Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách mở cửa, khởi động xe hơi khi "chìa khóa thông minh" đã hết pin

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách mở cửa, khởi động xe hơi khi "chìa khóa thông minh" đã hết pin



    "Chìa khóa thông minh" xe hơi được thiết kế có kết hợp với "chìa khóa cơ"
    Trong trường hợp chìa khóa thông minh đã hết pin, tùy thuộc vào cấu tạo của từng mẫu xe, người tài xế vẫn có thể mở cửa, khởi động xe bình thường trước khi thay pin mới cho chìa khóa.
    Hiện nay, không chỉ có những dòng xe hơi hạng sang, nhiều mẫu xe hơi phổ thông cũng được hãng xe trang bị loại chìa khóa thông minh, kết hợp nút đề giúp khởi động xe (Engine Start Stop). Hầu hết các loại chìa khóa thông minh (Smart Keyless) trên xe đều được kết hợp với khá nhiều chức năng như tìm ra vị trí xe, khóa/mở cửa, mở khoang hành lý… Một số xe thậm chí còn được trang bị chức năng khởi động xe thông qua nút điều khiển trên chìa khóa thông minh, nhằm gia tăng sự tiện lợi, giúp người sử dụng xe dễ dàng thao tác hơn.

    Các loại chìa khóa này thường được gắn pin để hoạt động. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng (khoảng từ 1-2 năm), pin gắn trên chìa khóa sẽ bị cạn kiệt dần khiến cho chìa khóa có dấu hiệu chập chờn, khó nhận sóng hoặc hết pin không thể khởi động xe như lúc bình thường được.

    Trong thực tế, có không ít tài xế rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi chìa khóa thông minh bị hết pin và không kịp thay thế. Làm sao để mở cửa, khởi động xe trong tình huống này thực sự là vấn đề khá rắc rối đối là những tài xế mới, còn thiếu kiến thức, kinh nghiệm khi sử dụng xe hơi?
    Tuy nhiên, các hãng chế tạo xe cũng đã tính toán trước đến tình huống này, vì vậy tuỳ thuộc vào cấu tạo của từng mẫu xe, khi chìa khóa thông minh này đã hết pin, tài xế vẫn có thể mở cửa, khởi động xe bình thường theo các bước sau đây:

    1/ Rút chìa khóa gắn kèm trên chìa khóa thông minh

    Hầu hết khóa thông minh trên ô tô hiện nay đều được thiết kế có gắn kèm chìa khóa cơ. Khi chìa khoá hết pin và không thể kích hoạt chức năng mở cửa xe, tài xế nên tìm cách tháo chìa khóa cơ để mở cửa xe.
    Nhấn chốt để tách chìa khóa cơ ra khỏi chìa khóa thông minh
    Hầu hết loại chìa khóa thông minh trên xe hơi hiện nay đều được thiết kế có gắn kèm chìa khóa cơ. Khi chìa khoá đã hết pin và không thể kích hoạt chức năng mở cửa xe, người tài xế nên tìm cách tháo chìa khóa cơ ra để mở cửa xe.

    Thiết kế các loại chìa khóa thông minh hiện nay đều có các chốt, nút giữ chìa khóa cơ. Người tài xế chỉ cần nhấn chốt tách chìa khóa cơ ra khỏi chìa khóa thông minh để sử dụng.


    Dùng chìa khóa cơ mở cửa xe
    Sau khi đã tách chìa khóa cơ gắn kèm trên khoá thông minh. Lái xe sử dụng chìa khóa cơ tra vào ổ khóa trên tay nắm cửa để mở cửa xe theo cách truyền thống.
    Tra chìa khóa cơ vào ổ khoá trên tay nắm cửa để mở cửa xe theo cách truyền thống
    3/ Cách khởi động xe khi chìa khóa thông minh đã hết pin
    Sau khi đã mở cửa bằng chìa khóa cơ để vào bên trong xe, hệ thống báo động sẽ bị kích hoạt, kèm theo đèn báo động, âm thanh để nhắc nhở cho tài xế về việc chìa khóa thông minh đả hết pin và không thể khởi động xe như bình thường.

    Với tình huống này, tùy thuộc vào từng mẫu xe sẽ có cách khởi động khác nhau, tài xế nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe để xác định cách thức đề máy khởi động xe.
    Một số mẫu xe có khe cắm chìa khóa thông minh để khởi động xe trong trường hợp cần thiết
    Hiện nay, một số mẫu xe có khe cắm chìa khóa thông minh để khởi động xe trong trường hợp cần thiết. Khe cắm chìa khóa thường được thiết kế ở một số vị trí như:
    - ngay dưới nút Start/Stop,
    - trên trục vô lăng,
    - dưới bảng điều khiển máy lạnh hoặc ở trong hộc đồ dưới chổ tỳ tay hay giữa khu vực của hai ghế trước…

    Khi đã xác định được vị trí khe cắm này, tài xế cắm chìa khóa thông minh vào, rồi nhấn nút Engine Start/Stop để khởi động máy như bình thường. Theo một số hãng xe, khe cắm chìa khóa thông minh được thiết kế để dùng trong tình huống khẩn cấp hay cài đặt chìa mới, chứ không phải chỗ để sạc pin cho chìa khóa như nhiều người thường lầm tưởng.
    Với các xe không có khe cắm chìa khóa thông minh, tài xế chỉ cần quay dọc chìa khóa ấn vào nút Engine/Start/Stop

    Đối với các xe không có khe cắm chìa khóa thông minh, tài xế chỉ cần quay dọc chìa khoá ấn vào nút Engine Start /Stop để khởi động máy. Một số mẫu xe khác, tài xế chỉ cần áp sát chìa khóa thông minh vào vị trí biểu tượng chìa khoá trên trụ vô lăng hoặc gần khu vực nút Engine/Start/Stop trong khoảng 10 giây, sau đó bấm nút khởi động để kích hoạt động cơ.

    4/ Thay pin mới cho chìa khóa thông minh
    Pin sử dụng cho khóa thông minh xe thường là loại pin dẹp, tròn như đồng tiền xu nhỏ (CR2032)
    Với chìa khóa thông minh đã hết pin, tài xế nên sớm thay pin mới để có thể dễ dàng sử dụng khi lái xe. Pin sử dụng cho chìa khóa thông minh này thường là loại pin dẹp, tròn (CR2032) được bán tại đại lý xe hoặc của hàng trong siêu thị. Một số hãng xe thường khuyến cáo người lái xe nên thay pin chìa khóa này sau khi đã sử dụng khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thời tiết, số lần sử dụng xe… tài xế nên thay pin khi nhận thấy chìa khóa này có dấu hiệu chập chờn, khó nhận sóng hoặc pin bị hư hỏng.

    *** Hiện nay, mọi thắc mắc về xe cộ, máy móc, nấu ăn,... thậm chí muốn sửa chửa lặt vặt trong nhà mà không biết làm, cứ vô Youtube, gỏ ra điều gì mình muốn biết, muốn làm đều có trong đây, không thiếu gì cả.

  • Font Size
    #2
    Xe thông mình quá cũng khổ. Chìa khóa hết pin nhiều khi phải gọi cảnh sát tới mở dùm chớ không dám mở bậy vì sợ hư xe

    Comment

    Working...
    X