kỳ và nhiều chiếc bạn không thể: kiến thức chuyên môn của anh ấy không chỉ giúp anh ấy có được cơ sở người đăng ký trên kênh YouTube có gần 4,6 triệu người theo dõi của mình, anh ấy còn điều hành một trang web đấu giá xe đã qua sử dụng được gọi là Ô tô & Giá thầu.

    “Mức giá [cao] điên rồ mà chúng ta đã thấy trong 18 tháng qua đối với Teslas—chúng đã biến mất và chắc chắn sẽ không quay trở lại. Không có câu hỏi nào về điều đó,” ông cảnh báo vào Chủ nhật, khuyến nghị những khách hàng muốn đăng bán xe của họ nên chấp nhận các đề nghị giảm giá trước khi giảm thêm nữa.

    Công việc kinh doanh của anh ấy mang lại cho anh ấy cái nhìn sâu sắc độc đáo về giá trị thị trường sắp tới của một chiếc Tesla, vốn đã chịu áp lực nặng nề trong ba tháng qua ngay cả trước khi đợt giảm giá gây tranh cãi tuần trước đối với các phương tiện mới đột ngột hạ thấp mức mà mọi người sẵn sàng trả cho một mẫu xe cũ. .

    Thay vào đó, chiến dịch chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang đã có tác động lớn hơn nhiều đến khả năng định giá của Tesla trên thị trường xe đã qua sử dụng.

    DeMuro tin rằng: “Việc tăng lãi suất này thực sự ảnh hưởng nặng nề đến Tesla vì loại người cụ thể mua ô tô,” DeMuro tin tưởng, đồng thời cho biết thêm rằng họ thường có những công việc mà chi phí vay cao hơn ảnh hưởng đến họ sâu sắc hơn so với dân số nói chung.

    Bị ảnh hưởng không tương xứng bởi lãi suất tăng đột biến, nên các khoản nợ không thể trả đúng hạn.

    Ví dụ: theo kinh nghiệm của anh ấy, một số lượng lớn người dùng được liệt kê trên trang Ô tô & Giá thầu của anh ấy là các nhà môi giới thế chấp, người môi giới bất động sản và những người khác.

    Hơn nữa, rất nhiều chủ sở hữu Tesla là những người mua trẻ tuổi bị thu hút bởi thương hiệu sang trọng và thường cần phải kéo dài tài chính để có thể mua được chúng. Việc tăng lãi suất cho vay có thể khiến họ thậm chí không thể mua được một chiếc Tesla đã qua sử dụng.

    Cuối cùng, những người mua của Elon Musk có xu hướng cũng đến từ các lĩnh vực công nghệ ồn ào giống như chính Tesla và hiện đang trải qua một làn sóng sa thải nhân công quét qua lĩnh vực này tại các công ty như Amazon, Meta, Salesforce và Coinbase có thể khiến họ tránh mua của bất kỳ hạng mục vé lớn nào như ô tô.

    “Đây là những người đã mua Teslas. Chính những người cho vay thế chấp đang bị giết khi lãi suất tăng lên — không ai mua nhà — và sau đó là loại người trẻ tuổi, công nghệ tiền tệ mới này,” anh ấy nói. “Và tôi nghĩ rằng hơn bất cứ điều gì khác, đó là yếu tố lớn nhất khiến giá Tesla giảm trong ba tháng qua.”

    Do đó, một chiếc Tesla Model 3 Performance 2021 với quãng đường 27.000 dặm vẫn có thể được trao tay trên nền tảng của anh ấy với giá 56.000 USD chỉ một tháng trước. Điều này thể hiện mức giảm giá chỉ hơn một phần mười so với mức giá 62.990 đô la khi đó cho một chiếc xe hoàn toàn mới.

    Để so sánh cách đây vài ngày, sau khi Tesla cắt giảm giá khởi điểm cho mẫu xe đó xuống còn 53.990 USD, DeMuro cho biết Cars & Bids đã liệt kê phiên bản 2022 chỉ với 3.700 trên đồng hồ đo quãng đường. Lời đề nghị cao nhất trong cuộc đấu giá chỉ ở mức 48.250 đô la và kết quả là việc mua bán đã không thành công.

    “Chiếc xe đó mới hơn một năm với quãng đường đi ít hơn 24.000 dặm và giá đấu thầu thấp hơn 8.000 đô la so với một chiếc xe tương tự một tháng trước đó, điều đó không tốt bằng,” anh nói. “Kết quả đó không phải là một ngoại lệ kỳ lạ nào đó, đó là những gì chúng ta đang thấy với giá Tesla. Chúng - hãy dùng tính từ mà bạn muốn - tạo miệng núi lửa, chìm xuống, rơi khỏi vách đá.”

    Mặc dù DeMuro đã đích thân trải qua một số trường hợp mà những người mua xe điện nói với anh ấy rằng họ sẽ không mua Tesla vì tính chia rẽ của Musk, điều này đã góp phần rất lớn vào việc giảm sự ưa chuộng đối với thương hiệu xe hơi của anh ấy, chủ sở hữu của Cars & Bids tin rằng điều này chỉ có tầm quan trọng phụ. đến lãi suất cao hơn.

    Theo ý kiến ​​của ông, có hai nguyên nhân khác cũng đóng một vai trò quan trọng.

    Nguồn cung hiện đã bắt kịp hoàn toàn với nhu cầu. Tăng giá nhãn dán cho các mẫu xe Tesla là một cách để quản lý sổ đặt hàng một lần đầy ắp của hãng nhằm ngăn chặn thời gian chờ đợi quá mức trong thời gian chuỗi cung ứng bị hạn chế và tắc nghẽn sản xuất.

    “Nếu bạn muốn mua một chiếc Model Y (…), bạn có thể đợi từ sáu đến tám tháng hoặc bạn có thể mua một chiếc đã qua sử dụng,” DeMuro nói. “Nhưng chiếc đã qua sử dụng thực sự sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn vì không phải chờ đợi, vì vậy những gì mọi người đang làm là mua một chiếc Model Y và sau đó họ sẽ quay lại và bán nó hai tháng sau đó và kiếm lời.”

    Vấn đề là Tesla dường như đã đạt đến điểm mà việc sản xuất của họ hiện đã ăn hết lượng xe dự trữ tồn đọng. Với sổ đặt hàng hiện đã cạn kiệt và các giao dịch mua mới hiện gần khớp với sản lượng, Musk đã phải giảm giá trên ba thị trường chính của mình là Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu, cũng như cắt giảm hoạt động trên các dây chuyền lắp ráp của mình để giữ cho hàng tồn kho không tăng cao.

    “Điều đó đã thực sự gây áp lực giảm giá xe đã qua sử dụng. DeMuro giải thích: “Một năm trước, bạn có thể mua một chiếc và lật nó với giá cao hơn 10 nghìn đô so với số tiền bạn đã trả, nhưng đó không phải là tình hình hiện nay”.

    Vị trí dẫn đầu cạnh tranh của Tesla đã biến mất trong lĩnh vực xe điện.

    Cuối cùng, đối thủ cạnh tranh phần lớn đã bắt kịp Tesla theo quan điểm của DeMuro.

    Công nghệ lái xe bán tự động có sẵn trong một số lượng lớn các mẫu xe đối thủ, xe điện của đối thủ cạnh tranh mới đã bắt kịp hoặc vượt qua Tesla về hiệu suất và phạm vi lái xe, và dòng sản phẩm của Musk đang già đi nhanh chóng với Model S đã hơn một thập kỷ trong khi Model 3 hoàn toàn không được làm mới kể từ khi ra mắt vào giữa năm 2017.

    Ông nói: “Ngoài khả năng tăng áp, không có lợi thế lớn nào đối với Tesla — và có vẻ như họ đã làm chậm quá trình đổi mới của mình. "Nó không giống như vậy, nơi Tesla sẽ thả thứ gì đó và giết tất cả mọi người."

    Điều đó có nghĩa là hiện tại có rất nhiều xe Tesla giá hời, chẳng hạn như mẫu sedan M3 đời 2018 đã đi được quãng đường dài hiện có giá khoảng 25.000 USD.

    DeMuro kết luận: “Tôi đoán tất cả chúng ta có thể mong đợi được chọn những chiếc Tesla giá rẻ trong vài năm tới.
Working...
X