Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Mì cay Hàn Quốc kết hợp với nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam ngon bất ngờ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mì cay Hàn Quốc kết hợp với nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam ngon bất ngờ

    Cách đây tầm 8 - 9 năm, món mì cay 7 cấp độ của Hàn Quốc đã xuất hiện tại Việt Nam và ngay lập tức "làm mưa làm gió" khắp các mặt trận ăn uống. Sức hút của món ăn này đến từ sợi mì đặc trưng của Hàn Quốc, có kích thước to và dai hơn mì gói bình thường, kèm theo nước dùng vị mặn ngọt hài hoà và độ cay "xé lưỡi". Vài năm sau đó, giới trẻ cũng bắt đầu lùng sục ra những gói mì cay với hương vị tương tự, được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và mua về để tự chế biến.


    Món mì cay 7 cấp độ từng “gây sốt” và mì cay gói tự nấu tại nhà (Ảnh: @foodtoursaigon, @samyangfoods_vietnam)

    Để món mì cay trở nên mới mẻ hơn, ngoài cách ăn truyền thống thì gần đây các bạn trẻ đang thi nhau làm bánh tráng cuộn mì cay theo 1 đoạn clip TikTok đang viral. Đây được xem là sự kết hợp ít ai nghĩ đến, bởi từ trước đến nay, bánh tráng chỉ thường được dùng để cuốn nem, làm gỏi cuốn,... Thế nhưng, nhờ sự sáng tạo của hội chị em yêu bếp mà chiếc bánh tráng quen thuộc đã trở thành nguyên liệu làm ra món ăn thú vị.

    Đoạn clip hướng dẫn làm bánh tráng cuộn mì cay đã thu hút hơn 500.000 lượt xem trên TikTok (Ảnh: @tilathanh)

    Các công đoạn làm món bánh tráng cuộn mì cay chỉ mất chưa đầy 10 phút. Bạn chỉ cần mua gói mì cay Hàn Quốc ở các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi về cho vào nồi nước sôi nấu khoảng 4 - 5 phút cho phần mì mềm ra. Tiếp đến là trộn đều mì với gói sốt cay đi kèm và đặt mì vào giữa lớp bánh tráng đã được thấm nước. Cuối cùng chỉ việc gấp 4 cạnh lại để bánh tráng bọc kín phần mì bên trong. Khi ăn, bạn có thể chấm với sốt mayonnaise, sốt phô mai hoặc bất kì loại sốt nào mà bạn thích.




    Cách làm tuy đơn giản nhưng lại cho ra món ăn độc đáo để nhâm nhi (Ảnh: @tilathanh)

    Ngay khi đoạn clip phổ biến rộng rãi, món bánh tráng cuộn mì cay đã được các bạn trẻ bắt tay vào làm thử. Thậm chí, nhiều bạn còn cho thêm phô mai lát, rong biển, vừng vào bên trong và áp chảo vàng giòn 2 mặt để món ăn trở nên bắt miệng hơn.






    Món ăn được nhiều bạn trẻ hưởng ứng, đặc biệt là các fan của mì cay Hàn Quốc (Ảnh: @aicuc09, @bethanh117_, @chefyue, @chaugiangne, @trangtam)

    Bên dưới đoạn clip, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với món ăn độc đáo này, liên tục tag tên để rủ nhau làm thử nhâm nhi trong dịp Tết 2023. Theo đánh giá của những người đã từng ăn qua, khi có thêm lớp bánh tráng bên ngoài sẽ làm tăng thêm độ dai ngon cho món ăn, dùng kèm với kim chi thì "hết nước chấm". Hơn nữa, ăn theo cách này có thể cho trọn 1 cuộn mì vào miệng, làm bùng lên vị cay nồng rất "đã"


    Nếu bạn đang muốn tìm cảm giác lạ miệng sau bao ngày ăn mì cay truyền thống thì có thể thử làm món bánh tráng cuộn mì cay này. Cũng rất hợp lý để ăn trong Tết đấy!


    Như Thương
Working...
X