Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Các nhà thờ Hoa Kỳ đang trên đà mất giáo dân. Họ không có đủ người trẻ để tiếp tục giáo đoàn cho thế hệ tiếp theo?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các nhà thờ Hoa Kỳ đang trên đà mất giáo dân. Họ không có đủ người trẻ để tiếp tục giáo đoàn cho thế hệ tiếp theo?



    Các nhà nghiên cứu cho biết các nhà thờ đang đóng cửa với số lượng nhanh chóng ở Hoa Kỳ, khi các giáo đoàn suy giảm trên khắp đất nước và một thế hệ trẻ người Mỹ từ bỏ Cơ đốc giáo hoàn toàn – ngay cả khi đức tin tiếp tục thống trị chính trị Hoa Kỳ.

    Khi Hoa Kỳ thích nghi với dân số ngày càng không theo tôn giáo, hàng nghìn nhà thờ đang đóng cửa mỗi năm ở nước này – một con số mà các chuyên gia tin rằng có thể đã tăng nhanh kể từ đại dịch Covid-19.

    Liên quan: Người bạn của Satan: Lucien Greaves và Đền thờ Satan của anh ta đang đấu tranh với quyền tôn giáo như thế nào

    Tình hình có nghĩa là một số quyết định khó khăn cho các mục sư, những người phải quyết định khi một hội thánh đang suy giảm không còn bền vững. Nhưng nó cũng đã tạo ra một thị trường bùng nổ cho những người muốn mua nhà thờ, với những ngôi nhà thờ cúng trước đây giờ đã tìm được sức sống mới.

    Khoảng 4.500 nhà thờ Tin lành đóng cửa vào năm 2019, dữ liệu năm ngoái có sẵn, với khoảng 3.000 nhà thờ mới mở cửa, theo Lifeway Research. Đây là lần đầu tiên số lượng nhà thờ ở Hoa Kỳ không tăng lên kể từ khi công ty truyền giáo bắt đầu nghiên cứu chủ đề này. Với việc đại dịch đẩy nhanh xu hướng rộng lớn hơn là người Mỹ quay lưng lại với Cơ đốc giáo, các nhà nghiên cứu cho biết việc đóng cửa sẽ chỉ tăng tốc.

    “Việc đóng cửa, ngay cả trong một khoảng thời gian tạm thời, đã ảnh hưởng đến rất nhiều nhà thờ. Scott McConnell, giám đốc điều hành của Lifeway Research, cho biết những người phá vỡ thói quen đi nhà thờ đó có nghĩa là rất nhiều nhà thờ đã phải làm việc chăm chỉ để thu hút mọi người quay trở lại tham dự.

    “Trong ba năm qua, tất cả các dấu hiệu đều cho thấy tốc độ đóng cửa liên tục có thể tương tự như năm 2019 hoặc có thể cao hơn, vì số người Mỹ nói rằng họ không theo tôn giáo đang gia tăng thực sự nhanh chóng.”

    McConnell cho biết, các mục sư theo đạo Tin lành báo cáo rằng việc đi nhà thờ điển hình chỉ bằng 85% so với mức trước đại dịch, trong khi nghiên cứu của Trung tâm Khảo sát về Đời sống Hoa Kỳ và Đại học Chicago cho thấy vào mùa xuân năm 2022, 67% người Mỹ cho biết họ đi nhà thờ ít nhất một lần mỗi ngày. năm, so với 75% trước đại dịch.

    Nhưng trong khi Covid-19 có thể đã đẩy nhanh sự suy giảm, thì có một xu hướng lâu dài và rộng lớn hơn là những người rời bỏ tôn giáo. Vào năm 2017, Lifeway đã khảo sát những thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 22, những người đã thường xuyên đến nhà thờ, ít nhất một năm trong thời gian học trung học. Công ty phát hiện ra rằng bảy trong số 10 người đã ngừng đi nhà thờ thường xuyên.

    Thế hệ trẻ không cảm thấy như họ đang được chấp nhận trong môi trường nhà thờ hoặc một số lựa chọn của họ không được chấp nhận

    Scott McConnell, Nghiên cứu Lifeway

    McConnell cho biết một số lý do là “hậu cần”, khi mọi người chuyển đi học đại học hoặc bắt đầu công việc khiến việc đi nhà thờ trở nên khó khăn.

    “Nhưng một số câu trả lời khác là không có quá nhiều hậu cần. Một trong những câu trả lời hàng đầu là các thành viên nhà thờ dường như hay phán xét hoặc đạo đức giả,” McConnell nói.

    “Và vì vậy, thế hệ trẻ không cảm thấy như họ đang được chấp nhận trong môi trường nhà thờ hoặc một số lựa chọn của họ không được những người ở nhà thờ chấp nhận.”

    McConnell cho biết khoảng một phần tư thanh niên bỏ nhà thờ cho biết họ không đồng ý với quan điểm của nhà thờ về các vấn đề chính trị và xã hội.

    Một nghiên cứu của Pew Research cho thấy số người Mỹ xác định là Cơ đốc nhân là 64% vào năm 2020, với 30% dân số Hoa Kỳ được xếp vào loại “không theo tôn giáo nào”. Khoảng 6% người Mỹ xác định theo Do Thái giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo và Phật giáo.

    Pew viết: “Kể từ những năm 1990, một số lượng lớn người Mỹ đã rời bỏ Cơ đốc giáo để gia nhập hàng ngũ ngày càng tăng của những người trưởng thành ở Hoa Kỳ, những người mô tả bản sắc tôn giáo của họ là vô thần, bất khả tri hoặc ‘không có gì đặc biệt’.

    “Xu hướng tăng nhanh này đang định hình lại bối cảnh tôn giáo của Hoa Kỳ.”

    Vào năm 1972, 92% người Mỹ cho biết họ theo đạo Cơ đốc, Pew báo cáo, nhưng đến năm 2070, con số đó sẽ giảm xuống dưới 50% - và số người Mỹ "không theo tôn giáo" - hoặc 'không theo đạo' có thể sẽ nhiều hơn những người theo đạo Cơ đốc.

    Stephen Bullivant, tác giả của Nonverts: The Making of Ex-Christian America và là giáo sư thần học và xã hội học tôn giáo tại Đại học St Mary, cho biết trong thế giới Cơ đốc giáo, đó là một sự thay đổi thế hệ.

    Trong khi ông bà có thể là những người đi nhà thờ thường xuyên, con cái của họ sẽ nói rằng họ tin vào Chúa, nhưng không đi nhà thờ thường xuyên. Vào thời điểm thế hệ thiên niên kỷ đến, họ có ít kinh nghiệm hoặc mối quan hệ với việc đi nhà thờ hoặc tôn giáo.

    Đặc biệt, trong nhà thờ Công giáo, vụ bê bối lạm dụng tình dục có thể đã xua đuổi những người chỉ có mối liên hệ mong manh với đức tin.

    “Điều còn lại là đại dịch,” Bullivant nói.

    “Rất nhiều người gắn bó yếu ớt, đột nhiên có nhiều tháng không đi, sau đó họ nghĩ: 'Chà, chúng ta thực sự không cần phải đi', hoặc 'Chúng ta đã tìm được việc khác để làm', hoặc nghĩ : 'Kéo bọn trẻ đi cùng đã đủ khó rồi, chúng ta thực sự phải bắt đầu lại... vào tuần tới.'”

    Bullivant cho biết hầu hết các quốc gia khác đã rời xa tôn giáo sớm hơn Hoa Kỳ, nhưng Hoa Kỳ có những hoàn cảnh đặc biệt khiến mọi thứ chậm lại.

    Bullivant nói: “Canada, Anh, Pháp, Úc, New Zealand, những nước không phát triển sớm hơn nhiều, sau sự trỗi dậy của thế hệ bùng nổ trẻ em những năm 1960, loại hình tách biệt lớn và ngày càng tăng này đối với loại luân lý đạo đức Cơ đốc giáo truyền thống.

    “Điều xảy ra ở Mỹ mà tôi nghĩ đã làm giảm bớt sự gia tăng của những kẻ không có tiền là chiến tranh lạnh. Bởi vì ở Mỹ, không giống như ở Anh, có một kiểu đóng khung rất rõ ràng là 'Nước Mỹ theo đạo Cơ đốc' so với chủ nghĩa cộng sản vô thần, và không theo tôn giáo nào là không phải người Mỹ.

    “Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ làm nó giảm bớt cho đến khi bạn có được thế hệ thiên niên kỷ mà đối với họ, chiến tranh lạnh chỉ là một ký ức mơ hồ từ thời thơ ấu của họ.”

    Khi mọi người rời đi, hội thánh suy giảm. Và khi điều đó đạt đến điểm quan trọng, các nhà thờ sẽ đóng cửa. Điều đó đã dẫn đến một loạt các nhà thờ được rao bán, và một loạt các cơ hội cho các tòa nhà linh thiêng một thời.

    Brian Dolehide, giám đốc điều hành của AD Advisors, một công ty bất động sản chuyên bán nhà thờ, cho biết 10 năm qua doanh số bán hàng đã tăng đột biến. Các nhà thờ thường trở thành nhà ở hoặc nhà chăm sóc, trong khi một số nhà thờ được mua bởi các nhà thờ khác muốn mở rộng.

    Nhưng bán một nhà thờ không giống như bán một ngôi nhà hay một doanh nghiệp. Thông thường, những người bán muốn người mua có kế hoạch sử dụng nhà thờ vì một lý do chính đáng: Dolehide cho biết gần đây ông đã bán một nhà thờ ở El Paso hiện được sử dụng làm nhà ở cho những người nhập cư gần đây và một tu viện ở Pittsburgh sẽ được sử dụng làm nhà ở giá rẻ .

    “Giao dịch dựa trên niềm tin rất khác so với giao dịch vì lợi nhuận theo nhiều cách. Chúng tôi không tìm kiếm lợi nhuận từ các giao dịch của mình, chúng tôi đang tìm cách sử dụng tốt nhất phản ánh việc sử dụng 50 năm hoặc 100 năm qua nếu có thể.”

    Việc đóng cửa không trải đều trên toàn quốc.

    Tại Texas, John Muzyka cho biết có ít nhà thờ được rao bán hơn bất kỳ thời điểm nào trong 15 năm qua. Ông tin rằng điều đó một phần là do phản ứng của Texas đối với đại dịch, nơi thống đốc cho phép mở cửa các nhà thờ vào tháng 5 năm 2020, ngay cả khi số ca mắc Covid mới rất cao.

    “Tôi có thể nói rằng nếu một nhà thờ đóng cửa hơn một năm, thì thật khó để khiến những người đó quay trở lại. Khi bạn bị đóng cửa trong ba tháng, bạn đã có thể vượt qua nó,” Muzyka nói.

    Bên cạnh đó, việc đóng cửa thường là do các nhà thờ không thể thích nghi.

    “Một nhà thờ sẽ trải qua một vòng đời. Đến một lúc nào đó, có thể hội chúng già đi, có thể họ ngừng tiếp cận các gia đình trẻ.

    “Nếu nhà thờ cũ đi và không đến được với những người trẻ tuổi, hoặc nhân khẩu học thay đổi và họ không tìm ra cách tiếp cận nhân khẩu học mới, thì nhà thờ đó sẽ đóng cửa.

    “Vâng, có những áp lực tài chính sẽ khiến một nhà thờ phải đóng cửa, nhưng nhiều khi, điều quan trọng hơn là họ không tìm ra cách thay đổi khi cộng đồng thay đổi, hoặc họ không có đủ người trẻ để tiếp tục giáo đoàn cho thế hệ tiếp theo. ”
Working...
X