Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những món quà vô giá trong cuộc sống

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những món quà vô giá trong cuộc sống

    Đôi khi chúng ta chạy theo một thứ vật chất mà bỏ qua những món quà vô giá mà có thể hằng ngày chúng ta nhận được. Có thể chỉ là những hành động nhỏ, cử chỉ như thói quen những có thể khiến cho tâm trạng của chúng ta sẽ được thả lỏng.
    Đó là những món quà mà chúng ta không phải tốn tiền để mua và cũng không có vật chất nào có thể mua được, mà nhiều người đối diện đang mong chờ được nhận từ bạn. Hãy thử tìm hiểu đó là những món quà nào nhé!

    Những món quà vô giá trong cuộc sống
    Giá trị của những món quà vô giá này có thể sưởi ấm được những tâm hồn tăm tối, những tâm hồn cô đơn, vậy đó có thể là những gì?

    Món quà từ nụ cười
    Nụ cười là một ngôn ngữ không lời nhưng có khả năng lan tỏa sức mạnh đến người khác nhanh nhất. Một nụ cười làm cho niềm vui nhân gấp đôi, làm cho nỗi buồn trở nên nhẹ bỗng. Hãy trao tặng nụ cười cho tất cả những người ở chung quanh.

    Khi nở nụ cười tươi sẽ khiến cho khoảng cách giữa hai tâm hồn rút ngắn lại, những nỗi buồn, mệt mỏi sẽ tự động nhường chỗ cho niềm vui. Hãy nở một cười thật tươi vào mỗi sáng thức giấc để dành tặng sự hân hoan đón chào ngày mới cho tâm hồn mình nhé!

    Món quà từ sự lắng nghe
    Nếu bạn muốn mọi người sẽ nghe mình nói thì trước hết bạn phải biết lắng nghe họ. Mà đừng chỉ lắng nghe bằng đôi tai mà hãy biết thông cảm bằng cả tấm lòng.

    Lắng nghe là món quà mà không phải ai cũng có thể làm được. Lắng xuống để nghe là một nghệ thuật mà mỗi chúng ta ai cũng cần phải học và thực hành cho thật tốt. Khi một tâm hồn đang cần chia sẻ, nói ra những tâm sự giấu kín thì sự lắng nghe là món quà an ủi tốt đẹp nhất.

    Món quà từ lời khen tặng
    Lời khen không làm mất mát gì cho bạn nhưng có thể sẽ khiến những trái tim khác ấm áp hơn. Đó có thể chỉ là những câu nói chân thành như "Bạn nấu ăn rất ngon", "Hôm nay bạn mặc chiếc áo rất đẹp, "Bạn thật khéo tay",… sẽ tạo sự phấn chấn cho người khác, khiến cho họ trở nên vui vẻ, tiếp thêm sự tự tin để làm mọi việc tốt hơn.

    (Minh họa)

    Món quà từ sự sáng tạo
    Đơn giản chỉ là một vật dụng bỏ đi cũng có thể biến thành một tác phẩm nghệ thuật thông qua sự sáng tạo.

    Khi tích cực sáng tạo bạn sẽ mang đến cho cuộc sống, công việc mỗi ngày mang một màu sắc sinh động khác nhau. Bạn như in cho tâm hồn mình một con dấu khác biệt mỗi lúc bạn sáng tạo. Mỗi ngày một món quà bất ngờ dành tặng cho người thân yêu cũng là mang đến cho họ nguồn cảm hứng sáng tạo trong tâm hồn đấy!

    Món quà từ sự điềm đạm
    Ngồi thiền là một cách rất hay để rèn luyện cho tâm hồn sự bình tĩnh và điềm đạm.

    Ai cũng cần đến những khoảng lặng lẻ riêng cho tâm hồn của mình. Hãy mang đến cho tâm hồn sự điềm đạm đúng lúc. Một buổi chiều nhẹ tênh, nhấm nháp tách trà nóng trên tay và yên tĩnh một mình ngắm đường phố qua lại sẽ khiến cho tâm hồn bạn luôn bình yên, tự tại.

    Món quà từ sự quan tâm
    Một cử chỉ biểu lộ sự quan tâm nhỏ cũng có thể tạo ra sự thay đổi lớn lao. Quan tâm đến gia đình, bạn bè chung quanh ngay mỗi lúc có thể làm. Tâm hồn chúng ta sẽ được vỗ về nhiều lắm nếu nhận được sự quan tâm từ người khác.

    Và dù là món quà vô giá nào đi chăng nữa nếu nó không được cho đi bằng chính tâm hồn chân thành thì sẽ không bao giờ nhận lại được các giá trị có ý nghĩa ấy cho tâm hồn của mình.

    Hãy dành tặng những món quà vô giá này cho gia đình, bạn bè và chính tâm hồn của mình nhé bạn thân yêu! Một món quà được gói bằng giấy "yêu thương" và đính chiếc nơ "chân thành" gửi đến khu vườn tâm hồn của mọi người.

    Món quà vô giá từ tình bạn
    Có lẽ những gì tốt đẹp nhất về tình bạn người ta cũng đã nói hết cả rồi. Tình bạn cao quý, tình bạn thiêng liêng, tình bạn không tiền nào mua được…
    Lúc vui hay lúc buồn, đều có người bạn đó bên cạnh. Lúc tủi thân, tuyệt vọng hay lúc tôi tồi tệ nhất, cũng là có người bạn bên cạnh.

    Đúng là như vậy, yêu chỉ là cảm xúc, chúng ta có thể có cảm xúc với một người khác giới rất dễ dàng. Nhưng tìm được một đứa bạn thân hợp cả từ tính cách đến sở thích thì thật sự rất khó. Nhưng cũng có rất nhiều người có tính cách trái ngược nhau vẫn chơi thân được với nhau, đó là sự đồng cảm, sự thấu hiểu không phải ai cũng tìm được.

Working...
X