Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thịt nuôi cấy từ phòng thí nghiệm sẵn sàng lên bàn ăn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thịt nuôi cấy từ phòng thí nghiệm sẵn sàng lên bàn ăn

    Click image for larger version

Name:	US-4.jpg.aspx.jpg
Views:	391
Size:	14.8 KB
ID:	151078

    Từng bị xem là chuyện khoa học viễn tưởng, nhưng thịt nuôi cấy từ tế bào động vật sống trong phòng thí nghiệm, có thể trở thành hiện thực vào đầu năm nay.

    Loại thịt này, được nuôi cấy trong các thùng thép khổng lồ, có thể được đưa vào thực đơn của các nhà hàng trong vài tháng tới, sau khi một công ty trong ngành nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý liên bang.

    Singapore hiện là nước duy nhất cấp phép bán lẻ đối với thịt nuôi trong phòng thí nghiệm. Hồi tháng 11 năm ngoái, FDA đã chứng nhận ức gà do Công ty Upside Foods nuôi trong phòng thí nghiệm là an toàn để tiêu thụ.

    Upside Foods hy vọng sẽ đưa sản phẩm đến các nhà hàng vào năm 2023 và đến các cửa hàng thực phẩm vào năm 2028. Tuy nhiên, sản phẩm ức gà của công ty này vẫn cần được Cục Thanh tra và an toàn thực phẩm FSIS của Bộ Nông nghiệp kiểm tra và chứng nhận trên nhãn hàng.

    Thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm của công ty này có vị giống như thịt gà thông thường khi nấu chín, nhưng có độ dày mỏng hơn một chút. Upside Foods đã làm việc với FDA trong 4 năm trước khi được cơ quan này cấp chứng nhận an toàn.

    GOOD Meat, một công ty thịt nuôi cấy tương tự có trụ sở tại California cũng đã nộp đơn xin cấp chứng nhận an toàn và đang chờ FDA xử lý.

    Những công ty này lưu ý, thách thức lớn nhất là phát triển chuỗi cung ứng về hỗn hợp dinh dưỡng mới để nuôi tế bào thịt, cũng như lò phản ứng sinh học khổng lồ cần thiết để sản xuất thịt nuôi cấy với khối lượng lớn. Hiện tại, năng lực sản xuất của doanh nghiệp có hạn. Cơ sở của Upside Foods có khả năng sản xuất 181 tấn thịt mỗi năm, chỉ là một phần nhỏ so với 48 triệu tấn thịt gia súc và gia cầm thông thường được sản xuất tại Mỹ trong năm 2021.

    Các công ty thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm có lợi thế hơn so với các công ty thịt làm từ thành phần thực vật, vì sản phẩm này là thịt thật.



    VSAM
    Nguồn: thesaigontimes
Working...
X