Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãng sản xuất xe điện của trung quốc có kế hoạch xây nhà máy tại việt nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãng sản xuất xe điện của trung quốc có kế hoạch xây nhà máy tại việt nam


    Click image for larger version

Name:	VN-4.jpg.aspx.jpg
Views:	227
Size:	15.4 KB
ID:	149895

    Hãng sản xuất xe điện BYD Auto Co. Của Trung Quốc đang lên kế hoạch xây một nhà máy sản xuất linh kiện xe tại Việt Nam.

    Một trong ba nguồn tin cho Reuters biết nhà máy sẽ được đặt tại miền Bắc Việt Nam, với khoản đầu tư trên 250 triệu Mỹ kim. Hiện việc thương thảo về địa điểm nhà máy đang được tiến hành; tuy vậy, các nguồn tin cũng cho biết công tác xây dựng nhà máy có thể triển khai vào giữa năm nay.

    Hãng BYD Auto có trụ sở chính tại Tây An, cũng đang mở rộng sản xuất sang các nước khác gồm Singapore, Nhật Bản và Châu Âu. Hãng cũng kiểm soát đa phần dây chuyền cung ứng như Tesla đang thực hiện, trong đó có sản xuất pin cho xe. Kế hoạch của BYD đầu tư vào Việt Nam nhằm tăng thêm năng lực kiểm soát chi phí và đa dạng hóa sản xuất.

    Một nguồn tin cho biết hoạt động tại Việt Nam cũng có thể phục vụ thị trường địa phương, chủ yếu thông qua các dịch vụ bảo trì và phụ tùng thay thế cho xe BYD nhập từ Trung Quốc.

    Điều này sẽ đặt ra thách thức trực tiếp đối với VinFast, một nhà sản xuất xe điện của Việt Nam đã bắt đầu bán xe vào năm 2019 và có kế hoạch mở rộng sang Hoa Kỳ và Châu Âu.

    Vào tháng 12, Bộ Thương mại Hoa Kỳ phát hiện ra các đơn vị của BYD và các công ty Trung Quốc khác đang lách thuế quan của Hoa Kỳ hàng chục năm qua, đối với pin và tấm pin mặt trời của Trung Quốc.

    Nếu cuộc điều tra hoàn tất vào tháng 5, kết quả điều tra sẽ buộc các công ty của BYD phải chịu thuế đối với các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác.

    Nguồn: rfa
Working...
X